Thể thao

CLB Hà Nội lần đầu vượt qua vòng bảng AFC Cup sau nửa thập kỷ

Lần đầu tiên kể từ năm 2014, CLB Hà Nội mới lại có mặt ở vòng knock-out một kỳ AFC Cup.

Đối đầu Tampines Rovers tại Hàng Đẫy hôm 15/5 là trận quyết định với CLB Hà Nội tại vòng bảng AFC Cup 2019. Đội bóng Việt Nam buộc phải đánh bại đối thủ nếu muốn chắc chắn giành vé đi tiếp. Ở trận lượt đi, 2 đội hòa nhau 1-1.

Tái đấu ở lượt về, trong bối cảnh không có lực lượng tốt nhất vì lịch thi đấu dày đặc, CLB Hà Nội đã cố hết sức để chơi với phong độ cao nhất. Từng ấy là quá đủ để đánh bại Tampines. Phút thứ 10, Oseni Ganiyu mở tỷ số cho đại diện Việt Nam.

Không có Đỗ Duy Mạnh vì chấn thương, Nguyễn Thành Chung là người thay thế. Anh hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự đồng thời lập công lớn.

Bàn thắng của Thành Chung ở phút 31 sớm đặt dấu chấm hết cho đội bóng Singapore. Chỉ sau hơn 30 phút, chêch lệch đẳng cấp giữa 2 CLB đã được thể hiện rõ ràng.

Cuối hiệp một, số 18 Yasir nhận thẻ đỏ vì đánh nguội Đình Trọng. Không còn hy vọng nào cho đại diện Singapore.

Sang hiệp hai, CLB Hà Nội tiếp tục làm chủ thế trận, kiểm soát tuyệt đối trận đấu.

Quang Hải và đồng đội bắt đầu chơi chậm lại. Họ không cần thêm bàn thắng nữa vì đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng.

Dù vậy, Hoàng Vũ Samson vẫn suýt có thêm bàn thắng ở cuối trận. Tiền đạo nhập tịch Việt Nam đi bóng qua toàn bộ hàng thủ Rovers nhưng lại dứt điểm ra ngoài.

Khuôn mặt đầy tiếc nuối của Samson và đồng đội. Tiền đạo này có lẽ cũng bất ngờ với chính mình khi bỏ lỡ cơ hội.

Đại diện Việt Nam kết thúc 6 trận vòng bảng bảng F AFC Cup 2019 với tư cách đội đầu bảng. Quang Hải và đồng đội lọt vào trận bán kết khu vực ASEAN và vẫn còn một chặng đường dài phải đi ở cúp châu Á.

Tác giả: Minh Chiến

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: afc cup , CLB Hà Nội , vòng bảng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP