Nhà đẹp

Cô gái trẻ dành 3 tháng "biến" nhà 90 năm tuổi cũ nát thành nơi ở đẹp như mơ

Từ một căn hộ cũ nát tồn tại cách đây 90 năm, cơ sở vật chất cơ bản đều đã xuống cấp, cô nàng xinh đẹp này quyết tâm mua lại và cải tạo thành không gian sống tuyệt đẹp, ngắm mãi không chán.

Các trang mạng xã hội Trung Quốc mới đây liên tục chia sẻ hình ảnh quá trình “lột xác thần kỳ” của một căn hộ cũ nát có tuổi đời hơn 90 năm thành không gian sống hiện đại, tuyệt đẹp và đáng mơ ước. Được biết, chủ sở hữu căn nhà này hiện tại là một cô gái khá trẻ, sống tại Bắc Kinh (Trung Quốc), cô đã quyết tâm cải tạo ngôi nhà cũ thành tổ ấm tuyệt vời cho mình và bạn trai chỉ trong vòng 3 tháng.

Ngôi nhà này nằm trên một dãy phố cũ tại Triều Dương, thành phố Bắc Kinh.

Được biết, ngôi nhà nằm trên một dãy phố cũ tại Triều Dương, thành phố Bắc Kinh này có tuổi đời đã 94 năm, thiết kế có phần thiếu hợp lý của căn nhà từ nhiều năm khiến cho không gian sống trở nên tối tăm, kém nổi bật. Năm 2002, chủ căn nhà chuyển tới nơi khác sinh sống và căn nhà được cho thuê nhưng vẫn không được sửa sang hay xây dựng lại, vì vậy mọi cơ sở vật chất, nội thất trong nhà đều đã quá cũ kĩ và cần được cải tạo.

Căn nhà đã trở nên quá cũ kỹ, trang thiết bị đã hỏng khá nhiều, không gian bí bách.

Sau khi quyết định mua lại căn nhà cũ này, cô gái trẻ cùng bạn trai của mình đã lên kế hoạch “lột xác” cho không gian sống của hai người bằng cách thiết kế lại toàn bộ ngôi nhà theo phong cách hiện đại, tiện nghi và phù hợp với diện tích nhà nhất có thể. Thật bất ngờ, sau 3 tháng miệt mài cùng sự trợ giúp của bạn trai và công ty thiết kế, căn nhà cũ 43m2 đã thực sự thay đổi diện mạo “vịt hóa thiên nga” thành một nơi mà bất kỳ ai cũng mơ ước.

Một góc căn hộ "vịt hóa thiên nga" sau khi được cải tạo.

Theo thiết kế ban đầu, không gian phòng khách rất nhỏ, tăm tối, thiếu ánh sáng, phong thủy thì cực kỳ xấu, không có lợi cho sức khỏe, vì vậy cô gái trẻ quyết định phải thay đổi thiết kế phòng khách, tận dụng những cửa sổ lớn nhỏ quanh nhà lấy ánh sáng mặt trời tự nhiên. Góc làm việc nhỏ nhắn, đơn giản nhưng vô cùng ngăn nắp, sử dụng những kệ treo tường gỗ làm nơi chứa đồ là một lợi thế khi thiết kế không gian cho những căn nhà có diện tích khiêm tốn.

Góc làm việc nhỏ nhắn, đơn giản nhưng vô cùng ngăn nắp.

Khu vực bếp là một trong những không gian được “lột xác” hoàn toàn, trở nên sang trọng, khác biệt hẳn với căn bếp cũ bẩn trước đây. Gam màu xám trắng chủ đạo, từ gạch nền cho đến các thiết bị, dụng cụ làm bếp không chỉ khiến cho không gian như rộng hơn mà còn tạo cảm giác mọi thứ không dễ bị bẩn, giúp cho việc vệ sinh bếp trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Gam màu xám trắng chủ đạo khiến cho căn bếp cũ kĩ ngày nào trở nên sang trọng, "ăn gian" được kha khá diện tích.

Sử dụng tủ tường, thiết kế tối giản, vật dụng làm bếp được treo và đặt ngăn nắp trên các móc treo thông minh gắn tường, vừa dễ tìm kiếm khi sử dụng lại khiến bếp gọn gàng.

Chiếc tủ lạnh cùng gam màu trắng với gạch nền và vật dụng của toàn bộ căn bếp.

Căn bếp diện tích nhỏ nên gia chủ sử dụng tủ tường, thiết kế tối giản, vật dụng làm bếp được treo và đặt ngăn nắp trên các móc treo thông minh gắn tường, vừa dễ tìm kiếm khi sử dụng lại khiến bếp gọn gàng hơn bao giờ hết. Chiếc máy giặt to tốn diện tích tưởng chừng như chẳng biết để đâu được cô gái trẻ tận dụng khoảng trống dưới bàn bếp đặt vừa in.

Cô gái trẻ sử dụng cửa kéo vừa tiện lợi vừa tiết kiệm diện tích cho nhà thay vì cửa mở thông thường.

Bước vào phòng ngủ bạn sẽ thực sự bị choáng ngợp bởi không gian tối tăm, kém thẩm mỹ ngày nào giờ đã trở thành căn phòng đầy ánh sáng, mang nét năng động của những người trẻ hiện đại. Phòng ngủ trước đây khá rộng nhưng lại thiết kế cửa quá nhỏ khiến cho không gian nghỉ ngơi thiếu ánh sáng, cô nàng xinh đẹp này đã mở rộng phần cửa lấy ánh sáng tự nhiên, lựa chọn tông màu trắng nhằm “ăn gian” diện tích cũng như mở ra không gian sáng sủa, thoáng đãng hơn cho căn phòng.

Không gian tối tăm, kém thẩm mỹ ngày nào giờ đã trở thành căn phòng đầy ánh sáng, hiện đại và ngọt ngào.

Nội thất, trang trí đơn giản, kệ gỗ đóng tường gọn gàng, không gian vô cùng hài hòa và đẹp mắt.

Giường ngủ thiết kế “2 trong 1”, bên trên là giường ngủ nhưng dưới gầm lại là một chiếc tủ 2 ngăn để đồ tiện lợi. Chủ căn nhà có vẻ khá “chuộng” việc sử dụng kệ gỗ đóng tường nhằm tiết kiệm diện tích cho căn phòng.

Một chiếc bàn nhỏ được đặt trong phòng, bạn có thể vừa ngồi ăn vừa xem tivi hoặc ngồi làm việc ngay trong phòng ngủ.

Giường ngủ xinh xắn, dưới gầm được tận dụng làm tủ để đồ hai ngăn tiện ích.

Tủ đồ gọn gàng, ngăn nắp của cô gái trẻ.

Ngay trong phòng ngủ còn ẩn chứa một vị trí “đáng mơ ước” nữa, đó chính là ban công nhỏ xinh ngập tràn ánh nắng. Tận dụng không gian trống gần phía cửa sổ trong phòng ngủ, cô gái trẻ thiết kế thành một ban công xinh xắn, nơi cô cùng bạn trai ngồi nhâm nhi tách trà nóng mỗi sáng, hay cùng nhau ngồi đọc sách, trò chuyện.

Ban công nhỏ xinh ngập tràn ánh nắng.

Chỉ bằng cách tận dụng khoảng không gian trống gần cửa sổ trong phòng, bạn đã có ngay một "ban công thu nhỏ" đáng mơ ước thế này.

Một không gian lý tưởng và tuyệt vời cho cặp đôi trẻ cùng nhau ngồi nhâm nhi tách trà sáng hay trò chuyện, đọc sách.

Phòng vệ sinh thiết kế tối giản, sử dụng tủ và kệ gỗ sáng màu giúp cô gái trẻ lưu trữ mỹ phẩm hay các sản phẩm chăm sóc da một cách gọn gàng.

Những vật trang trí nhỏ nhất như chiếc "cốc hoa" xinh xắn này cũng tô điểm cho không gian của căn nhà nhỏ.

Tác giả: Ngọc Quỳnh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP