Cuộc sống

Cô gái 'lọ lem' giúp hồi sinh thiếu gia kém 10 tuổi

Alex từng bị trầm cảm nặng, sống thu mình, vô cảm, nhưng từ khi gặp Thủy, nụ cười đã trở lại trên môi anh.

"Tôi lớn hơn chồng 10 tuổi. Từ lúc quen nhau, anh mới chỉ là chàng trai 16 tuổi, còn tôi là cô gái đã tới tuổi lấy chồng. Trong suốt thời gian yêu nhau, tôi phải chịu đựng nhiều sự dè bỉu, châm chọc từ người đời. Khoảng cách và bệnh tật đã nhiều lần ngăn cản nhưng may mắn cả hai đã cùng nhau nắm tay tới cuối con đường", Lê Thủy, sinh năm 1987, bắt đầu câu chuyện tình yêu của mình.

Hai người gặp nhau năm 2012, khi đó cô đang là nhân viên trong một quán nước ở Đà Nẵng, còn anh Alex Lang, có mẹ Việt, bố Australia, theo ông nội đặt chân tới đây để làm việc. Anh tới Việt Nam cùng ông để học việc tại công ty chuyên sản xuất bàn ghế gỗ xuất khẩu sang Australia của gia đình.

Ông cháu anh là khách quen của quán. Mọi nhân viên ở đây đều thấy anh khá kỳ lạ khi rất lạnh lùng, ai thử ra bắt chuyện cũng không thèm nhìn, luôn tỏ ra vô cảm với mọi thứ, lần nào cũng chỉ uống một, hai chai bia rồi đứng lên đi về.

Alex lúc đầu nói dối Thủy là hơn cô một tuổi, nhưng thực chất kém bạn gái tới 10 tuổi.

Ngày ấy, Thủy là nhân viên mới, cô không quan tâm lắm tới thái độ của anh, mà chỉ cố gắng phục vụ khách hàng tốt nhất. Thấy anh lần đầu cô mỉm cười, lần thứ hai mang cho anh thêm đĩa đậu phộng. Lần thứ ba, thứ tư, thứ năm... cô dần bắt chuyện với anh. Từng chút một, khi thấy Thủy có vẻ gần gũi, an toàn và đáng tin, anh mới nói chuyện cùng. Thuỷ không hề biết rằng cô là người lạ đầu tiên anh bắt chuyện khi tới Việt Nam.

Hai người sau đó vẫn thi thoảng liên lạc điện thoại. Khoảng hai tháng sau nhân ngày Noel, anh mua tặng cô một cái áo ấm. Chưa kịp hiểu tình cảm của chàng trai này thì ông nội của anh gọi cho cô và nói, anh kém cô 10 tuổi và còn đang bị bệnh.

"Sợ tôi không tin, ông còn cho tôi nói chuyện với mẹ anh. Bác cũng nói anh bị trầm cảm khá lâu và khá nặng. Bác tâm sự thật lòng để mong tôi hiểu không đi quá xa, bác sợ con trai sẽ bị sốc nếu xảy ra chuyện gì", Thủy kể lại.

Mẹ Alex mong cô phân biệt rõ tình yêu và tình bạn để con trai không hy vọng. Thuỷ hứa sẽ giúp đỡ Alex trên tư cách bạn bè, vì khi đó tình cảm cô dành cho anh đơn thuần chỉ là vậy. Thế nhưng khoảng 4 tháng sau, anh bất ngờ tỏ tình. Dĩ nhiên, cô từ chối và nói chỉ coi anh như một cậu em thân thiết. Thủy không thể ngờ sau đó, bệnh của anh tái phát, anh tự nhốt mình, cáu gắt, tự làm đau thân thể, cào cấu tay chân.

Thấy con trai không ổn, mẹ Alex tạo cơ hội cho hai người gần nhau hơn. Bà nhờ cô giúp chở anh đi học tiếng Việt, đi dạo cho đỡ bí bách, thay đổi không khí... Mỗi ngày đi làm về, Thủy lại qua để chở anh đi đâu đó.

Cô gái Đà Nẵng chỉ nghĩ bản thân nên giúp anh chữa bệnh, nhưng nhiều người bóng gió cô bám lấy anh, thấy Việt kiều hám của... Nhiều đêm cô ôm gối khóc.

Cô cùng mẹ anh dẫn anh vào Sài Gòn chữa bệnh, rồi cùng anh học lớp pha chế khoảng vài tháng. Sau đó, họ trở về Đà Nẵng, làm việc trong quán cà phê của dì anh. Nhưng được khoảng hai tháng, cô quyết định xin đi làm ở một công ty Nhật vì không muốn mang tiếng "ăn bám".

Lúc này, từ tình "chị - em", tình cảm của cô dành cho Alex cũng tiến triển hơn vì cô nhận thấy tình cảm chân thành từ người đàn ông ấy. Anh trầm tính nhưng luôn quan tâm và chăm sóc, coi cô như trung tâm cuộc sống của anh. Mỗi ngày, anh đi bộ tới nơi cô làm để chỉ nhìn thấy một chút, rồi nhắn tin dặn dò cô ăn uống, chăm sóc bản thân cẩn thận hơn. Trái tim của cô dần rung động, cô biết mình đã phải lòng chàng trai kém 10 tuổi. Anh cũng tỏ ra vui vẻ, cởi mở hơn khi giao tiếp với mọi người từ khi quen cô.

Biến cố xảy đến khi anh cãi nhau với ông nội và nghỉ làm việc ở công ty. Gia đình muốn anh trở về Australia nhưng anh nhất quyết ở lại Việt Nam. Cô nói thế nào anh cũng không nghe, mỗi lần gặp nhau hai người chỉ toàn cãi vã. Cô quyết định chia tay vì muốn anh không cần lo lắng, bận tâm đến mình. Cô sợ mình không giúp gì được, và nghĩ trở về Australia bên gia đình là tốt nhất cho anh.

"Sau khi chia tay, anh tái phát bệnh trở lại và ngày càng nặng. Biết tin anh tiến triển xấu, tôi chỉ biết khóc", chị Thủy kể.

Alex sau đó trở về Australia để trị bệnh. Hơn một năm xa cách, hai người hầu như không nói chuyện, nhưng Thủy vẫn luôn day dứt và nhớ đến anh. Cô liên lạc với mẹ của Alex để hỏi han bệnh tình của anh mỗi ngày. Biết hai con vẫn còn tình cảm với nhau, nên mẹ anh giúp đỡ cho họ quay lại. Hai người dần dần nối lại mối quan hệ qua những tin nhắn, điện thoại mỗi ngày. Anh nói sẽ đi làm để kiếm tiền bảo lãnh cô qua đây.

Cả hai hiện có cuộc sống hạnh phúc tại Australia. Sức khỏe, tâm trạng của Alex hiện rất tốt.

Đám hỏi của cả hai được tổ chức 7/2016 tại Đà Nẵng, còn đám cưới mới diễn ra hồi tháng 5 vừa qua tại Australia. Nhà có điều kiện nhưng Alex quyết tâm không nhận tiền của gia đình, mà tự lập xây dựng sự nghiệp.

"Vợ chồng tôi nghèo, nhưng tình cảm dành cho nhau luôn đong đầy. Anh lúc nào cũng dành dụm tiền mua đồ cho tôi, rồi lúc nào cũng hát 'một tình yêu, một trái tim' cho em. Với tôi, chỉ cần thế thôi là đủ", Thủy tâm sự.

Nhờ có tình yêu của vợ, Alex giờ đã vui vẻ hơn nhiều, tăng cân, và quan trọng nhất là tự tin và mạnh dạn giao tiếp với mọi người. "Tôi chưa từng nghĩ có ngày sẽ được cầm tay anh đi dạo tại Brisbane này, cũng chẳng bao giờ dám nghĩ có thể kết hôn và cùng anh về chung một nhà. Cám ơn mẹ chồng đã kết nối, và đưa chúng con lại với nhau, để không bao giờ hối tiếc vì lạc mất nhau trong cuộc đời", Thủy chia sẻ.

Hai vợ chồng cô hiện sống cùng bố mẹ để gần gũi hơn. Anh đang học sửa xe ô tô, còn cô đang làm trong một nhà hàng. Cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng cả hai vẫn lạc quan bước về phía trước.

Tác giả: Tuệ Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: cổ tích , tình yêu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP