Pháp luật

Cô gái 18 tuổi khai bị giam 3 tuần, đánh sẩy thai vì món nợ 1,6 triệu

Theo lời kể của nạn nhân, sư việc được cho là xuất phát từ số nợ nhỏ của người anh trai mà Y. bị một nhóm người giam giữ, đánh đập đến sẩy thai.

Y. đang điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, quận 5 - Ảnh: MINH HÒA

Ngày 16-4, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM đang phối hợp Công an TP.HCM điều tra, truy bắt Nguyễn Minh Dũng (37 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Huyền (28 tuổi, em gái Dũng, cùng ngụ huyện Bình Chánh) liên quan đến việc chị H.N.Y. (18 tuổi, ngụ tỉnh Long An) bị giam giữ, đánh đập dã man đến sẩy thai.

Công an huyện Bình Chánh đang tạm giữ Trần Nhật Khang (19 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) là đồng phạm của Dũng và Huyền để lấy lời khai, điều tra vụ việc.

Ngày 16-4, Y. đang được chăm sóc, điều trị đặc biệt tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, quận 5, TP.HCM.

Nằm trên giường bệnh, Y. kể quen biết Dũng, Huyền và Khang qua anh trai. Anh trai Y. mượn Dũng 1,6 triệu đồng nhưng nhiều lần Dũng đòi mà chưa trả.

Ngày 22-3, Y. đến căn nhà ở ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM chơi. Tại đây, Y. gặp Dũng và người này nhắc đến chuyện anh trai Y. nợ tiền.

Sau đó, Dũng và Huyền giữ Y. lại không cho về và nói gọi cho anh trai rồi mới được về.

Dũng và Huyền dùng dây xích trói Y. lại dưới cầu thang. Y. kể, trong 3 tuần, Dũng, Huyền và Khang liên tục dùng lửa đốt lên người và dùng cây gỗ đánh đập Y. đến sẩy thai.

Y. cho biết, nhóm người này biết Y. đang mang thai nhưng vẫn đánh đập dã man. Lúc ở đây, Y. bị tra tấn liên tục và bị bỏ đói.

"Nhiều lần bị Dũng đánh đập, lấy bình gas mini có đầu lửa khò gí vào người” - Y. nói.

Theo Y., thời gian đó, nhóm này liên tục gọi điện cho anh trai Y. bảo đem 10 triệu lên mới thả Y. "Trong khi đó, anh trai em nợ Dũng có 1,6 triệu", Y. nói.

Cũng theo Y., đến ngày 10-4 cả 3 phát hiện Y. sinh non và thai nhi tử vong nên đưa đi cấp cứu.

Ngồi bên ngoài phòng bệnh, ông Hồ Văn Hà (47 tuổi, cha ruột Y.) kể gia đình có 2 người con (1 trai, 1 gái). Y. là con thứ hai, nghỉ học từ lớp 7 và ở nhà phụ gia đình. Sau đó, Y. quen biết với một thanh niên và có thai. Từ lúc đó, Y. chuyển xuống Long An ở, rất ít về nhà.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ThS.BS Nguyễn Tiến Minh, trưởng khoa sản Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, cho biết Y. nhập viện lúc 0h ngày 11-4 với tinh thần hoảng loạn, thường xuyên la hét.

Cũng theo bác sĩ, sau nhiều ngày điều trị đến nay Y. đã dần ổn định tinh thần, có thể ăn uống, đi lại bình thường nhưng chưa được xuất viện và cần theo dõi thêm.

"Với tình trạng bị đánh đập như vậy, nạn nhân bị chấn thương tâm lý là điều chắc chắn", bác sĩ Nguyễn Tiến Minh nói.

Tác giả: Minh Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP