Thể thao

CLB TP.HCM “đá láo”: Công Vinh bị chơi cho... bõ ghét?

Dường như việc các cầu thủ đội nhà thi đấu kém cỏi về cả chuyên môn lẫn tinh thần ở cúp Quốc gialà điều nằm ngoài dự tính của Công Vinh, bất chấp trên danh nghĩa cựu tiền đạo của ĐTVN đang ngồi ghế cao nhất tại CLB TP.HCM...

Vi lực mỏng...

Phút 43 của hiệp đấu đầu tiên, khi tỉ số đang là 3-0 nghiêng về SLNA số ít khán giả và các phóng viên trên sân đã tỏ ra bất ngờ khi Công Vinh rời ghế VIP đi xuống đường piste.

Nhiều người ban đầu tưởng rằng quyền chủ tịch CLB TP.HCM sẽ xuống cabin huấn luyện. Thế nhưng, Công Vinh lại rẽ phải và lững thững đi nửa vòng sân để đến khán đài B – nơi có các CĐV đội nhà đang ngồi.

CLB TPHCM (áo xanh) có trận đấu tai tiếng ở Cúp QG

Tại đây, Công Vinh đã liên tục giải thích việc đội nhà thua nhanh vì lực lượng mỏng và lịch thi đấu dày đặc. Nhưng, lời giải thích này đã không được số đông khán giả chấp nhận.

Thậm chí nhiều người còn khẳng định các cầu thủ CLB TP.HCM không muốn đá, có nghĩa tâm lý buông xuôi mới là nguyên nhân chính dẫn tới việc để thua nhanh chứ không phải vì chuyên môn, hay nhiều cầu thủ dự bị như Công Vinh giải thích.

Các CĐV của CLB TP.HCM có quyền ấm ức và tức giận, bởi chính họ đã khẳng định tình yêu với đội nhà khi “theo đội từ những ngày đầu thăng hạng, đi từ Bắc đến Nam” để cổ vũ thì chuyện đội nhà thắng thua có lẽ không quan trọng bằng việc đá có tử tế hay là không.

Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh xuống sân xin lỗi người hâm mộ...

Lực đội bóng của Công Vinh mỏng, và buông cúp cũng là bình thường. Chỉ có điều cách thua và cách nhập cuộc buông xuôi mới là nguyên nhân khiến người hâm mộ tức giận để buộc cựu tiền đạo của ĐTVN phải thân chinh xin lỗi và hứa hẹn rất nhiều như đã thấy.

Hay vì chủ tịch chưa...đủ tầm?

Phải khẳng định rằng, kể từ khi Công Vinh ngồi ghế nóng ở CLB TP.HCM, hình ảnh lẫn tiếng tăm của tân binh V-League nổi bật hơn rất nhiều với những hoạt động mà cựu chân sút ĐTVN khởi xướng, nêu ý tưởng cũng như thực hiện.

Nhưng, thực tế công việc đã làm hay những hứa hẹn về một đội bóng chuyên nghiệp từ phòng thay đồ cho tới nhà...vệ sinh nếu thực sự đủ tầm có lẽ không cần phải đến tay quyền chủ tịch CLB TP.HCM phải nói hay đốc thúc như đã thấy.

Đội nhà "đá láo" do Công Vinh chưa đủ tầm?

Bởi thực sự rằng, điều các CĐV của tân binh V-League cần ở Công Vinh cùng các cộng sự là một chiến lược dài hơi và thực tế hơn để giúp đội nhà vững mạnh từ con người cho đến chuyên môn thay vì xin lỗi, hay cảm ơn khán giả nhiều như suốt nửa mùa giải đã qua.

Hoặc chí ít, với tư cách là người đứng đầu đội bóng Công Vinh cần phải hiểu cầu thủ, BHL và ngăn được tư tưởng buông xuôi ở cúp Quốc gia, sau khi đã thua đậm ở lượt đi. Điều này mới thực sự cần, bởi chính nhiều CĐV đã nói thẳng họ cần “đội chơi tử tế chứ không phải nặng nề chuyên thắng hay thua”.

Nhưng dường như quyền chủ tịch CLB TP.HCM vẫn chưa làm được điều này, ít nhất ở trận tứ kết lượt về Cúp Quốc gia vừa qua, để rồi buộc phải hứa hẹn những điều trong tương lai nhằm “hạ lửa” cho những người yêu mến đội bóng của mình.

Vài tháng giữ vai trò lãnh đạo ở một đội bóng, Công Vinh đang phải đối mặt với nhiều vấn đề. Và căng nhất vẫn là kinh nghiệm quản lý – điều mà không phải lúc nào cũng dễ dàng với một người trẻ, với một cầu thủ vừa giải nghệ. Để xem ra, muốn quản lý được vài chục con người với đủ mọi tính cách, thành phần có khi còn khó hơn chuyện ghi bàn vào lưới đối thủ...

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP