Video

CLIP: Dân mạng bóc lỗi người đàn ông đi sát xe tải bị thanh sắt quật văng xuống đường

Tuy là nạn nhân trong vụ va chạm, song người đàn ông vẫn bị nhắc nhở vì thái độ chủ quan.

Đoạn clip ghi lại vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8h sáng ngày 4/6 tại Thái Nguyên. Người đàn ông đi xe máy, chuẩn bị qua vòng xuyến thì gặp "biến". Chiếc xe tải di chuyển từ hướng vuông góc với người đàn ông, chở vật liệu xây dựng cồng kềnh là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến va chạm.

Thanh sắt dài trên xe tải đã đập mạnh vào vùng mặt của người đàn ông, khiến nạn nhân ngã văng xuống đường.

Đi gần xe tải, người đàn ông bị thanh sắt dài quá tưởng tượng tạt vẹo đầu

Vụ tai nạn đang thu hút nhiều bình luận của dân mạng.

"Lái xe tải quá liều và coi thường tính mạng của người khác, chỉ biết được việc cho mình", thành viên Bắc Nguyễn nhận xét.

"Xe tải sai thật nhưng người đi xe máy buồn ngủ hay mắt kém mà cứ đi sát vào thế? Nên giữ khoảng cách an toàn để tránh rước họa vào thân", một dân mạng khác bình luận.

Theo khoản 2, Điều 18 Thông tư 07/2010/TT-BGTVT ngày 11/2/2010 (được sửa đổi bởi Thông tư 03/2011/TT-BGTVT ngày 22/2/2011 Sửa đổi, bổ sung Thông tư số 07/2010/TT-BGTVT ngày 11/2/2010 của Bộ GTVT) quy định về giới hạn xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi tham gia giao thông trên đường bộ:

Chiều dài xếp hàng hóa cho phép trên phương tiện giao thông cơ giới đường bộ không được lớn hơn 1,1 lần chiều dài toàn bộ xe theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc theo thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và không lớn hơn 20,0 mét.

Khi chở hàng hóa có chiều dài lớn hơn chiều dài của thùng xe phải có báo hiệu theo quy định và phải được chằng buộc chắc chắn, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trên đường bộ.

Theo quy định tại khoản 4 điều 6 Nghị định 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt thì hành vi xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định có thể bị phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng.

Tác giả: Duy Nam

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP