Cộng đồng mạng

Cô gái khiến dân mạng ghen tỵ với thùng đồ ăn đơn sơ của mẹ gửi từ quê lên, có tiền cũng chưa chắc đã mua được

Cô sinh viên xa nhà được nhận quà quê của mẹ đủ đầy từ gà luộc đến hoa quả tươi, ngon, sạch khiến mọi người ghen tỵ.

Với mẹ, các con dù đã lớn nhưng luôn cần sự quan tâm và chăm sóc. Không chỉ lúc còn bé mà ngay cả khi đi học đai học, mẹ vẫn luôn ở bên cạnh giúp đỡ, gửi từng món đồ ăn lên thành phố. Tuy đơn sơ, mộc mạc nhưng gói ghém trong mỗi chiếc thùng nhỏ là tình thương và sự tảo tần của cha mẹ.
Tình thương của cha mẹ nói chung và của mẹ nói riêng là vậy, không cần bất cứ điều kiện gì. Con có trưởng thành bao nhiêu, lòng cha mẹ vẫn đau đáu và hướng đến các con, quan tâm từng bữa ăn giấc ngủ, dù cuộc sống ở quê đâu đã phải đủ đầy.
Mới đây, một cô gái đã chia sẻ hình ảnh về thùng đồ được mẹ gửi từ quê lên. Thùng đồ chẳng phải là món ăn cao lương mỹ vị nhưng vẫn gây xúc động. Bởi điều đó chứng tỏ mẹ luôn lo lắng, quan tâm con cái từng ly từng tí.

Cô gái cho hay: "Gói cho con từ cái đùi gà đã luộc, măng ngâm, thanh long, nhãn, sấu, bí đỏ, ổi... Đây là đồ mẹ trồng hết, gà nhà nuôi, trứng gà nhà đẻ... Hoa quả trông be bé xấu xấu mà ngon lắm. Ở thành phố, có tiền cũng chưa chắc đã mua được những thứ như vậy".

Không chỉ mang theo tình thương của mẹ mà thùng đồ còn là động lực để cô gái trẻ hoàn thành việc học. Hình ảnh chụp cho thấy các món ăn đơn sơ, hoa quả cũng là loại thông thường nhưng là niềm mơ ước của biết bao cô cậu sinh viên xa nhà. Nhận được thùng đồ ăn có nghĩa là gánh nặng đi chợ, suy nghĩ nấu gì của những đứa con xa quê bớt mệt mỏi một phần mà lại hoàn toàn yên tâm về chất lượng.
Một bạn trẻ bình luận: "Mình chả bao giờ được mẹ gửi đồ như vậy. Mẹ bảo thích thì về nhà mà ăn. Dẫu biết chẳng phải là mẹ không thương nhưng mỗi bà mẹ một quan điểm sống. Chỉ mong một lần được mẹ gửi cho thùng đồ đầy ắp như vậy".
Bên cạnh đó, có nhiều bạn trẻ cũng tranh thủ khoe được mẹ chuyển đồ ăn hàng tuần dù đã lấy chồng hoặc ra trường rất lâu rồi. "Mình lấy chồng và có con 2 tuổi rồi nhưng mỗi tuần mẹ vẫn gửi đồ lên thành phố. Phần vì bố mẹ muốn con cái ăn đồ sạch, phần vì thói quen từ khi còn là sinh viên đến nay. Đồ ăn ở quê giản dị nhưng thấm đẫm cả tình thương trong nó".
Một người khác cho hay: "Con cái cứ mải mê với học và làm việc nhiều khi không có thời gian về thăm nhà. Ở quê, bố mẹ vẫn tần tảo sớm hôm để làm việc và kiếm tiền rồi mua bán gửi đồ lên cho các con, quả thật rất thương".

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP