Tin Hà Tĩnh

Có cả người đi ô tô, đeo vàng đến nhận, 'ATM gạo' ở Hà Tĩnh phải tạm dừng

Gần 20% không đúng đối tượng nhưng vẫn đến nhận gạo, lượng gạo xuất ra nhiều hơn dự kiến khiến ban tổ chức bối rối và cho tạm dừng "ATM gạo" để rà soát lại.

Sáng nay, rất đông người dân tập trung tại cây “ATM gạo” đầu tiên ở Hà Tĩnh đặt tại Trung tâm Văn hóa tỉnh để chờ nhận gạo. Tuy nhiên, ban tổ chức thông báo tạm dừng việc cấp phát để rà soát lại những trường hợp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Sáng nay, rất đông người dân tìm đến cây ATM gạo tại TP. Hà Tĩnh để chờ nhận gạo

Ông Nguyễn Tiến Trình, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Hà Tĩnh cho biết, ban tổ chức dự kiến sẽ phát 10 tấn gạo trong vòng 3 ngày cho những người dân khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Hà Tĩnh. Tuy nhiên, chỉ riêng ngày hôm qua, đã có gần 15 tấn gạo đã được phát ra.

Rất đông người dân đến nhận gạo vào ngày hôm qua

Theo ông Trình, có hiện tượng một số người không đúng đối tượng nhưng vẫn đến nhận gạo nhiều lần, thậm chí một số người đi ô tô cũng đến để nhận hỗ trợ.

Chị Phương Dung, thành viên nhóm "Mái ấm hướng thiện" đến hỗ trợ phát gạo 2 ngày nay cho biết, trong số những người đến nhận gạo, chị phát hiện có một số người trên tay và tai có đeo vàng, thậm chí có người thay đổi quần áo để nhận gạo 2, 3 lần.

Cây ATM gạo tại Hà Tĩnh trùm bạt, tạm thời ngừng phát gạo để rà soát lại các đối tượng cần được hỗ trợ

“Mục đích của ATM gạo là để chia sẻ với những người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Tuy nhiên, chúng tôi rất buồn vì có khoảng 20% người không đúng đối tượng vẫn đến nhận gạo, làm mất đi những suất gạo cho người thật sự khó khăn” – ông Trình nói.

Hiện nay, ban tổ chức đang phối hợp với chính quyền địa phương rà soát lại các hộ gia đình khó khăn. Sau đó, sẽ cấp phiếu để những người này có thể đến nhận gạo vào ngày mai.

Ngoài hiện tượng trên, kể từ khi cây "ATM gạo" đầu tiên ở Hà Tĩnh hoạt động, đã có khá nhiều người dân ở Hà Tĩnh đến tận nơi để hỗ trợ cấp phát và ủng hộ thêm gạo cho người dân.

Trao gạo và nước mắm của hai cháu Quỳnh Trang và Trọng Hiếu (TP. Hà Tĩnh) cho người dân.

Bà Trương Thị Nguyệt (giữa) – Tổ 4, phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh trao hỗ trợ 20 kg gạo cho ban tổ chức


“Trong hai ngày, chúng tôi nhận được khoảng 5 tấn gạo của người dân đến hỗ trợ thêm. Đây là những hành động thiết thực, thể hiện tình người trong lúc khó khăn của người Hà Tĩnh” – ông Trình nói.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP