Người đương thời

Chuyện tình cảm động của nam sinh và cô gái tật nguyền xứ Nghệ

Lúc 21 tuổi, chàng sinh viên trường cao đẳng Sư phạm Kỹ thuật Vinh (Nghệ An) đã thực sự gây sốc cho gia đình, người thân và bạn bè khi quyết tâm đến với cô gái mang đôi chân tật nguyền.

Vượt qua bao khó khăn của cuộc sống, những lời đồn đoán cay nghiệt của dư luận, đôi vợ chồng trẻ có hoàn cảnh đặc biệt này đã khẳng định được tình yêu chân thành, mãnh liệt của mình.

Tình yêu giông bão


Sinh ra và lớn lên tại phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò (Nghệ An), chị Nguyễn Thị Đài Trang (SN 1981) cũng là một đứa trẻ thông minh, ngoan hiền trong một gia đình có bố mẹ là cán bộ hưu trí và khá đông anh em. Tuy nhiên, tuổi thơ của Trang lại không êm đềm, may mắn như những đứa trẻ cùng trang lứa. Số phận trớ trêu đã cướp mất đôi chân quý giá của Trang sau một trận ốm thập tử nhất sinh. Tuy vậy, với lòng quyết tâm của mình, Nguyễn Thị Đài Trang chưa bao giờ từ bỏ giấc mơ vào đại học. Người thân trong gia đình cho biết, từ năm lớp 6 cho đến lớp 12, Trang luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn trường.


Năm 2001, mặc dù việc đi lại rất khó khăn, bố mẹ, người thân ái ngại nhưng Đài Trang vẫn quyết định cùng chiếc xe lăn mà bố mẹ tích góp mua cho để khăn áo lên TP.Vinh (cách nhà 20km – PV) ôn thi đại học. Đây cũng chính là giai đoạn bước ngoặt quan trọng nhất trong cuộc đời Trang. Trong một lần đi học, tình cờ Trang quen rồi chơi thân với anh Phan Nhật Đông, khi ấy còn là sinh viên trường cao đẳng Sư phạm Kỹ thuật Vinh. Đông sinh năm 1981, quê ở xã Đức Thanh, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), lúc bấy giờ là một thanh niên cao to, đẹp trai và đam mê thể thao. Như một định mệnh, hai người mỗi ngày một gần gũi và thân thiết nhau hơn. Phan Nhật Đông dần dần cảm mến ý chí của cô gái trẻ tật nguyền nhưng lại rất lạc quan, yêu đời.


Những ngày tháng sinh viên, nhìn cô bạn Nguyễn Thị Đài Trang khó nhọc di chuyển mỗi lần đến lớp, Phan Nhật Đông mạnh dạn quyết định chuyển chỗ ở đến gần Trang để có điều kiện chăm sóc. Đáp lại tình cảm của Đông, Trang miệt mài bổ túc cho anh học vi tính, Anh văn. Cứ thế, họ cùng nhau nhẹ nhàng vượt qua những kỳ thi đầy thử thách.


Quen và yêu Trang được khoảng hai năm thì Đông tốt nghiệp và về dạy tại một trường THCS ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Lúc này, Trang vẫn tiếp tục ở lại TP.Vinh để học nốt lớp tin học. Cách xa hơn trăm cây số nhưng tình cảm của họ lại thêm sâu đậm và đến năm 2005, Phan Nhật Đông một lần nữa làm cho bạn bè quá đỗi bàng hoàng. Lần này là một cú sốc thực sự khi anh quyết định đi đến hôn nhân với cô gái tật nguyền Đài Trang. Dư luận bàn tán xôn xao về chuyện tình “như đôi đũa lệch” của Trang và Đông và rồi cũng tới tai người thân. Khi biết được chuyện tình cảm của con trai mình, bố mẹ Đông đã kịch liệt phản đối. Hoàn cảnh gia đình vốn đã khó khăn, nuôi con ăn học nên người, cũng giống như những người khác, bố mẹ Đông cũng muốn con mình có công ăn việc làm và ổn định gia đình. Tuy nhiên, khi nghe Đông nói sẽ kết hôn với một cô gái tật nguyền, ông bà đã không đồng ý Trang là con dâu của gia đình và cũng không tổ chức đám cưới. Thậm chí, lúc bấy giờ, gia đình còn tuyên bố từ mặt để gây áp lực với cậu con trai.



Hai bé Anh Thư và An Bình khiến gia đình anh chị hạnh phúc càng trọn vẹn


Dưới nhiều áp lực đến từ gia đình, bạn bè nhưng với tình yêu trong sáng và mãnh liệt của mình, sau nhiều lần đấu tranh tư tưởng, cuối cùng Phan Nhật Đông cũng đi đến quyết định xây dựng hạnh phúc với người con gái mình yêu. Một đám cưới đơn sơ được tổ chức cho đôi bạn trẻ, tuy nhiên nó lại là niềm vui không trọn vẹn khi nhà trai hoàn toàn vắng mặt.


Hạnh phúc ngập tràn


Sau ngày cưới, đôi vợ chồng trẻ Đông – Trang về sống tại khu tập thể ở ngôi trường mà Đông đang công tác. Cả hai bắt đầu cảm nhận được khó khăn của cuộc sống. Tất cả mọi chi phí của gia đình đều dựa vào đồng lương ít ỏi của Đông và sự hỗ trợ từ phía gia đình bên ngoại. Trang tâm sự: “Lương anh Đông lúc bấy giờ rất thấp, sau này khi tôi xin được vào làm đánh máy in trong trường cũng chỉ được 1,5 triệu đồng/tháng”. Những áp lực của dư luận xã hội vẫn chưa nguôi ngoai thì đôi vợ chồng trẻ lại phải đối diện với gánh nặng cơm áo.


Tuy nhiên, với tình yêu mãnh liệt, có một không hai, đôi vợ chồng trẻ đã dần dần vượt qua những giông bão để có được hạnh phúc trọn vẹn. Thương vợ tật nguyền, hết giờ dạy ở trường, Đông tất tả chạy về phòng và lo lắng hầu như mọi công việc trong gia đình, kể cả việc đi chợ, giặt giũ. Đông cũng thường xuyên động viên vợ cố gắng vượt qua mặc cảm để vun vén hạnh phúc gia đình.


Tích góp mãi, Đông cũng sắm được một bộ vi tính để vợ có điều kiện phát triển kỹ năng tin học, đáp ứng nhu cầu công việc ngày càng cao. Những lúc trái gió trở trời, căn bệnh quái ác của Trang tái phát, Đông lại tất bật, lo lắng và chăm sóc vợ đến từng miếng ăn, giấc ngủ. Đông tâm sự: “Thật sự thì lúc yêu nhau tôi chưa nghĩ được cuộc sống cơm áo lại khó khăn đến vậy. Tuy nhiên, giữa bộn bề cuộc sống, tình yêu của chúng tôi đã ngày càng được khẳng định và đến nay, tôi vẫn cho rằng quyết định của mình là hoàn toàn đúng đắn”.



Chị Trang rạng ngời trong hạnh phúc


Hạnh phúc được nhân lên từ trong những hy sinh gian khổ, năm 2006 hai người có con gái đầu lòng và đặt tên là Anh Thư. Niềm hạnh phúc được nhân đôi cho vợ chồng trẻ dù cho lúc này đang sống trong dư luận đồn đại và sự cấm kị của cha mẹ. Điều đáng nói ở đây là cháu Anh Thư sinh ra trong cơ thể lành lặn và trông rất thông minh, kháu khỉnh.


Hiện tại, Anh Thư đang ở với ông bà nội, là học sinh lớp 3 trường tiểu học Đức Thanh (Đức Thọ). Từ khi Trang sinh đứa con đầu lòng cũng là thời điểm tạo ra bước ngoặt lớn trong quan hệ của hai nhà thông gia cũng như bố mẹ chồng và con dâu. Ông bà nội của Anh Thư đã dần nguôi ngoai về đám cưới buồn của anh chị, và dần đồng ý Trang là con dâu của gia đình. Ngày bố mẹ Đông đón Anh Thư về chăm sóc, cả làng cảm động, ai nấy đều khâm phục cho tình yêu và ý chí của đôi vợ chồng trẻ.


Năm 2009, anh Đông chuyển sang làm nhân viên kĩ thuật cho chi nhánh Viettel tại Hà Tĩnh. Thời gian này chị Trang cũng lao vào công việc kinh doanh, vừa mở ốt bán sách giáo khoa, vừa làm nhân viên cho một công ty truyền thông chuyên đi liên hệ và viết lại lịch sử các địa phương.


Năm 2010, chị Trang lại sinh thêm một cháu gái kháu khỉnh và đặt tên là An Bình. Từ đây, đôi vợ chồng đặc biệt lại có thêm động lực sống, anh Đông hoàn thành công việc tại cơ quan còn chị Trang mải mê tính toán với những kế hoạch phát triển kinh doanh mới. Chị Trang phấn khởi: “Năm 2011, vợ chồng tôi mở quán cà phê “Chum” ở 64 Lý Tự Trọng (TP. Hà Tĩnh) để kinh doanh, tuy vậy, thời điểm này công việc làm ăn thua lỗ nên hai vợ chồng quyết định mở quán lẩu “Hiếu” kinh doanh đồ nhậu. Từ đây, công việc làm ăn của cả hai vợ chồng thuận lợi lắm. Hiện nay, tôi có 8 nhân viên, thu nhập cũng kha khá đủ tiền trả lương, thuê mặt bằng cũng như trang trải cho cuộc sống hàng ngày”.


Hồ Ngọc – Vũ Long

Người Đưa Tin

  Từ khóa: Cảm động , tật nguyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP