Dòng Sự kiện

Cô gái có mặt tại Cát Tường khi xảy ra vụ án

'Một nhân viên hốt hoảng nói về việc cấp cứu rồi tử vong. Khi tôi hỏi lại thì chị ấy gắt lên kêu đang cuống lắm rồi', Linh kể.

Trần Thu Linh, sinh năm 1991 (sống ở Hà Nội) cho biết, cô là một trong những “nạn nhân” của thẩm mỹ viện Cát Tường (địa chỉ 45 đường Giải Phóng, Hà Nội). Cách đây hơn một tháng, Linh từng làm phẫu thuật nâng mũi ở cơ sở này với chi phí 13 triệu đồng.



Sau khi Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường phẫu thuật hút mỡ bụng, nâng ngực gây tử vong cho chị Lê Thị Thanh Huyền, bác sĩ Tường bị bắt, Linh vẫn không thể nào tin có chuyện đó xảy ra dù rằng đúng ngày nạn nhân đến thẩm mỹ viện nâng ngực (19/10) cũng là ngày Linh có mặt tại đó để khám lại.




“Buổi chiều cùng ngày chị Huyền tới thẩm mỹ viện làm đẹp, tôi cũng có mặt ở đó để khám lại (cắt chỉ lần 2) vào lúc 13h30”, Linh kể. Theo lời kể của Linh thì khi đến thẩm mỹ viện Cát Tường, cô có nhìn thấy chiếc xe Lead để trước thẩm mỹ viện. Đến khi báo chí đăng tải thông tin về vụ án, Linh mới biết đó là chiếc xe của chị nạn nhân.






Khi đến thẩm mỹ viện, nhân viên lễ tân tên hẹn Linh 16h quay lại. Tuy nhiên, đúng giờ hẹn, cô quay lại thì bác sĩ Tường không có ở đó, nên cô lễ tân đưa Linh lên trên tầng 2 chỗ spa để đợi, với lý do là bác sĩ Tường đang có ca cấp cứu ở Bạch Mai.




“Khi ấy, nhiều khách đợi lắm. Có cả bác vừa hút mỡ bắp chân và đùi đến kiểm tra lại xin hút dịch. Khi 2 bác cháu đợi lâu quá, đến tầm 17h20 thì chị y tá lên bảo 2 bác cháu là bác sĩ Tường do cấp cứu nên không về được, hẹn quay lại ngày hôm sau. Lúc đó, nhân viên thẩm mỹ viện vội vàng gọi taxi cho bác kia. Còn tôi đợi người nhà đến đón. Do tắc đường nên tôi phải ngồi đợi hơi lâu. Tôi ngồi luôn ở hàng ghế chờ tầng 1”, Linh nhớ lại.




Linh kể tiếp: “Trong lúc ngồi đợi, một chị nhân viên (mặt hơi thô) nói chuyện với tôi kiểu hốt hoảng về việc cấp cứu rồi tử vong gì đó. Khi tôi hỏi lại thì chị ấy gắt lên bảo: ‘Thôi đừng hỏi nữa, cuống lắm rồi’. Rồi chị ấy đứng dậy và các nhân viên trong thẩm mỹ liền giục khách hàng ra về hết. Sau đó, khoảng 2 – 3 người đi vào chạy lên tầng thu dọn đồ đạc. Khi tôi hỏi nhân viên cắt tóc ngắn là :’Chị ơi, trong kia cấp cứu à’, thì đúng lúc này, bác sĩ Tường đi bộ từ bên đường đi vào. Lúc đó, bác ấy nói chuyện điện thoại mặt rất nghiêm nghị. Tôi còn vội nhờ bác sĩ Tường kiểm tra mũi cho cháu nhưng bác ấy có vẻ rất căng thẳng không trả lời, đi thẳng vào trong phòng phẫu thuật”.




Linh nán lại thì nhân viên liên tục ra giục cô gái ra về. Sau đó, 3-4 người tập trung trong nhà còn một y tá nói với Linh: “Em có thể thông cảm ra ngồi quán nước hay quán ăn bên cạnh để bọn chị phun thuốc muỗi được không”. Cô gái liền sang quán nước kế bên ngồi và nhìn thấy người bảo vệ mang một chiếc túi đi vào và nhìn cô. Tuy nhiên, đúng lúc đó thì bố Linh đến đón về nên cô không chứng kiến được những sự việc sau đó.




Khi được hỏi về bác sĩ Tường, Linh cho biết: “Qua quá trình tiếp xúc, tôi thấy bác sĩ Tường là người hiền và điềm đạm. Có thể lúc đó vì quá mất bình tĩnh mà bác sĩ Tường đã chọn lối thoát không thể chấp nhận được như vậy”.






Bác sĩ Nguyễn Huy Thọ, Nguyên chủ nhiệm khoa phẫu thuật Tạo hình và Hàm mặt (bệnh viện 108) cho hay, ông đã nhận khám cho 5 bệnh nhân của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, hai người trong số này có một người nâng mũi, một hút mỡ đùi và có biến chứng.




Trước đó, cô gái đã tới tư vấn phẫu thuật mũi tại thẫm mỹ viện Cát Tường vào ngày 24/9. “Một tuần sau khi phẫu thuật, tôi đến cắt chỉ mũi. Khi mới phẫu thuật xong, tôi khá ưng ý với phần cánh mũi nhưng tôi thấy mũi có vẻ dài quá và có gì đó bất ổn. Sau đó, tôi phải tiến hành phẫu thuật lại và điều trị vết thương hở. Đến lần cắt chỉ thứ 2 thì vết thương hở vẫn chưa khỏi, không những vậy tôi còn phát hiện ra một sợi chỉ bị lòi ra ngoài. Tôi vẫn đang tiếp tục điều trị tại thẩm mỹ viện Cát Tường thì bơ vơ giữa chừng khi bác sĩ bị bắt”, cô gái chia sẻ.




Linh đã lên mạng, gọi điện cầu cứu rất nhiều người và đã tìm được số điện thoại liên hệ nhờ bác sĩ tư vấn. Chiều ngày 25/10, cô đã được các bác sĩ phẫu thuật tháo bỏ phần sụn vừa cấy vào mũi. Ít nhất 4-5 tháng nữa, nếu có nhu cầu nâng mũi, Linh mới có thể tiếp tục phẫu thuật.




Cách đây 6 năm, cô từng thực hiện phẫu thuật nâng mũi ở viện 108, nhưng vì muốn nâng cao hơn nữa nên cô đã quyết định phẫu thuật lần hai. Linh quay trở lại viện 108 nhưng kíp mổ cho cô lần trước người đã nghỉ hưu, người đi công tác nên cô ra về và định bụng sẽ trở lại sau. Nhưng, được bạn bè giới thiệu đến thẩm mỹ viện Cát Tường cũng rất uy tín nên Linh đã không ngần ngại lựa chọn kỹ thuật nâng mũi bọc đầu sụn (bọc sụn tai).




Tại thẩm mỹ viện Cát Tường, nhân viên ở đây đã tư vấn rằng, cách đây 6 năm do kỹ thuật vẫn chưa tiên tiến, không có kỹ thuật bọc đầu sụn. Cô nhân viên của thẩm mỹ viện đã đưa ra mức giá 13 triệu đồng.




Sau khi phẫu thuật, sống mũi của cô gái có cao hơn nhưng khi đến chỗ một bác sĩ của viện 108 kiểm tra thì cô được thông báo là đã bị hở đầu mũi khiến cho da bị căng, không liền lại được và cách khắc phục duy nhất là cô phải tháo bọc đầu sụn ra và khâu vết thương bị hở kia lại. Nếu để chậm 1-2 ngày, đầu mũi sẽ bị bục ra. Lúc đó, Linh rất hoang mang, lo sợ.




Linh bảo rằng, trước khi tìm đến thẩm mỹ viện Cát Tường nâng mũi, cô đã tìm hiểu rất kỹ càng. Thẩm mỹ này có nhiều gói nâng mũi khác nhau: gói 8 triệu đồng thì chỉ là sụn thường không có bọc sụn; gói 13 triệu đồng là gói bọc sụn tai; nâng mũi Hàn Quốc là 14 triệu đồng và còn gói cao cấp nhất là 20 triệu đồng.




“Khi báo chí phanh phui sự việc, tôi cảm thấy lo lắng nên đã đi khám lại. Lúc ấy mới phát hiện ra rằng, mũi của mình đã bị phẫu thuật hỏng và cũng bối rối không biết phải xử lý làm sao. May thay, như “chết đuối vớ phải cọc”, tôi đã được một bác sĩ ở viện 108 nhận lời giúp”, Linh nói.




Sau khi Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường bị bắt, những ngày qua đã có thêm một số nạn nhân phải vào bệnh viện tái khám. Tiến sĩ Nguyễn Huy Thọ (Nguyên chủ nhiệm khoa phẫu thuật Tạo hình và Hàm mặt, Bệnh viện 108) cho hay, ông đã nhận khám cho 5 bệnh nhân của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, 2 người trong số này có một người nâng mũi, một hút mỡ đùi và có biến chứng. Bệnh nhân hút mỡ đùi (bị sưng phù nề, có nguy cơ dò dịch) đã được ông giới thiệu đến viện 108 hút dịch và Chủ nhiệm khoa phẫu thuật Hàm mặt – Tạo hình đã trực tiếp làm, hút ra mấy chục phân khối dịch tụ máu bên trong. Bệnh nhân này vẫn đang tiếp tục điều trị tại viện 108.




* Tên nhân vật đã được thay đổi




Theo Đời Sống Pháp Luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP