Cuộc sống

Cô gái gặp rắc rối khi yêu em nhưng lại kết hôn với anh sinh đôi

Giúp anh trai của người yêu làm giấy kết hôn, nhưng khi muốn ly hôn thì không ai giúp, khiến cô Li (Trung Quốc) điêu đứng.

Mới đây, cô Xiao Li, người Hà Nam đã đến tòa xin được ly hôn, với lý do "người đi đăng ký kết hôn với người trên giấy tờ không cùng một". Sự việc khiến nhân viên toà án kinh ngạc.

Hoá ra, Xiao Li và Xiao Fei từng yêu nhau và thậm chí đã tính đến chuyện kết hôn. Xiao Fei có một người anh song sinh rất giống, tên Da Fei. Người em có nhà ngoại ô, còn người anh đã có nhà nội thành.

Tháng 4 vừa qua, Xiao Fei nói với bạn gái rằng anh trai cần giấy chứng nhận kết hôn để mua thêm một ngôi nhà và hy vọng cô giúp. Cô Li đồng ý. Cả hai cùng đến cơ quan đăng ký kết hôn. Bức ảnh chụp Xiao Li với người yêu cô, lăn tay cũng là của anh này nhưng trong giấy đăng ký kết hôn lại là tên người anh sinh đôi.

Sau hơn hai tháng có giấy đăng ký, Xiao Li và Xiao Fei không còn tình cảm nữa nên chia tay. Cô Li không muốn dính dáng đến cặp sinh đôi nữa, tuy nhiên họ không giúp ly hôn. Sau vài tháng kéo dài, cô Li buộc phải kiện vấn đề lên toà án.

Ảnh trong sổ kết hôn, lăn tay lại không phải tên người đăng ký kết hôn với cô Li. Ảnh minh hoạ: Sina.

Tại phiên tòa mới đây, Xiao Li thừa nhận làm giả kết hôn để giúp anh trai của người yêu cũ được mua nhà với giá ưu đãi. Da Fei cho biết, cô Li tình nguyện đăng ký kết hôn cùng anh. "Không ai buộc cô ấy", anh này nói. Lúc cô Li muốn ly hôn, anh không giúp vì cô chưa trả hết nợ cho mình.

Xiao Fei thì khai, vì nghĩ anh em giống nhau nên anh đã giúp anh trai làm giấy đăng ký kết hôn giả, bù lại sẽ được anh trai đổi cho một nhà trong thành phố.

Newqq đưa tin, giấy đăng ký kết hôn này đã vi phạm luật Hôn nhân và toà án đã quyết định giải tán cuộc hôn nhân này. Tuy nhiên, các tỉnh thành hiện có hệ thống hiển thị thông tin tình trạng hôn nhân trên mạng. Chắc chắn cô Li với "một đời chồng" sẽ bị lưu trong lý lịch.

Để giảm bớt tình trạng kết hôn giả, một số tỉnh thành Trung Quốc đã đưa ra các hình phạt. Tại các tỉnh như Hồ Bắc, Quý Châu, cá nhân kết hôn giả sẽ bị hạn chế quyền vay ngân hàng, đi lại, các chính sách hỗ trợ của nhà nước...

Tác giả: Bảo Nhiên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP