Tin về HĐH Hà Tĩnh

‘Chuyến xe nghĩa tình’ giúp sinh viên nghèo về quê ăn Tết

Nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên và những người có hoàn cảnh khó khăn có thể về quê ăn Tết, chương trình Chuyến xe nghĩa tình đã ra đời và hoạt động hết sức tích cực.

Cứ mỗi dịp lễ Tết, trong bến xe hay bất cứ đâu, tình trạng khan hiếm xe vận chuyển, chèn nhét khách (2 đến 3 người một giường nằm, hoặc 1 ghế), giá vé tăng cao so với quy định rất phổ biến. Chính vì thế, Đội Tình nguyện Đồng hương Hà Tĩnh đã thực hiện chương trình Chuyến xe tình nghĩa với mong muốn có thể giúp đỡ những người nghèo về quê ăn Tết an toàn với giá vé rẻ.

Chương trình sẽ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí vé cho các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nhiều cố gắng, thành tích trong học tập và công tác tình nguyện. 45 bạn có hoàn cảnh khó khăn nhất sẽ được đưa về tận nhà trong Chuyến xe tình nghĩa đặc biệt vào ngày 22/12 Âm lịch.

‘Chuyến xe nghĩa tình’ giúp sinh viên nghèo về quê ăn Tết

Thông tin về vé miễn phí về Nghệ An, Hà Tĩnh.

Được biết, hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh là hai điểm đến được hỗ trợ vé trong chương trình. Tại Hà Nội, nhiều sinh viên có quê ở 2 tỉnh thành này đã nhanh chóng liên hệ để có những chiếc vé về Tết sớm. Trong số những bạn trẻ được nhận những vé xe miễn phí ý nghĩa này, hoàn cảnh khốn khó, không may mắn của nhiều cô, cậu sinh viên đã khiến nhiều người rơi nước mắt.

Hoàn cảnh của cậu sinh viên Hoàng Văn Quân lớp A6K66 trường ĐH Dược (quê Can Lộc, Hà Tĩnh) là một trong số đó.

Theo chia sẻ của thầy Lê Xuân Kỳ – Giảng viên trường ĐH Dược cho biết: “Hoàn cảnh của em Hoàng Văn Quân rất đáng thương. Cách đây mấy năm bố em ấy mắc bệnh tim. Nhà nghèo, gia đình cố gắng chạy chữa được một thời gian nhưng đến tháng 5/2014 do không kiếm đâu ra chi phí chữa bệnh nên nhà em ấy đành phải xin cho bố về và bố em ấy ra đi sau đó vài tuần. Sau cái chết của bố, gia đình Quân gánh một khoản nợ khổng lồ do chạy chữa cho bố và lo cho 3 đứa con ăn học. Hiện tại, mẹ Quân cũng đang bị suy tim độ 2. Gia đình em ấy quyết định tất cả phải nghỉ học sang Thái Lan đi làm. Quân đã bỏ giấc mơ dược sĩ giữa chừng. Tình cờ nhờ một status trên trang HUP confessions, tôi biết tới hoàn cảnh éo le này và cố gắng liên lạc động viên mãi em ấy mới đồng ý xin bảo lưu để nếu có cơ hội sẽ quay lại trường.

Hết hạn của 1 năm xin bảo lưu, tôi có gọi điện khuyên Quân về nước đi học và hứa sẽ tìm cách giúp đỡ. Mấy hôm vừa rồi Quân có ra Hà Nội lên trường xin đi học lại. Tôi viết mấy dòng này rất mong những anh chị đã ra trường đi làm, có điều kiện hãy cùng tôi chung tay giúp đỡ Quân để em ấy thực hiện được ước mơ của mình”. Những chia sẻ này của giảng viên nhà trường đã khiến nhiều người xúc động.

‘Chuyến xe nghĩa tình’ giúp sinh viên nghèo về quê ăn Tết

Tặng vé xe cho Hoàng Văn Quân (trái).

Ngay sau khi nhận được thông tin, chương trình Chuyến xe nghĩa tình đã cử đại diện trao tặng vé xe cho Quân. Và còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn nữa đã và đang nhận được sự giúp đỡ của Chuyến xe nghĩa tình.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP