Cộng đồng mạng

Cô gái 'đãng trí nhất hệ mặt trời' rán vỏ trứng vứt lòng đỏ, chị em thích thú vì đồng cảnh ngộ

Vì mải mê dán mắt vào điện thoại, cô gái trẻ rán trứng bằng vỏ còn vứt lòng đỏ và lòng trắng vào thùng rác.

Nhiều chị em suốt ngày than vãn về chuyện mất tập trung dẫn đến những hậu quả không thể không bật cười. Mất tập trung có thể do quá nhiều việc, áp lực và stress nhưng cũng có thể do mải mê làm một việc khác. Mới đây, cư dân mạng chia sẻ đoạn clip ngắn về một cô gái rán trứng nhưng lại cho vỏ trứng vào chảo thay vì lòng đỏ và lòng trắng.

Đoạn clip thu hút hàng ngàn lượt like, nhưng không phải ai cũng đả kích hay chê bai mà nhiều người lại tỏ ra đồng cảm. Bởi không ít chị em đã từng lâm vào hoàn cảnh trớ trêu phì cười như vậy. Trong đoạn clip, cô gái mải mê xem clip trên điện thoại đặt cạnh bên nên không nhớ cho lòng đỏ, lòng trắng vào chảo. Nhân vật chính trong clip cứ bình thản đập vỡ quả trứng rồi cho lòng trắng, lòng đỏ vào thùng rác, còn cho phần vỏ vào chảo.

Tình huống này vẫn thường gặp trong cuộc sống. Đặc biệt, những chị em mới sinh xong có thể gặp phải vì hay quên hoặc quá bận rộn với con nhỏ.

"Buồn cười quá. Cô gái này do mải mê nên không tâp trung. Tôi có lần cũng vậy rồi. Khi nấu ăn, chẳng hiểu sao đập trứng rồi thả cả vỏ và trứng vào bát. Chuyện này cũng chẳng có gì đáng lên án. Phụ nữ cũng có thể giải trí khi nấu nướng mà", một bà mẹ bỉm sữa nói.

Một người khác cho rằng: "Mới trẻ tuổi đã vậy, không biết sau sinh hoặc về già sẽ như thế nào. Sau sinh không xem tivi hay bấm điện thoại cũng có lúc như quên sạch mọi thứ chẳng nhớ gì. Có lần tôi còn để quên bình sữa của con trong nồi nước nóng đến mức chảy ra sền sệt... ngao ngán".

Dán mắt vào điện thoại gây hậu quả nặng nề

Hiện nay, điện thoại thông minh đang trở thành một phần quan trọng của cuộc sống. Nó không chỉ là thiết bị để gọi, nhắn tin mà còn là nơi để bạn vào mạng xã hội, chụp ảnh, chat, gọi video. Thậm chí, với nhiều người, điện thoại là thứ để giải trí với các clip, bộ phim những bài hát hay.

Tuy nhiên, việc tập trung dán mắt vào điện thoại khi làm những việc khác có thể khiến cho bạn bị đãng trí, mất tập trung. Như cô gái trong clip thì hậu quả đơn giản chỉ là lãng phí trứng nhưng có những hậu quả khủng khiếp hơn.

Rất nhiều tai nạn xảy ra trên đường do tài xế hoặc người điều khiển xe máy mải mê nhắn tin, gọi điện nên không tập trung quan sát. Hoặc ngay cả khi bạn đi bộ trên đường nếu tập trung quá nhiều vào màn hình điện thoại có thể va vào cây, xe cộ hoặc vật chắn gây thương tích hoặc bị ngã dẫn đến chảy máu xây xát.

Cho nên, mọi người cần tập trung giải quyết mọi việc, sau đó mới xem điện thoại. Việc xem điện thoại quá nhiều cũng là thói quen xấu khiến cho mắt bị ảnh hưởng, mỏi mệt nhất là với các bạn trẻ xem điện thoại trong bóng tối hoặc trước khi đi ngủ. Biểu hiện rõ ràng nhất là mắt đỏ ngầu do các dây thần kinh bị tổn thương nặng nề, cẩn thận có ngày mất đi khả năng nhìn thì hối hận đã muộn màng.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: Cô gái , xôn xao

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP