Cộng đồng mạng

Cô gái tự xưng “Công chúa thuốc lào” chữa bách bệnh chỉ là trò lừa gạt

Có mặt tại cơ quan công an, người tự xưng "Công chúa thuốc lào" thừa nhận, trước kia làm nghề khác còn hành nghề chữa bệnh chỉ là đăng tải lên mạng xã hội để đánh bóng tên tuổi chứ không thể chữa khỏi cho người bệnh.

Mới đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện môt đoạn clip nói về cô gái tên Nhung với biệt danh “công chúa thuốc lào” chữa bệnh miễn phí cho người dân.

Người phụ nữ chữa bệnh cho mọi người (ảnh cắt từ clip).

Trong đoạn clip cũng nêu rõ, Nhung trải chiếu giữa sân nhà văn hóa thôn Cán Khê (Xã Nguyên Khuê, Đông Anh, Hà Nội) để chữa cho từng người bệnh.

Nhưng người được cô gái này chữa đa phần là bị câm điếc, tai biến bằng những động tác như bẻ, kéo tay, vặn, dẫm chân… Thỉnh thoảng cô gái này lại châm điếu cày, hút thuốc lào một cách điêu luyện.

Trong khi đó, xung quanh có rất đông người dân xếp hàng chờ đợi đến lượt mình được “nữ thần y” chữa bệnh mà theo người dân, thì trong số đó, chủ yếu là những "người bệnh" đến từ các tỉnh xa như: Thanh Hóa, Nghệ An…

Trao đổi với phóng viên về vụ việc, một lãnh đạo UBND xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, TP Hà Nội cho biết: “Người phụ nữ xuất hiện chữa bệnh gây náo loạn xã Nguyên Khê tên là Nhung, không phải là người địa phương”.

Ngoài ra, vị lãnh đạo UBND xã Nguyên Khê cũng thông tin: “Vào thứ 7 tuần trước, người phụ nữ này có hẹn cùng nhóm bạn trên mạng xã hội về nhà văn hóa thôn trong xã Nguyên Khê, rồi tự tổ chức khám bệnh, gây náo loạn.

Khi nhận được tin báo, lãnh đạo UBND xã Nguyên Khê, Công an xã đã xuống mời lên trụ sở để làm việc, đồng thời lập biên bản yêu cầu dừng ngay việc này lại. Người phụ nữ tự nhận là “công chúa thuốc lào” – “nữ thần y” nói đi chữa bệnh từ thiện”.

Nhưng theo vị lãnh đạo UBND xã Nguyên Khê thì thời điểm lực lượng chức năng xã kiểm tra cũng không xuất trình được bất kỳ giấy tờ gì liên quan đến nghề.

Còn tại trụ sở UBND xã, người tự xưng "Công chúa thuốc lào" lại thừa nhận, trước kia làm nghề khác hành nghề chữa bệnh chỉ là đăng tải lên mạng xã hội để đánh bóng tên tuổi chứ không thể chữa khỏi cho người bệnh.

Tác giả: Tiến Anh

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP