Cuộc sống

Chuyện tình cô gái yêu cầu chàng trai xuất trình giấy tờ lần đầu gặp

Chàng trai Sài Gòn lặn lội ra Hà Nội thăm, nhưng bị cô sinh viên sư phạm kiểm tra toàn bộ giấy tờ cũng như laptop.

Tháng 4/2010, Thành Luân (khi đó 23 tuổi) đang học về xây dựng ở Sài Gòn, Bích Diệp (21 tuổi) đang học tiếng Anh Sư phạm (ĐH Quốc Gia Hà Nội). Một buổi đêm hè muộn, cả 2 vô tình gặp nhau trong một nhóm hẹn hò trên mạng. Ngay từ những tin nhắn đầu tiên, họ đã ngược nhau chan chát.

"Hi, con gái sao online muộn thế? Tôi cũng từng ở Hà Nội này, nói chuyện làm quen nhé!", Thành Luân nhắn. Bích Diệp chào hỏi ngắn gọn thì Luân hạch: "Tôi đang muốn nói chuyện làm quen với bạn mà, sao câu trả lời chả rõ ý gì cả?". Diệp đáp lại: "Theo bạn, những câu như 'Mình làm quen nhớ' là câu hỏi cần trả lời à?"...

Luân và Diệp có cá tính, hoàn cảnh gia đình hoàn toàn khác biệt. Giữa họ chỉ có tình yêu dành cho nhau để vượt qua tất cả. Ảnh: NVCC.

Tranh luận một hồi, Luân nhắn yahoo để nói chuyện riêng. Diệp chấp nhận kết bạn chỉ vì muốn giúp cải thiện môn tiếng Anh. Nói chuyện nhiều, Luân cảm nhận Diệp "sâu sắc nhưng đanh đá", còn cô nàng thì thấy anh này khá "dẻo mỏ".

"Mình tham gia nhóm kết bạn vì tò mò, nhưng anh ấy thì tham gia rất nhiều trang làm quen trên mạng. Học ngành xây dựng, online rất khuya, còn hay xin ảnh của mình, chứng tỏ không đứng đắn...", Diệp bày tỏ. Vì những lẽ trên mà Diệp hay nhắn tin vặn vẹo, thách thức với Luân.

Hai tháng sau, Luân báo sẽ ra Hà Nội gặp. Giây phút cô xuất hiện, với mái tóc tém, thân hình nhỏ nhắn, cùng chất giọng lanh lảnh đáng yêu đã khiến chàng trai Sài Gòn ấn tượng mạnh mẽ.

Còn Diệp, lúc mới nhìn qua chẳng ưa gì chàng quần trắng, kính cận, chiều cao khiêm tốn. Để tránh bị lừa, cô đòi xem chứng minh thư, bằng lái xe, thẻ sinh viên và nhiều giấy tờ khác của Luân.

"Mình còn xem luôn laptop của Luân tại bàn ăn căng tin trường để đảm bảo cậu này đáng tin. Còn nhớ hôm đó anh nhân viên căng tin nghe được câu chuyện cứ cười khúc khích", cô gái kể.

Buổi trưa hôm ấy cả hai đã ngồi thật lâu dưới tán hoa sữa, cười vang một góc sân trường. Ngày đó Diệp chỉ là một cô sinh viên trẻ ngây ngô, còn Luân đã có trải nghiệm sống ở nhiều vùng miền, thế giới của cậu đem đến cho cô những điều mới mẻ. Chàng về Sài Gòn, để lại trong nàng một mối tương tư thật mơ hồ, thật lạ.

Trong 6 tháng tiếp theo, họ vẫn có mối quan hệ dửng dưng, dù không ít lần Luân nửa đùa nửa thật muốn Diệp làm người yêu của mình. Giáp Tết năm đó, Luân lại trốn nhà đi gặp Diệp lần hai. Sau lần này, họ cảm mến nhau hơn, trêu chọc nhau, xưng "chàng - nàng", rồi trở thành người yêu lúc nào không biết.

Đôi vợ chồng cố gắng làm kinh tế với dự định sẽ sinh ba con. Ảnh: NVCC.

Trong 3 năm quen và yêu xa, Luân ra thăm Diệp bốn lần, hầu hết là bí mật. Diệp cũng "trốn" vào Sài Gòn 2 lần, đều là tuyệt mật và chớp nhoáng.

Hè năm 2011, với sự giúp sức của nhóm bạn thân, Diệp xin gia đình đi đám cưới bạn ở Phú Thọ nhưng thực ra là bay vào Sài Gòn xác định tình cảm với Luân. Cô dặn các bạn, cứ một tiếng là gọi điện thoại cho mình một lần phòng bất trắc.

Lần thứ hai, bạn bè vẫn giúp cô trốn nhà thành công. "Bạn cho mình mượn vali, bạn giặt giùm váy áo, bạn làm tòng phạm nói dối bố mẹ. Có lúc mọi chuyện căng thẳng như phim trinh thám. Vừa thi hết môn thứ nhất, mình ra thẳng sân bay vào Sài Gòn. Vừa từ sân bay Nội Bài về, mình lao vào phòng thi tiếp môn thứ 2", Diệp kể. Những kỷ niệm tình bạn, tình yêu thời thanh xuân vẫn cứ mát lành mà đầy kích thích trong cô khi nhớ lại.

Vào Sài Gòn lần thứ hai đó, Diệp chính thức gặp gia đình Luân, song cô cảm nhận được thái độ khác lạ của mọi người. Sự chênh lệch kinh tế của hai nhà cũng khiến cô đau khổ. Diệp dứt khoát chia tay. Luân hiểu và không muốn cô khổ nên chấp nhận, dù anh khóc rất nhiều.

Thế nhưng, duyên phận vẫn cứ níu kéo họ, rồi lại làm lành, lại yêu nhau nhiều hơn. Bước sang năm 2012, khi Diệp chuẩn bị tốt nghiệp đại học, Luân sốt ruột muốn công khai với nhà Diệp. Song lúc này họ lại vấp phải sự phản đối của nhà gái.

Chàng trai Sài Gòn bắt đầu tiếp cận gia đình nàng thông qua điện thoại. Tháng 9 năm đó, Luân về quê nhà Diệp, song bố nàng nhất mực nói: "Bác không chê con gì cả. Bác chỉ chê xa quá. Thôi đừng lấy nhau, bác nhận làm con nuôi". Diệp đứng cạnh vừa buồn cười vừa thương khuôn mặt như "mất sổ gạo" của Luân. Kế hoạch bên nhau sụp đổ, chuyến ra thủ đô lần đó với Luân thất bại thảm hại.

Trở lại Sài Gòn, Luân vẫn thường xuyên nói chuyện qua điện thoại với bố mẹ Diệp, gửi email trải lòng về tình cảm nghiêm túc của mình. "Tôi cũng thuyết phục được bố mẹ mình đồng ý chuyện tình yêu. Nhờ có bố mẹ tôi thi thoảng trò chuyện qua điện thoại mà bố cô ấy cũng dần xuôi xuôi", Luân cho hay.

Qua Tết năm 2013, người lớn trong gia đình Luân ra Hà Nội làm lễ dạm ngõ, xin phép đón Diệp vào Sài Gòn lập nghiệp, cuối năm đó sẽ cưới. Lễ dạm ngõ diễn ra đúng dịp Luân đi công tác đột xuất nên vắng chú rể...

Sau lễ dạm ngõ không lâu, cô gái Hà Nội tạm biệt gia đình Nam tiến. Với sự thông minh, bằng cấp tốt, Diệp nhanh chóng tìm được việc tại một công ty quy hoạch kiến trúc. Buổi tối cô đi dạy thêm tiếng Anh ở trung tâm. Sau nửa năm vào Sài Gòn, đôi uyên ương mới tổ chức đám cưới.

Đôi trẻ tuy sống chung ở nhà Luân trong nửa năm trước khi cưới, nhưng cả hai giao ước không vượt quá giới hạn để đêm tân hôn ý nghĩa. Ảnh: NVCC.

Cuộc sống hôn nhân qua 4 năm qua đã không còn toàn là một tình yêu màu hồng. Xung đột về tính cách, khác biệt khi yêu xa không bộc lộ đủ, nay cùng với việc đối nội đối ngoại, cơm áo gạo tiền là những thử thách thực sự lớn. Luân quá áp lực với công việc kinh doanh mới, Diệp thì bị cuốn vào với con nhỏ cộng thêm sự nhạy cảm sau sinh... Dù thế, với tình yêu dành cho nhau đã giúp họ vượt qua tất cả, yêu nhau, thương nhau và hy sinh vì nhau.

Hiện tại, đôi vợ chồng cùng kinh doanh vật liệu xây dựng. Họ có một con gái 2 tuổi và đang phấn đấu sẽ sinh một bé nữa trước khi Diệp bước sang tuổi 30.

Tác giả: Phan Dương

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP