Tin thế giới

Chuyện thương tâm của cô gái nô lệ tình dục cho IS

Cô gái trẻ này người Yazidi .

Cô là một trong 40 người phụ nữ, trẻ em gái bị các tay súng cực đoan của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt cóc, bắt làm nô lệ tình dục.
Những người phụ nữ Iraq phải sống trong các trại tị nạn khi thị trấn của họ bị chiếm giữ bởi IS – Ảnh: Reuters

Tờ La Repubblica của Ý đã phỏng vấn cô gái 17 tuổi này qua điện thoại di động do cha mẹ cô hiện đang ở trại tị nạn người Kurd ở Iraq cung cấp.

Cô kể lại câu chuyện “nô lệ tình dục” kinh hoàng của mình với sự ép buộc của các tay súng IS.

Cô gái trẻ cho biết cô bị bắt cóc ngày 3-8, trong một cuộc tấn công của các tay súng IS tại làng Sinjar ở phía Bắc Iraq và hiện đang bị giam cầm như một nô lệ tình dục tại một ngôi làng phía nam Mosul.

Trước đó, như The Telegraph đưa tin, các tay súng cực đoan người Anh chiến đấu tại Syria và Iraq đã đăng tải trên Twitter và các phương tiện truyền thông xã hội khác rằng các phụ nữ Yazidi đã bị bắt cóc và đối xử như “nô lệ tình dục”.

Nạn nhân cho biết ban đầu các tay súng tịch thu điện thoại di động của cô và những người khác. Tuy nhiên sau đó chúng “thay đổi chiến lược”, đưa điện thoại lại cho những phụ nữ bị bắt cóc để họ có thể kể lại với thế giới bên ngoài những điều kinh hoàng và khủng khiếp đang xảy ra với họ.

“Tôi xin bạn đừng công bố tên tôi bởi tôi quá xấu hổ trước những gì họ đang làm với tôi. Một phần trong tôi chỉ muốn chết. Nhưng phần khác trong tôi vẫn hy vọng rằng tôi sẽ được cứu và rằng tôi sẽ có thể ôm cha mẹ tôi một lần nữa”, cô gái trẻ chia sẻ với tờ La Repubblica.

Cô gái bị bắt cóc cho biết các tay súng cực đoan giam giữ cô cùng những phụ nữ và trẻ em khác trong một tòa nhà có bảo vệ vũ trang và các cửa sổ đều chắn thêm bằng bao cát.

Cô gái với tên giả mà tờ La Repubblica đặt cho là Mayat cho biết những tay súng cực đoan thường hãm hiếp các phụ nữ và trẻ em trong 3 căn phòng trên tầng trên cùng của tòa nhà.

Mayat cho biết thường các nạn nhân phải chịu cảnh tủi hổ này đến 3 lần một ngày.

“Để làm tổn thương chúng tôi hơn nữa, họ bảo chúng tôi phải mô tả chi tiết về những gì họ đã làm với cha mẹ của chúng tôi. Họ cười cợt chúng tôi bởi họ nghĩ rằng họ là vô đối. Họ xem bản thân họ là những siêu nhân. Nhưng họ chỉ là những con người không có trái tim”, Mayat chia sẻ qua điện thoại.

Mayat cho biết những kẻ tra tấn nhóm của cô cũng không tha cho trẻ em. Một số trẻ trong nhóm của cô chỉ mới 13 tuổi.

Mayat cho biết một số đã quá sốc và trở nên câm lặng.

“Họ đối xử với chúng tôi như thể chúng tôi là nô lệ của họ. Những người đàn ông đó đánh đập chúng tôi, đe dọa chúng tôi khi chúng tôi cố gắng phản kháng. Thường thì tôi ước rằng họ đánh đủ mạnh để tôi có thể chết”, Mayat đau khổ cho biết.

“Chúng tôi đã van xin những kẻ giam giữ chúng tôi bắn chết chúng tôi, giết chết chúng tôi nhưng chúng tôi quá giá trị với họ. Họ tiếp tục kể với chúng tôi rằng chúng tôi là người không tín ngưỡng bởi vì chúng tôi không theo đạo Hồi và rằng chúng tôi là tài sản của họ, như một chiến lợi phẩm. Họ nói chúng tôi như những con dê mua ngoài chợ”, cô gái trẻ kể tiếp về câu chuyện thương tâm của cô.

Mayat cho biết cô nghe nói rằng IS cũng bắt cóc và đối xử như nô lệ tình dục với những người phụ nữ theo Công giáo.

ANH THƯ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP