Thể thao

CLB Hà Nội trao trọng trách cho dàn cầu thủ U23 Việt Nam ở V-League

HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định các cầu thủ trẻ như Văn Hậu, Duy Mạnh, Quang Hải... đã đủ độ chín để thi đấu tại V-League 2018.

“CLB Hà Nội đang trong giai đoạn trẻ hoá lực lượng. Một số thành viên mới khoác áo U23 Việt Nam sẽ được thường xuyên sử dụng”, HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội chia sẻ với VnExpress. “Lực lượng của chúng tôi không dày, có ba đến bốn thành viên U23 chắc chắn sẽ nằm trong số cầu thủ thường xuyên được đá chính tại V-League 2018”.

Hà Nội hiện có bảy cầu thủ mới cùng U23 Việt Nam lập kỳ tích giành HC bạc châu Á. Bên cạnh Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Phạm Đức Huy, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Quang Hải và Trương Văn Thái Quý còn có Trần Đình Trọng vừa trở về từ CLB Sài Gòn sau thời gian cho mượn.

Quang Hải và Duy Mạnh được là tương lai của CLB Hà Nội. Ảnh: Minh Hoàng

Trước vòng đấu cuối V-League 2017, Hà Nội dẫn đầu. Tuy nhiên, kết quả hòa 3-3 trên sân Cẩm Phả khiến đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm tụt xuống vị trí thứ ba, sau Quảng Nam và Thanh Hoá. Năm nay đội bóng Thủ đô sẽ bắt đầu hành trình săn vàng bằng trận tiếp đón Hải Phòng lúc 19h hôm nay 11/3.

Do Văn Quyết bị treo giò do pha đánh nguội với Xuân Tú ở trận cuối cùng mùa trước, Quang Hải nhiều khả năng sẽ được ra sân ngay từ đầu. Tiền vệ này là người góp công lớn giúp U23 Việt Nam lọt vào trận chung kết giải U23 châu Á khi có tới năm pha lập công, chỉ kém “Vua phá lưới”Almoez Ali một bàn.

Văn Hậu, Đức Huy, Duy Mạnh và Đình Trọng cũng nhiều khả năng được góp mặt trong đội hình xuất phát. Bộ tứ cầu thủ này mùa giải 2017 thường xuyên được đá chính trong màu áo Hà Nội và Sài Gòn.

Sau thời gian dài đổ tiền mua cầu thủ ngôi sao, Hà Nội chuyển sang chính sách tập trung đào tạo trẻ. Đội bóng của bầu Hiển rất thành công, trở thành một trong những trung tâm đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt, đội bóng của bầu Hiển không đưa đồng loạt các cầu thủ trẻ vào đội một như HAGL làm với lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... mà tiến hành “cài, cắm” dần.

Chính sách này giúp các cầu thủ trẻ như Văn Hậu, Quang Hải, Duy Mạnh nhanh chóng trưởng thành nhờ được các đàn anh như Thành Lương, Văn Quyết, Văn Biển... dìu dắt và không phải chịu quá nhiều sức ép.

Lịch thi đấu vòng một V-League 2018.



Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP