Cuộc sống

Cô dâu mới hãi hùng khi “chạm trán” người yêu cũ của chồng ngay trong đêm tân hôn

Khóc lóc ỉ ôi hồi lâu, bôi nhọ danh dự Tuấn xong, cô người yêu cũ kéo bạn bè rời đi. Sau tối hôm nay cô ta đã được đắc ý, nhưng Tuấn và gia đình thì đủ muối mặt với hàng xóm...

10 giờ đêm, mọi công việc đã xong xuôi ổn thỏa, Mai bị chồng kéo vào phòng tân hôn. Tắm táp xong xuôi, Mai thay một chiếc váy ngủ gợi cảm mà hội bạn thân tặng khiến Tuấn – chồng cô phải nhìn mãi không chớp mắt. Mai e thẹn tắt điện, Tuấn ôm lấy cô ngã xuống giường.

Chưa đầy 15 phút sau, giữa lúc vợ chồng Mai đang ôm ấp mặn nồng thì cả hai bỗng giật mình bởi những tiếng la hét, ồn ào dưới cổng. Phòng tân hôn có cửa sổ mở nhìn xuống sân, Mai nhỏm dậy xem thì thấy có vài người phụ nữ đang đứng trước cổng nhà cô, vừa gọi tên Tuấn vừa khóc lóc rất thảm thương.

Mai và Tuấn vội thay quần áo chạy xuống xem, tới nơi cũng thấy bố mẹ chồng, vài người họ hàng xa tới dự tiệc cưới ở lại hôm sau về, cộng thêm mấy cô bác hàng xóm đang túm tụm xem chuyện gì đang xảy ra.

Tuấn sau khi nhìn rõ dung nhan một người trong nhóm 4 cô gái kia thì giật mình kinh hãi: “Sao lại là em? Em có chuyện gì, nửa đêm lại tới đây khóc lóc ầm ĩ thế này?”. Mai hồ nghi nhìn chồng, Tuấn mới nhỏ giọng thì thầm, thì ra cô nàng đó chính là người yêu cũ của Tuấn. Nói Mai không biết cô ta thì không hẳn, có điều chưa gặp mặt trực tiếp lần nào, nên nhất thời chưa nhận ra.

Ảnh minh họa

Mai và Tuấn yêu nhau gần 1 năm, trong thời gian ấy, Thương – cô nàng kia, thi thoảng lại gọi điện cho Tuấn đòi “yêu lại từ đầu” với anh nhưng Tuấn kiên quyết cự tuyệt. Không ít lần cô nàng uống say rồi gọi Tuấn tới “hàn huyên”, may anh bản lĩnh cao nên không mềm lòng. Thương vài lần gọi cho Mai, bày ra bộ dạng ghen tuông hờn giận, yêu cầu cô trả lại Tuấn cho cô ta, lên án cô là kẻ thứ 3 phá hoại tình yêu của họ. Có trời đất chứng giám, khi cô quen Tuấn thì anh đã chia tay Thương được nửa năm, bạn bè người quen ai cũng biết điều đó. Nhưng có lẽ Thương luôn tâm niệm rằng 2 người chỉ đang giận dỗi, sớm muộn sẽ lại quay về bên nhau.

Ngày cưới, Tuấn không hề mời Thương, thực lòng là sợ cô nàng tới gây rối. Tiệc cưới suôn sẻ, thuận lợi xong đâu đấy, Tuấn và Mai mới thầm thở phào nhẹ nhõm nhưng chẳng ngờ Thương không nhắm vào tiệc cưới mà tới tận nhà Tuấn, ngay đúng đêm tân hôn của vợ chồng cô!

Ngay trước mắt những người có mặt ở đó, Thương vừa khóc vừa mếu máo thuật lại chuyện tình yêu sâu đậm của cô ta và Tuấn, rồi cả chuyện... bị Mai chen vào giữa thế nào. Nào là Tuấn bạc tình bỏ cô ta đi không chút lưu luyến. Nào là úc ấy cô nàng đang có thai, Tuấn còn ép cô ta đi phá thai bằng được, sau đó phủi tay bỏ đi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Kết hợp với lời nói của cô nàng, bạn cô ta đứng bên cạnh chìa cho mọi người xem giấy siêu âm thai của Thương, những tin nhắn yêu thương tình tứ 2 người đó từng gửi cho nhau. Hàng xóm nhà Tuấn bán tín bán nghi, bố mẹ Tuấn há hốc miệng vì kinh hãi, lắp bắp hỏi con trai: “Con bé nói có thật không con?”.

Tuấn vò đầu bứt tóc, đau đầu không biết làm thế nào. Đánh không đánh được cô ta, đuổi cũng chẳng xong, cô ta đâu có ở trong nhà anh. Quan trọng nhất, những điều cô ta nói hoàn toàn là bịa đặt. Anh và Thương yêu nhau nửa năm, càng ngày càng thấy tính cách không hợp nên anh chủ động chia tay, chỉ có cô ta nằng nặc không chịu. Đến tận khi anh yêu Mai, cô ta vẫn cứ bám riết làm phiền.

“Sau khi có người yêu mới, anh ta vẫn lén lút gặp cháu, còn nói yêu cô gái này là để chiều lòng bố mẹ, một thời gian nữa sẽ kiếm cớ chia tay và lấy cháu, nhưng hóa ra anh ta chỉ lợi dụng cháu…”, Thương òa lên khóc nức nở. Hàng xóm thấy động tĩnh kéo tới ngày càng đông. Mấy người thấy cô nàng đáng thương, liền tiến đến dỗ dành, đồng thời tặng cho cả Tuấn lẫn Mai ánh nhìn thiếu thiện cảm.

“Đến hôm nay thì cháu đã hiểu bản chất của anh ta rồi, cháu không còn hi vọng gì nữa. Lần này đến chỉ mong cho mọi người biết bộ mặt thật của anh ta mà thôi, như thế cháu cũng được an ủi phần nào…”, Thương đầy tủi thân và sầu khổ nỉ non. Những người giàu lòng trắc ẩn lại càng thương xót, liên tục khuyên cô nàng về nghỉ ngơi, đừng để tâm cho mệt người. Tuấn nghe trong miệng mọi người mình đã biến thành gã Sở Khanh mà giận tím mặt, nhưng cũng chỉ lớn tiếng thanh minh được một câu: “Xin mọi người đừng tin lời cô ta, sự thật không phải như thế!”. Đáng tiếc là chẳng có mấy tác dụng.

Khóc lóc ỉ ôi hồi lâu, bôi nhọ danh dự Tuấn xong, Thương kéo bạn bè rời đi. Sau tối hôm nay cô ta đã được đắc ý, nhưng Tuấn và gia đình thì đủ muối mặt với hàng xóm. Nếu cô nàng hùng hổ, chanh chua đến gây sự, có khi mọi người còn nghiêng về phía anh, đằng này cô ta diễn vai đáng thương như thế, nhận được sự đồng tình là phải, con người ai mà chẳng có xu hướng đứng về phía kẻ yếu.

Tuấn và Mai thất thểu trở lại phòng tân hôn, bao cảm xúc hứng khởi lúc trước bay biến sạch sành sanh. Mai thở dài thườn thượt, chẳng ngờ lần đầu chạm trán người yêu cũ của chồng lại trong hoàn cảnh có một không hai như thế này: ngay trong đêm tân hôn. Vẫn biết rồi mọi lời đàm tiếu cũng sẽ nhạt phai, nhưng rõ ràng Thương đã thành công trong việc phá hoại triệt để đêm tân hôn đáng mong đợi của vợ chồng cô rồi còn đâu!

Tác giả: Phạm Giang

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP