Thể thao

Cô gái H'Mông giành HCV Olympic 2020 được tiếp đón đặc biệt

Sau thành công rực rỡ ở Olympic Tokyo 2020, vận động viên Thể dục dụng cụ Sunisa Lee được chào đón nồng nhiệt khi trở về quê nhà St. Paul.

Ngôi sao số một Thể dục dụng cụ Mỹ Simone Biles đã không đáp ứng được sự kỳ vọng khi sa sút phong độ. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của cô gái gốc H'Mông Sunisa Lee với 1 HCV 1 HCB và 1HCĐ đã góp phần mang đến thành công cho nước Mỹ ở Olympic Tokyo.

Vận động viên người H'Mông này về St. Paul để thăm gia đình và tại đây cô đã được không chỉ người thân đón chào mà cả thành phố chuẩn bị các hoạt động để tôn vinh cô.

Vận động viên Thể dục dụng cụ Sunisa Lee được chào đón nồng nhiệt khi trở về quê nhà


Hàng dài người chờ đợi trên đại lộ Gấu Trắng ở St. Paul, bang Minnesota và Sunisa Lee được diễu hành trên đường phố bằng... xe cứu hỏa.

Xe đi về phía nhà thi đấu Aldrich và trên đường có sự xuất hiện của rất đông người dân, cả cộng đồng người H'Mông, người gốc Á. Nhiều người trong số đó là thanh thiếu niên, những người được truyền cảm hứng từ thành công của Lee trên đất Nhật Bản.

Tại nhà thi đấu, Sunisa Lee đã được chào đón trang trọng từ Thống đốc bang Minnesota ông Tim Walz, Thượng nghị sĩ bang Foung Hawj, Thị trưởng thành phố St. Paul Melvin Carter. Cô được trao nhiều bằng khen khi giúp tên tuổi thành phố St. Paul được cả thế giới biết đến.

Tại Đông Nam Á, Chủ tịch Hiệp hội Thể dục dụng cụ Thái Lan ông Sarayuth Pattanasak cho biết đã theo dõi Sunisa Lee từ lâu và bày tỏ sự ngưỡng mộ tài năng của cô sau màn trình diễn ở Olympic Tokyo 2020.

Trước khi gây chú ý ở Thế vận hội Tokyo, cô gái gốc H'Mông từng được người Thái mời gọi để phục vụ cho SEA Games 31 tại Việt Nam, tuy nhiên đến nay mọi thứ chưa thực sự rõ ràng.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP