Giáo dục

Có con được nâng điểm THPT quốc gia 2018, Giám đốc Công ty Bảo Việt Hòa Bình cùng vợ khai gì?

Giám đốc Công ty Bảo Việt Hòa Bình cùng vợ khẳng định không tác động, can thiệp nâng điểm thi cho con.

Qua kiểm tra những Đảng viên là cán bộ có liên quan đến vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình năm 2018, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hòa Bình cho biết, ông Phạm Hồng Hải - Giám đốc Công ty Bảo Việt Hòa Bình có con tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 được nâng điểm.

Ông Phạm Hồng Hải và vợ khẳng định không tác động, can thiệp nâng điểm thi cho con. Tuy nhiên, cơ quan này cho rằng, cán bộ có con được nâng điểm là vi phạm Điều 49, Quy chế thi ban hành kèm theo Thông tư số 04 ngày 25/01/2017 của Bộ GD&ĐT.

Bên cạnh đó, con của Giám đốc Công ty Bảo Việt Hòa Bình sử dụng điểm thi được nâng trái pháp luật để đăng ký vào Học viện an ninh nhân dân là vi phạm Điều 13, Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy ban hành theo Thông tư số 04 ngày 04/5/2018 của Bộ GD&ĐT.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cho rằng, Quy chế thi THPT quốc gia, Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy là pháp luật hiện hành. Như vậy, thí sinh vi phạm pháp luật và từ đó ông Phạm Hồng Hải vi phạm Khoản 8, Điều 3, Quy định số 08-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy Hòa Bình chỉ đạo, hướng dẫn Chi bộ Công ty Bảo Việt Hòa Bình thực hiện quy trình thi hành kỷ luật đối với đảng viên Phạm Hồng Hải - Giám đốc Công ty Bảo Việt Hòa Bình theo thẩm quyền và báo cáo kết quả về Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trước ngày 10/8/2019.

4 cán bộ khác được Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Hoà Bình công bố có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 gồm các ông: Bùi Văn Thắng (nguyên Giám đốc Sở Giao thông vận tải), Trần Văn Tiệp (Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), ông Đỗ Hải Hồ (Giám đốc Sở khoa học và công nghệ), Nguyễn Anh Tuấn (Phó cục Trưởng Cục Thuế).

Trong quá trình bị thẩm tra, các cán bộ trên đều khẳng định "không tác động, can thiệp nâng điểm thi cho con".

Tại kỳ thi THPT quốc gia 2018, Hòa Bình có hơn 8.900 thí sinh dự thi. Dư luận bất ngờ khi Hòa Bình có điểm chuẩn cao hơn so với mặt bằng chung.

Kết quả chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT xác định 140 bài thi trắc nghiệm của 56 thí sinh đã được can thiệp, nâng điểm ít nhất từ 0,2 điểm đến cao nhất 9,25 điểm một môn thi. Bên cạnh đó, kết quả chấm thấm định bài thi tự luận môn Ngữ văn của Bộ GD&ĐT xác định có 22 bài thi của 22 thí sinh được chấm chênh lệch điểm từ 1,25 điểm đến 4,75 điểm.

Liên quan đến vụ việc này, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) khởi tố bị can, tạm giam bảy cán bộ, giáo viên, trong đó có ông Nguyễn Quang Vinh (nguyên Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục - Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình).

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP