Pháp luật

Cô gái 18 tuổi xinh đẹp lĩnh án tử vì vận chuyển 10 bánh heroin

Cô gái Lường Thị Huấn (18 tuổi) vận chuyển 10 bánh heroin với giá 150 triệu đồng đã bị TAND TP Hà Nội tuyên án tử ngày 10-1.

Ngày 10-1, TAND Hà Nội đã tuyên Lường Thị Huấn (18 tuổi, trú huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) và Vi Trung Hiển (30 tuổi, quê ở Lạng Sơn) án tử hình vì tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Hai bị cáo tại phiên tòa

Hai bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, không có nghề nghiệp ổn định tháng 5-2018, Hiển quen và được người đàn ông tên Thắng (không rõ lai lịch) thuê vận chuyển 10 bánh heroin với giá 150 triệu đồng. Do quen biết với Huấn khi đi tìm việc ở Điện Biên, Hiển đã thuê cô gái mang số hàng trắng từ TP Điện Biên Phủ về Hà Nội với thỏa thuận 10 triệu đồng mỗi bánh.

Quá hám lợi, Huấn đã đồng ý. Tối 6-6-2018, Huấn cất giấu 10 bánh heroin vào ba lô rồi đón ô tô khách xuống bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Để chắc chắn số heroin này được đưa về đúng địa chỉ, sau khi Huấn lên xe khách thì Hiển cũng đón ô tô khách khác đi sau

Sáng 7-6-2018, khi Huấn vừa xuống bến xe Mỹ Đình và đang đón taxi đi Lạng Sơn thì bị cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ quả tang 10 bánh heroin. Biết Huấn bị bắt, Hiển tới Công an quận Nam Từ Liêm đầu thú.

Tại tòa, Huấn khai do muốn có 100 triệu đồng, khoản tiền rất lớn đối với mình, nên nhận lời vận chuyển ma túy.

Tác giả: Ng. Hưởng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP