Kinh tế

Cô gái dương tính Covid-19 không có mặt tại buổi khai trương Uniqlo Hà Nội

Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cùng phía Uniqlo đã khẳng định bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 không có mặt trong buổi khai trương cửa hàng Uniqlo ngày 6/3 cũng như sự kiện dành cho các VIP của Uniqlo tối 5/3.

Sáng ngày 7/3, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư có đăng thông tin làm rõ về bệnh nhân N.H.N. (26 tuổi) nhiễm Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện liên quan đến nghi vấn cho rằng bệnh nhân đã tham dự sự kiện khai trương cửa hàng Uniqlo tại một trung tâm thương mại trên phố Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo khẳng định của bệnh viện, bệnh nhân N. được nhập viện cách ly từ tối 5/3 trong khi Uniqlo Phạm Ngọc Thạch khai trương ngày 6/3, và sự kiện VIP Uniqlo cũng được diễn ra vào tối ngày 5/3 nên bệnh nhân không tham gia buổi khai trương ngày 6/3 cũng như sự kiện dành cho các VIP của Uniqlo tối 5/3.

Bệnh viện cũng cho rằng người được nhầm lẫn với bệnh nhân N. chính là người có tên Trần Hồng Hạnh và người này cũng đã đính chính thông tin trên trang cá nhân.

Bệnh viện cũng cho hay phía Uniqlo cũng đã khẳng định thông tin danh sách khách mời đặc biệt của buổi lễ không có tên bệnh nhân N.. Ngoài ra, bệnh nhân đi khám Tai Mũi Họng tại phòng khám của nữ bác sĩ S.P tại căn hộ tầng 18 Time City (tiếp xúc ngày 5/3) chứ không phải là “ngủ cùng người yêu tại tầng 18 Time City” như tin đồn.

Chốt kiểm soát tại phố Trúc Bạch, Ba Đình (Ảnh: Zing.vn)

Liên quan đến thông tin ca nhiễm Covid-19 thứ 17, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, thách thức lớn nhất hiện nay là tìm ra 27 người ngồi cùng hạng C với bệnh nhân dương tính với Covid-19 trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam, bởi trong đó có nhiều hành khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch.

Ngay sau khi nhận được tin N.H.N. dương tính với Covid-19, lực lượng chức năng thành phố đã cho xác minh lại toàn bộ lịch trình bệnh nhân. Bước đầu xác định được 22 người có tiếp xúc với bệnh nhân N. Trong đó, có 17 y bác sĩ của Bệnh viện Hồng Ngọc, lái xe và giúp việc trong gia đình N..

Ngoài ra, thành phố cũng đang phối hợp với Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) để xác minh toàn bộ số hành khách ngồi hạng C trên chuyến bay VN0054. Đồng thời phối hợp với Việt Nam Airlines để xác định toàn bộ tiếp viên cũng như tổ lái (gồm 16 người) chuyến bay VN0054 để tiến hành cách ly.

Theo Chủ tịch Chung, hiện Cảng vụ Hàng không miền Bắc đang kiểm tra lại toàn bộ camera an ninh của giai đoạn này. Từ đó xác định tất cả những người đã tiếp xúc gần với N.H.N.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng cho biết, Hà Nội đã trao đổi với Bộ Ngoại giao Việt Nam để Bộ trao đổi với phía Anh và Pháp về toàn bộ địa chỉ, những nơi cư trú cũng như số hiệu chuyến bay trong thời gian chị Nhung cư trú ở London, Paris...

Theo Sở Y tế Hà Nội, N.H.N. sang Anh từ 15/2, ở London đến 18/2 sau đó sang Ý (vùng Lombardy) để du lịch. Đây cũng là khu vực có nhiều bệnh nhân COVID-19 ở Ý, nhưng thời điểm chị Nhung có mặt thì dịch chưa bùng phát. Rời Ý, chị Nhung đến Paris, Pháp và có gặp chị gái, hiện có thông tin chị gái của Nhung nhiễm Covid-19.

Đến 26/2, bệnh nhân quay lại London, 29/2 bệnh nhân có biểu hiện ho nhưng không đi khám, đến 1/3 xuất hiện thêm triệu chứng đau mỏi người, không rõ sốt, đã quay về Việt Nam trên chuyến bay của Vietnam Airlines số hiệu VN 0054, ngồi ghế 5K khoang VIP ngày 2/3. Thời điểm trên máy bay có tổng cộng 201 hành khách và phi hành đoàn. Máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2/3.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân đã được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại phố Trúc Bạch. Từ khi về nước, bệnh nhân đã chủ động cách ly, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc và không ra khỏi nhà.

Trong ngày 2/3, bệnh nhân có sốt nhẹ, ngày 5/3 sốt 38 độ, ho nhiều, có đờm, mệt mỏi, bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc ở phố Yên Ninh và được chẩn đoán viêm phổi.

Tác giả: Nhật Vũ

Nguồn tin: Báo Công Lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP