Cộng đồng mạng

Chuyện tình “chị ơi anh yêu em” của chàng trai lên đường nhập ngũ

Hương Giang hơn Viết Hải 1 tuổi, sau 5 năm yêu nhau cặp đôi đã về chung một nhà và hiện tại cả hai đã có một gia đình nhỏ hạnh phúc với cô con gái xinh xắn.

Nguyễn Hương Giang (sinh năm 1994 và Nguyễn Viết Hải (sinh năm 1995) vốn ở gần nhà nhau nhưng chỉ chính thức trò chuyện nhờ diễn đàn của trường cấp 3.

Cặp đôi Viết Hải – Hương Giang

“Tụi mình biết nhau từ trước vì gần nhà, nhưng chính thức quen nhau là qua diễn đàn của trường cấp 3, Hải thấy mình đăng ảnh thì vào xin số điện thoại và nói chuyện cùng nhau”, Giang kể.

Yêu nhau 2 năm Viết Hải có giấy gọi nhập ngũ, cặp đôi bắt đầu những ngày tháng yêu xa đầy thử thách. Thời gian Hải đi nhập ngũ, hằng ngày Giang đều viết nhật ký, mỗi tuần Giang lên đơn vị thăm Hải đều đặn nên cặp đôi không lo lắng chuyện khoảng cách. Với Giang, tính cách hài hước, vui vẻ, rất tâm lý và chiều người yêu của Hải là điểm cộng khiến Giang xiêu lòng.

“Viết Hải là mối tình đầu của mình, cũng chính vì thế mà mình chỉ nghĩ đơn giản là yêu rồi thì cố gắng lấy nhau thôi chứ không đứng núi này trông núi nọ”, 9x bộc bạch.

Những dòng nhật ký được Hương Giang viết cách đây 5 năm

Giống như rất nhiều cặp đôi khác, Giang kể cả hai cũng hay cãi vã: “Từ lúc yêu tới lúc kết hôn là hơn 5 năm nên không tránh được tranh cãi. Có lần giận dỗi rồi đòi chia tay nhưng lần không nói chuyện lâu nhất cũng chỉ là 14 ngày. Thường thì Hải sẽ là người làm lành trước”.

5 năm yêu nhau, kỷ niệm Giang nhớ nhất là khoảng thời gian mới yêu, bố mẹ Giang cấm đoán vì lúc đó Giang đang học lớp 12, bố mẹ sợ ảnh hưởng học hành nhưng do quyết tâm nên không ít lần Giang vẫn trốn đi chơi và kết quả là về nhà bị mẹ la mắng.

“Lần thứ 2 là hôm mình tới chơi nhà Hải chơi lần đầu tiên, mình trổ tài làm món cá chiên, còn tỉa hoa rất đẹp để trang trí. Nhưng lúc mình bưng lên nhà thì trượt chân ngã, hỏng hết đĩa cá.

Và kỷ niệm thời đi lính thì mình nhớ nhất là hôm 30 Tết của năm 2013-2014, Hải phải ở trong đơn vị, mình thì đi xem pháo hoa cùng hội bạn.

Có một bạn nam đi đón mình, bạn của Hải nhìn thấy nên hiểu lầm, gọi cho Hải thành ra hôm đó Hải gọi điện cho mình sụt sùi, trách mình bỏ anh”, Giang nhớ lại.

Trải qua 5 năm sóng gió, năm 2016 cặp đôi chính thức về chung một nhà, chuyện tình yêu “chị ơi anh yêu em” kết thúc viên mãn với màn cầu hôn giản dị nhưng đầy lãng mạn:

“Lúc đó, Hải chưa có điều kiện, anh ấy để chiếc nhẫn lên xe ô tô đồ chơi rồi điều khiển xe chạy ra chỗ mình. Tuy là nhẫn bạc thôi nhưng mình vẫn rất hạnh phúc. Tiếc là clip anh ấy cầu hôn mình không có vì quá bất ngờ nên không quay lại được”.

Giờ đây khi đọc lại cuốn nhật ký ghi lại cảm xúc của từng ngày yêu xa, Hương Giang vẫn không khỏi xúc động bởi đó là những suy nghĩ chân thành nhất gửi tới Viết Hải.

Chuyện tình yêu đẹp không kém phần thử thách của cặp đôi đã chứng minh khoảng cách không phải là lý do ngăn cản tình yêu đôi lứa mà quan trọng là sự tin tưởng, cùng nhau nhìn về một hướng.

Tác giả: Kim Bảo Ngân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP