Cư Dân Mạng

Cô gái 9X kể chuyện trở thành công dân toàn cầu

Đức Chi Ảnh: NVCC

‘Mình sinh ra và lớn lên ở một huyện miền núi tỉnh Ninh Bình. Từ nhỏ, mình đã luôn tò mò về thế giới bên ngoài, cuộc sống văn hóa có khác gì với miền quê Việt Nam hay không’, Đinh Thị Thanh Hoa chia sẻ.
Đinh Thị Thanh Hoa
Đi tìm cái mới
Khi học THPT, xem chương trình thấy nhiều sinh viên nhận học bổng du học Úc, Thanh Hoa rất muốn có một ngày được như họ. Lên đại học, việc các thầy cô đi tu nghiệp ở nước ngoài thường xuyên chia sẻ với sinh viên kinh nghiệm nộp học bổng cũng như cuộc sống học tập và làm việc ở nước ngoài đã tạo thêm động lực cho Hoa. “Khi tham dự các buổi hội thảo và chia sẻ kinh nghiệm du học, mình quen được khá nhiều người đi trước từng du học. Vì thế, mình càng khao khát được đi du học và tin tưởng rẳng nếu các anh chị có thể xin được học bổng, mình cũng có thể làm được”, Thanh Hoa chia sẻ.
Nghĩ vậy, Hoa tích cực tham gia các hội thảo du học, các buổi chia sẻ kinh nghiệm của những người đi trước. Bên cạnh đó, cô bạn cũng tham khảo rất nhiều trang web có đăng thông tin học bổng, các nguồn thông tin trực tiếp từ đại sứ quán,…
“Tuy nhiên, ngày đó thông tin chưa có nhiều như bây giờ, vì vậy, mình đã lập ra một trang facebook chia sẻ rất nhiều các thông tin về học bổng cho mình và các bạn có nhu cầu tiện theo dõi. Hiện nay, trang đã có gần 37.000 người theo dõi”, cô nói. Cuối cùng, bằng sự nỗ lực, Hoa giành được học bổng từ Trường ĐH Ngoại thương và Ngân hàng Citibank dành cho sinh viên xuất sắc khoa Tài chính ngân hàng và bạn đã đặt chân đến New Zealand.
9X kể chuyện trở thành công dân toàn cầu  1
Thanh Hoa cùng các bạn trong công ty tại Singapore
Thanh Hoa cũng bật mí kinh nghiệm của cô là chuẩn bị thật tốt từ việc học tập nghiêm túc trong trường, tham gia các hoạt động ngoại khóa, tích lũy kinh nghiệm làm việc cho đến tham gia các buổi hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường các mối quan hệ. Thanh Hoa chia sẻ: “Các bạn hãy lập kế hoạch và luôn có mục tiêu để hướng tới. Đặc biệt là không nản chí. Dù có thất bại, nếu các bạn kiên trì theo đuổi giấc mơ chắc chắn các bạn sẽ thành công”.
Trở thành một công dân toàn cầu
Trước khi trở thành công dân toàn cầu, Thanh Hoa từng trượt 4 công ty kiểm toán lớn nhất tại Việt Nam. Lúc sang Singapore, Thanh Hoa cũng đã bị 3 công ty từ chối nhưng không nản lòng, cô vẫn kiên trì nộp hồ sơ với tinh thần lạc quan nhất.
9X kể chuyện trở thành công dân toàn cầu  2
Đinh Thị Thanh Hoa trong buổi nhận học bổng tại New Zealand
Sau khi tốt nghiệp ĐH, Thanh Hoa đã làm việc cho các công ty PwC, Carter Holt Harvey tại Việt Nam, New Zealand và Singapore. Hiện tại, Thanh Hoa đang làm tại Microsoft trong bộ phận quản lý rủi ro, phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương. “Các bạn trong nhóm làm việc của mình đến từ Mỹ, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore. Làm việc trong môi trường quốc tế giúp mình năng động và có thêm rất nhiều kinh nghiệm”, Thanh Hoa chia sẻ.
Đến nay, Thanh Hoa đã đặt chân quốc gia: Malaysia, Indonesia, Phillipines, New Zealand, Úc,… Việc sinh sống và làm việc tại nước ngoài đã giúp cho Thanh Hoa có thêm nhiều kiến thức chuyên môn, các kỹ năng cần thiết… Cô cũng hiểu biết thêm về văn hóa, ẩm thực và lối sống tại các nước khác nhau. Bản thân Thanh Hoa cũng trở nên thích ứng rất nhanh với các môi trường khác nhau. Và một điều tuyệt vời, Thanh Hoa chia sẻ, là được gặp gỡ và học hỏi rất nhiều từ những người bạn quốc tế.
Đinh Thị Thanh Hoa
– Tốt nghiệp cử nhân loại giỏi Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội.
– Tốt nghiệp thạc sĩ loại giỏi Trường ĐH Waikato, New Zealand.
– Học bổng của Trường ĐH Ngoại thương và Ngân hàng Citibank dành cho sinh viên xuất sắc khoa Tài chính ngân hàng.
– Nhóm giải nhì trong cuộc thi ý tưởng kinh doanh “Business Innovation Challenge” của Khoa Kinh doanh quốc tế, Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội.
– Học bổng toàn phần ASEAN của Chính phủ New Zealand cho khóa học thạc sĩ.
– Một trong bốn đại diện của trường Waikato tham dự chương trình “Student Voice” tại New Zealand.
– Đại diện duy nhất được học bổng tham dự Hội thảo của các nhà kinh tế tại New Zealand.
– Học bổng cho lệ phí thi của hai chứng chỉ quốc tế Quản lý rủi ro tài chính (FRM) và Phân tích tài chính (CFA).
– Tháng 5 vừa rồi, Thanh Hoa đồng tổ chức chương trình “Startup Weekend” cho các bạn có ý tưởng kinh doanh đến tranh tài.
– Ngoài ra, Thanh Hoa còn là quản trị của trang “Scholarship for Vietnamese Students” với 37.000 người theo dõi, nhóm FRM Việt Nam (Financial Risk Management – Quản lý rủi ro Tài chính) với gần 1.500 bạn tham gia.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP