Giải trí

Cô gái giảm 32 kg trước khi thi Hoa hậu Việt Nam 2018

Huỳnh Phạm Thủy Tiên lên kế hoạch ăn uống, tập luyện để giảm từ 90 kg xuống còn 58 kg trước khi chinh phục cuộc thi nhan sắc.

Thủy Tiên là một trong ba sinh viên Đại học Ngoại thương TP HCM vào chung khảo phía Nam của Hoa hậu Việt Nam 2018. Cô cũng vừa đoạt giải Hoa khôi cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương TP HCM cách đây một tháng. Thủy Tiên sinh năm 1998, cao 1,7 m, vừa hoàn thành năm hai chuyên ngành Kinh tế đối ngoại.

Cách đây hai năm, Thủy Tiên từng sống trong sự tự ti với cân nặng 90 kg. Bị bạn bè trêu chọc, thường chỉ dám mặc những bộ quần áo màu tối, phom rộng, cô đặt mình vào chế độ kiêng khem và luyện tập thể dục thể thao nghiêm túc. "Mục tiêu của tôi khi đó rất đơn gỉản: có một ngoại hình gọn gàng và mặc vừa những trang phục mình yêu thích", cô kể.

Thủy Tiên thời cấp ba nặng 90 kg.

Trước khi vào đại học, Thủy Tiên theo chế độ low-carb, cắt giảm tinh bột hoàn toàn. Cô bỏ những món chiên xào, ăn rau xanh nhiều hơn. Tuần ăn kiêng đầu tiên, cô mệt mỏi vì đói, sau đó cơ thể mới quen dần. Vì nôn nóng giảm cân, cô mắc hội chứng biếng ăn, hay bỏ bữa hoặc nếu ăn vào chỉ muốn ói ra. Sau khi xem một video về cô gái có thân hình da bọc xương vì nhịn ăn lâu ngày, người đẹp học cách cân bằng chế độ ăn uống, giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ để không bị kiệt sức và stress. Cô không sử dụng thêm loại thuốc giảm cân nào.

Bên cạnh đó, nữ sinh cũng khởi động luyện tập thể thao, ban đầu là nhảy dây, gập bụng, chạy cầu thang. Khi cơ thể đã có sức bền, cô mới tập gym dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên. Sau khi giảm 32 kg, Thủy Tiên duy trì cân nặng ở mức 58 kg. Sự lột xác về ngoại hình của cô khiến bố mẹ, bạn bè đều ngỡ ngàng. Người đẹp đăng ký thi Duyên dáng Ngoại thương TP HCM để đánh dấu kỷ niệm đẹp thời thanh xuân. Danh hiệu Hoa khôi là phần thưởng có ý nghĩa tinh thần lớn với cô, vì nó là thành quả cho sự kiên trì vượt qua giới hạn bản thân.

Hình ảnh mới nhất của hoa khôi tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

"Sau khi đăng quang cuộc thi ở trường, bạn bè động viên tôi đi thi Hoa hậu Việt Nam. Trước đó, tôi cũng từng nghĩ đến cuộc thi này nhưng thiếu tự tin. Đến vòng sơ khảo, tôi vẫn nghĩ mình rớt rồi vì các thí sinh khác cao và xinh đẹp quá. Tuy nhiên, đã đi đến đây, tôi quyết tâm thể hiện bản lĩnh của sinh viên Ngoại thương", cô gái 20 tuổi bày tỏ.

Từ ngày 13 đến 23/6 tại Quy Nhơn, Bình Định, 30 người đẹp vào vòng chung khảo khu vực phía Nam của Hoa hậu Việt Nam sẽ tham gia các buổi tập luyện, chụp ảnh chân dung và quảng bá du lịch vùng đất võ. Đêm chung khảo vào tối 23/6 có chủ đề "Hương", do Hoàng Nhật Nam làm tổng đạo diễn, Hồ Hoài Anh dàn dựng âm nhạc, Danh Tùng và Á hậu Diễm Trang làm MC. Đêm chung kết sẽ diễn ra vào tối 16/9 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP HCM).

Tác giả: Quỳnh Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Hoa hậu Việt Nam , cô gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP