Chuyện khó tin

Clip: Xúc động xem “đám cưới lụt” đầy lạc quan của người dân vùng lũ

Đoạn clip những người dân vẫn rất lạc quan, say sưa hòa mình trong điệu nhạc đám cưới đầy sôi động, mặc cho nước lũ dâng ngập hết đường, ngập tới tận đầu gối đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng sau khi đăng tải.

Đoạn clip nói trên được đăng tải trên Fanpage “Quảng Bình quê hương tôi”, vào trưa nay 1/11, thời điểm mà cả tỉnh Quảng Bình đang gồng mình chống chọi với cơn lũ.

“Đám cưới quê em mùa nước lũ!”

Vừa xem mà lòng vừa buồn vừa khóc nhưng lại vừa vui. Cảm giác người dân miền trung đã quá quen với những lần lũ đến. Không thể ngồi khóc không thể để thiên tai hoành hành. Người dân đã cố gắng lấy tinh thần cùng vui cùng hát cùng nhảy những điệu theo dòng nước lũ đang còn chảy xiết và còn dâng cao. Một ngày cưới không thể trọn vẹn thôi thì cứ vui cho con cái hạnh phúc sau này. Cha mẹ khổ vẫn vượt qua được thì các con cũng vươt qua được hết. Cố lên nhé bà con Lệ Thuỷ.

Đoạn clip cùng với những chia sẻ đầy xúc động, chỉ trong một thời gian ngắn đã thu hút được hàng nghìn lượt like, hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Hầu hết đều cho rằng, dẫu đang phải gồng mình chống chọi với thiên tai nhưng người dân Quảng Bình vẫn lạc quan, không khuất phục trước những khó khăn mà mưa lũ đang mang lại.

Lạc quan hòa mình trong tiếng nhạc dù nước lũ còn dưới chân. (Ảnh cắt từ clip)
Lạc quan hòa mình trong tiếng nhạc dù nước lũ còn dưới chân. (Ảnh cắt từ clip)

Một bạn chia sẻ: “Thể hiện ý chí kiên cường của quê hương Quảng Bình anh hùng trước sự khắc nghiệt của thiên tai”. Một bạn khác cũng bình luận: “Giữa cảnh nước lũ bao quanh mà bà con mình vẫn vẫn bật nhạc vui vẻ và hòa vào điệu nhạc, thể hiện tinh thần người Quảng Bình không bao giờ đầu hàng thiên tai”.

Chỉ trong một thời gian ngắn, đoạn clip đã thu hút được hàng ngàn lượt like và bình luận.
Chỉ trong một thời gian ngắn, đoạn clip đã thu hút được hàng ngàn lượt like và bình luận.

Được biết, đám cưới này diễn ra tại xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình vào trưa ngày 1/11 khi địa phương này đang trải qua trận lũ thứ 2 sau trận lũ lụt lịch sử cách đây 20 ngày. Toàn địa bàn xã nước lũ đã ngập sâu, tại thời điểm đám cưới diễn ra nước đang ngập đến đầu gối.

Hiện tại, nhiều địa phương tại Quảng Bình vẫn bị cô lập. (Ảnh Tiến Thành)
Hiện tại, nhiều địa phương tại Quảng Bình vẫn bị cô lập. (Ảnh Tiến Thành)

Hiện tại, mưa tại nhiều địa phương ở Quảng Bình đã ngớt, nước trên các sông phía thượng nguồn đang có xu hướng giảm xuống, nước lũ cũng bắt đầu rút chậm, tuy nhiên vẫn còn bao phủ nhiều làng mạc, nhiều xã ven sông Gianh và một số nơi vẫn đang bị cô lập, còn người dân thì vẫn căng mình chờ nước rút.

Tiến Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP