Du lịch

CNN vinh danh Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới

Hãng thông tấn nổi tiếng thế giới CNN (Mỹ) vừa đưa ra danh sách 25 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới, trong đó có Vịnh Hạ Long (Việt Nam).

Theo CNN, danh sách này sẽ là gợi ý tốt cho những du khách chuẩn bị lập kế hoạch du lịch trên thế giới. Cùng với danh sách được công bố, CNN còn nhận định, Vịnh Hạ Long được đánh giá là điểm đến không thể bỏ qua khi tới Việt Nam.

Nằm ở phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam, với hàng nghìn hòn đảo kỳ vĩ, thành quả kỳ diệu của tạo hóa, Vịnh Hạ Long được UNESCO nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới, có lợi thế phong cảnh tuyệt đẹp, hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế.

Hiện nay, ngoài các phương tiện di chuyển thông thường, khách du lịch Vịnh Hạ Long từ Hà Nội còn có thêm sự lựa chọn mới với thủy phi cơ hiện đại và sang trọng, được thoải mái ngắm nhìn cảnh đẹp từ trên cao, cũng như ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Vịnh Hạ Long từ độ cao từ 150 đến 3.000m so mực nước biển…

Ngoài Vịnh Hạ Long, trong danh sách của CNN còn nhiều địa danh nổi tiếng khác như Đảo El Nido (Philippines), quần đảo Maldives, đảo Svalbard (Na Uy), làng chài Positan (Italia), hồ Lake District (Mỹ)... Đáng chú ý, tại khu vực Đông Nam Á chỉ có Vịnh Hạ Long và đảo El Nido lọt danh sách trên.

Tác giả: N.H

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP