Chuyện khó tin

Cô gái 20 tuổi tử vong sau vài phút hôn bạn trai

“Nụ hôn tử thần” đã cướp đi sinh mạng của cô gái 20 tuổi vì bạn trai vừa ăn bánh sandwich bơ đậu phộng trước đó không lâu.

Cô gái 20 tuổi tử vong sau vài phút hôn bạn trai

Cách đây vài ngày, bà Micheline Ducre đã trả lời phỏng vấn với tờ báo De Quebec của Canada về cái chết của cô con gái vừa tròn 20 tuổi. Sự việc xảy ra vào năm 2012 và được nhân viên điều tra báo cáo vào năm 2014.

Cô gái 20 tuổi tử vong sau vài phút hôn bạn trai - Ảnh 1.

Con gái bà, Myriam Ducre-Lemay cùng bạn trai về nhà sau khi cả 2 vừa kết thúc một buổi tiệc. Nhưng trước đó, anh ấy có ăn đêm, là món bánh sandwich bơ đậu phộng.

Hai người đã trao nhau một nụ hôn mà không thể ngờ đó là nụ hôn cuối cùng.

Bởi Myriam bị dị ứng trầm trọng với đậu phộng. Ngay sau đó, cô gái cảm thấy khó thở và bình xịt chữa suyễn cũng trở nên vô dụng.

Biết bệnh tình đang trở nên nặng hơn, Myriam nói người yêu gọi xe cứu thương. 8 phút sau, các nhân viên cấp cứu có mặt.

Tuy đã cố gắng hết sức nhưng họ cũng không thể làm được gì hơn khi tim phổi của bệnh nhân ngừng hoạt động ngay trên đường tới bệnh viện.

Các bác sĩ phát hiện ra Myriam bị thiếu oxy não trầm trọng, hiện tượng não bị rút hết oxy dẫn tới ‘não chết’. Cô gái trẻ qua đời ngay sau đó.

Cô gái 20 tuổi tử vong sau vài phút hôn bạn trai - Ảnh 2.

Bà Micheline muốn chia sẻ câu chuyển này để cảnh báo về tai nạn đáng tiếc này, để tránh xảy ra với những người thân yêu.

Tiến sĩ Christine McCusker, người đứng đầu nghiên cứu về dị ứng và miễn dịch ở trẻ em tại Bệnh viện trẻ em Montreal cho biết dấu vết của chất gây dị ứng, chẳng hạn như đậu phộng, có thể tồn tại trong nước bọt tận đến 4 giờ sau khi ăn.

“Đây là lý do tại sao bạn phải luôn mang theo epipen (thuốc điều trị trong trường hợp bị phản ứng dị ứng cấp thời), cho dù bạn không muốn.

Và quan trọng hơn là bạn nên thông báo cho mọi người xung quanh biết về bệnh dị ứng của mình để giảm thiểu nguy cơ nguy hiểm tính mạng”, tiến sĩ McCussker cảnh báo.

* Theo Telegraph

theo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP