Thế giới

CIA sắp công bố các tài liệu mật về bin Laden

Một loạt tài liệu mật mà Mỹ thu giữ sau cuộc đột kích tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden hồi năm 2011 sắp được công bố.

Thủ lĩnh tổ chức khủng bố al-Qaeda Osama bin Laden. Ảnh: AP.

Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo cho hay nhiều tài liệu mà các đặc nhiệm hải quân Mỹ tìm thấy từ nơi ẩn náu của Osama bin Laden, thủ lĩnh tổ chức khủng bố al-Qaeda, ở Abbottabad, Pakistan, sẽ được giải mật trong vài tuần tới, Independent hôm qua đưa tin. Chúng bao gồm các bức thư gia đình, tài liệu về lịch sử Hồi giáo, sách hay những ghi chú về hoạt động của al-Qaeda.

Trong chiến dịch đột kích tiêu diệt bin Laden cách đây 6 năm, đặc nhiệm Mỹ còn tịch thu một bộ sưu tập đồ sộ các video khiêu dâm của thủ lĩnh al-Qaeda, song chúng sẽ không được công bố lần này.

Mỹ trước đây cũng từng tiết lộ hàng trăm tài liệu về bin Laden, trong đó có cả những bức thư cho thấy y rất lo sợ bị theo dõi và ám ảnh với các kế hoạch tấn công phương Tây. Giám đốc CIA cho hay ông tin rằng cơ quan an ninh quốc gia cần công khai gần như hầu hết mọi tài liệu, song những thông tin nhạy cảm vẫn phải giữ kín.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: CIA , Bin Laden , mật báo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP