Vòng quay Thể thao

Clip: U19 Việt Nam đánh bại U19 Arsenal 3-0

Trận đấu giao hữu đầu tiên của U19 Việt Nam trong chuyến tập huấn châu Âu đã kết thúc đầy bất ngờ khi các học trò HLV Graechen đánh bại U19 Arsenal “3 sao”.

Video

Ở trận đấu giao hữu đầu tiên trên đất Anh, Công Phượng đã có một cú đúp qua đó giúp U19 Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng 3-0 trước đội chủ nhà U19 Arsenal

Sau 2 ngày đến London, làm quen với mặt sân của trung tâm huấn luyện Colney, tối ngày 5/3 (theo giờ Việt Nam), U19 Việt Nam chính thức bước vào trận đấu tập huấn đầu tiên gặp U19 Arsenal.
Phần lớn các cầu thủ của 2 đội đã đụng độ nhau cách đây 2 năm khi đội học viện HAGL-Arsenal JMG (nòng cốt đội U19 Việt Nam) sang Anh tập huấn.
Ngoài ra, Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường và Đông Triều còn được HLV Wenger mời sang thử việc ở đội trẻ cuối năm 2012 nên các cầu thủ này không còn quá xa lạ với Arsenal.
Ở lần gặp nhau trước, đội HAGL-Arsenal JMG đã có chiến thắng tương đối nhọc nhằn 1-0.
Chiến thắng đó là động lực để giúp các cầu thủ tự tin bước vào trận đấu.
Kết quả, U19 Việt Nam đã thi đấu tưng bừng, thắng thuyết phục 3-0 nhờ pha lập công của Công Phượng (2 bàn) và Xuân Trường.
Ngay trong hiệp 1, U19 Việt Nam đã xuất sắc vươn lên dẫn 2-0 đều do công của Công Phượng. Phút thứ 10, Xuân Trường chuyền chính xác để Công Phượng dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp. 10 phút sau đó, Tuấn Anh kiến tạo để Công Phượng nâng tỷ số lên 2-0. Công sắc, thủ chắc, đội khách đã hóa giải các pha lên bóng của đối thủ.
Ban huấn luyện U19 Việt Nam chỉ đạo chiến thuật, lưu ý các cầu thủ trong giờ nghỉ giữa hai hiệp. Bước vào hiệp 2, U19 Việt Nam vẫn là đội chơi tốt hơn và ghi được bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 do công của tiền vệ Xuân Trường ở phút 85. Đây là chiến thắng thuyết phục của U19 Việt Nam dù phía Arsenal không cử ra đội hình mạnh nhất.
Các HLV, nhân viên của Arsenal theo sát U19 Việt Nam để đưa ra những sự trợ giúp cần thiết. Sau trận đấu này, U19 Việt Nam sẽ đến sân Wembley xem trận giao hữu giữa tuyển Anh và Đan Mạch (lúc 3h ngày 6/3, giờ Việt Nam). Vào ngày 10/3, U19 Việt Nam sẽ có trận đấu tập huấn thứ 2 gặp U19 Wimbledon.
Kết thúc trận đấu, các cầu thủ U19 Việt Nam như thường lệ chào đối thủ cũng như các thành viên ban huấn luyện hai bên. Đội hình ra sân của U19 Việt Nam: Phí Minh Long – Đông Triều, Văn Quý, Văn Sơn, Hồng Duy – Tuấn Anh (Duy Mạnh, 75’), Xuân Trường (đội trưởng), Đức Huy, Trùm Tỉnh (Thanh Hậu, 70’) – Công Phượng, Văn Toàn.

Đăng Văn

Ảnh: P.Dao – Arsenal FC / Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP