Cộng đồng mạng

Chuyện tình yêu của cặp đôi Việt nảy nầm từ 3 ngày đầu quen biết

Hoàng và Quỳnh nảy nở tình cảm từ 3 ngày quen biết đầu tiên. Khi ấy, Hoàng sống trong 1 căn nhà trọ nhỏ, chẳng có mấy vốn liếng, cũng không công việc ổn định. Vậy mà Quỳnh quyết định chọn Hoàng và cùng anh vượt qua 4 năm thử thách.

Ảnh cưới tại Đài Loan của Đình Hoàng (sinh năm 1989, tại Nghệ An) và Ngọc Quỳnh (sinh năm 1989, quê gốc tại Đồng Nai) là một gợi ý đáng quan tâm cho những cặp đôi muốn đi du lịch hoặc chụp ảnh cưới.

Trong năm nay, Đài Loan đang là điểm du lịch ưa chuộng của các bạn trẻ Việt, bên cạnh Seoul và Jeju của Hàn Quốc và Bangkok, Pattaya của Thái Lan. Các cặp đôi sắp cưới cũng đổ xô tới những địa điểm này để thực hiện album ảnh.

Hoàng và Quỳnh không cần phải tham khảo thông tin từ các trang web và những người bạn trước khi ghé thăm Đài Loan bởi hai bạn đã có thể được xem là "thổ địa" sau nhiều năm sống ở đây.

Chính vì vậy, cặp đôi sinh năm 1989 chủ động gợi ý cho nhiếp ảnh người Việt là chị Nguyễn Kim khá nhiều điểm đến nổi tiếng ở Đài Loan như: Phố cổ Cửu Phần, Đài quan sát Đài Loan tầng 101...

Hoàng và Quỳnh có rất nhiều kỉ niệm ở Đài Loan. Họ đến với nhau chỉ sau 3 ngày quen biết. Khi ấy, Hoàng sống trong một căn nhà trọ nhỏ, chẳng có mấy vốn liếng, cũng không công việc ổn định. Vậy mà Quỳnh quyết định chọn Hoàng và cũng anh vượt qua 4 năm thử thách. Và chỉ còn vài tháng thôi, hai người sẽ nên nghĩa vợ chồng chính thức.

Nói về tình yêu của mình, Đình Hoàng chia sẻ: “Đó không chỉ là cảm xúc yêu và thương mà còn là cả sự biết ơn. Đến nay, đã gần 4 năm bên nhau, tụi mình đôi khi vẫn bất giác nhìn nhau cười, rồi tự hỏi điều gì, chữ duyên ra sao đã gắn kết tụi mình suốt từng ấy thời gian bao thử thách, như là không tưởng”.

Hai người quen nhau qua Zalo vào một ngày đẹp trời, Hoàng rảnh rỗi quét tìm kiếm bạn bè ở gần mình. Anh cũng chỉ vui tay ấn kết bạn và nhưng chưa nhận được lời đồng ý ngay. Một ngày sau, cả hai hẹn gặp nhau tại một cửa hàng tiện lợi. Hoàng cảm nhận cô gái mình gặp khá cá tính, từ việc đề nghị tiền đồ uống của ai người ấy trả, cho đến quan điểm về tình yêu.

Với nhiều người, Quỳnh chẳng phải là cô gái thùy mị, nhưng anh lại cảm nhận đó là sự thú vị. Và anh muốn tìm hiểu điều đó ở cô gái này. Anh tỏ tình, Quỳnh mỉm cười. Và duyên nợ của cả hai bắt đầu từ đây.

Chật vật xây dựng cuộc sống ở xứ Đài, 4 năm yêu nhau cũng là khoảng thời gian biết người phụ nữ của mình phải chịu thiệt thòi, anh Hoàng âm thầm bù trừ cho Quỳnh.

Hoàng cũng nhớ lại những lần ''cơm không lành canh không ngọt'' giữa hai người, Hoàng luôn tìm cách để làm lành với cô ấy. Đó cũng là cách giữ lửa tình yêu của cặp đôi này mà theo anh: “Sau cuộc cãi vã, ai thắng, ai thua đâu quan trọng, mà điều ý nghĩa duy nhất là chúng ta còn yêu và hiểu nhau nên đừng cố giành phần thắng”.

Thay đổi vì đối phương, vì người kia mà học cách yêu nhiều hơn, lắng nghe nhiều hơn để dung hòa với nhau chính là bí quyết bền lâu trong tình yêu của cặp đôi.

Sau 4 năm yêu, cặp đôi quyết định chính thức kết hôn vào cuối năm nay, cùng tiếp tục vun vén cho gia đình nhỏ.

Tác giả: Mai Châm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP