Tin trong nước

Clip: Cướp tiệm vàng trong 30 giây ở Sài Gòn

Trước khi ra tay cướp hơn 10 cây vàng, nhóm tội phạm đã theo dõi nơi đây nhiều ngày.

Vụ cướp táo tợn diễn ra đầu giờ chiều ngày 28/9 tại tiệm vàng Kim Ngọc Thành ở đường Lê Văn Qưới, phường Bình Trị Đông (quận Bình Tân, TP.HCM).

Tiệm vàng Kim Ngọc Thành, nơi bị cướp ra tay trong 30 giây.

Thông tin ban đầu cho biết, nhóm cướp trên có 4 người đi trên hai xe máy gồm một kẻ ra tay cướp tiệm vàng, một đứng chờ chở đồng bọn tẩu thoát và hai người cản địa nếu bị truy bắt. Trước khi thực hiện vụ cướp, cả nhóm đã chạy xe qua lại, đậu xe trước cửa “nghiên cứu” quy luật hoạt động của tiệm vàng rất kỹ.


Theo camera của một cửa hàng bên cạnh tiệm vàng ghi lại, hai người đến tiệm vàng Kim Ngọc Thành lúc 13 giờ 5 phút 29 giây. Đến nơi, người cầm lái mang khẩu trang đứng chờ, người ngồi sau (theo mô tả cao hơn 1m6, mập và đen) mang một ba lô phía trước bụng chạy vào tiệm vàng, dùng một viên gạch đập vở tủ kính rồi nhanh chóng hốt nữ trang vàng vào ba lô tháo chạy ra đồng bọn chờ sẵn lao đi.


Thời điểm hai người tháo chạy qua ngang cửa hàng có camera ghi lại lúc 13 giờ – 05 phút – 51 giây (tức thời gian vào cướp tiệm vào và bỏ chạy chỉ trong vòng 30 giây).

Sau khi cướp và tháo chạy, hai tên cướp (trong vòng tròn đỏ) bị camera cửa hàng trên ghi lại lúc 13 giờ – 05 phút – 59 giây. Tức cả hai thực hiện việc cướp tiệm vàng và tháo chạy chỉ trong vòng 30 giây.

Thời điểm bị cướp, trong tiệm vàng có bốn người gồm ông chủ Lê Văn Lưu, một người cháu của ông này tên Công cùng hai người khác. Họ bất ngờ nên chỉ kịp hô “cướp, cướp”. Đến khi truy đuổi thì hai kẻ gian đã chạy mất hút.


Một người dân sống cạnh tiệm vàng lúc đó ở nhà nghe tiếng tủ kính vỡ loảng xoảng đã chạy ra xem. Phát hiện hai tên cướp tháo chạy, người này đã nhào đến chụp tên cướp ngồi sau nhưng bị hụt, chỉ chụp được khẩu trang của tên cầm lái phía trước nhưng không nhìn rõ mặt.

Tủ kính bị tên cướp dùng gạch đập vỡ và hốt vàng. Theo thông tin ban đầu, hơn 10 lượng vàng đã bị bọn cướp lấy đi.

Lực lượng cảnh sát điều tra công an quận Tân nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường điều tra vụ việc cũng như thu giữ hình ảnh camera trong tiệm vàng ghi lại toàn bộ vụ cướp.


Đến 17h, việc khám nghiệm, lấy lời khai những người chứng kiến vụ việc mới kết thúc.



Theo Tri Thức

  Từ khóa: Clip , Cướp tiệm vàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP