Cộng đồng mạng

Chuyện thật như đùa, mẹ bỉm sữa quyết định ly hôn vì... đĩa tôm khiến chị em xôn xao

Đó là câu chuyện được một mẹ bỉm sữa chia sẻ trên một hội nhóm chị em, dù nghe qua là chuyện bé, ly hôn vì... đĩa tôm. Nhưng sự thực không phải vậy...

Gần đây một mẹ bỉm sữa chia sẻ trong một hội nhóm chị em về lý do quyết định ly hôn rất thật mà như đùa, vì... đĩa tôm.

Câu chuyện được tóm tắt như sau: Mẹ bỉm sữa này phân trần thì vì khi đi đám cưới đang bận bế con nên chị này cũng không ăn được gì nhiều, dù bình thường chị thích ăn tôm nhưng do đang bận bế con nhỏ nên cũng chỉ ăn uống qua loa, tôm cũng không động vào con nào. Tuy nhiên, khi về nhà chồng chị lại chất vấn: "Cô làm gì mà nay để giữa mâm cơm chị tôi bảo đi ăn với cả bà bầu mà cô ăn hết cả đĩa tôm không nhìn ai. Cái đứa bầu nhìn thấy sợ quá không ăn được gì".

Rồi lời qua tiếng lại, chị này có thanh minh là còn chẳng ăn được con tôm nào vì bận bế con, cũng chẳng ai trông con cho mà ăn. Anh chồng lại lớn tiếng: "Chả lẽ nhà tôi đổ điêu cho cô"... rồi chị này vì ức quá mà lớn tiếng rồi vợ chồng xô xát đánh nhau và chị này quyết định ly hôn.

Ảnh minh họa

Dù sau này chị này cũng nói: "Không phải vì đĩa tôm mà em ly hôn". Mọi chuyện cũng được sáng tỏ khi mẹ chồng xuống thanh minh là chị chồng nói chuyện là từ bữa trước. Tuy thế, chị này vẫn nhất quyết không phải ly hôn vì... đĩa tôm mà vì bao nhiêu ức chế dồn nén từ bữa trước.

Dù chưa biết "chủ thớt" có quyết ly hôn được thực hay không sau câu chuyện xung quanh đĩa tôm này cũng khiến khá nhiều chị em bàn luận sôi nổi. Câu chuyện rất thực tế và trần trụi với những tình huống đời thường chi tiết mà sống động như đĩa tôm là chuyện rất nhiều mẹ bỉm sữa gặp trong đời. Không bàn chuyện ăn uống ở đây vì khó nói đúng sai, có thể chính người kể chuyện cũng sai, nhưng một người chồng vì chuyện nghe một phía mà chất vấn vợ, đặc biệt lại liên quan chuyện miếng ăn và nhất nhất cho rằng "nhà mình là đúng" thì có thể chuyện ly hôn vì... đĩa tôm cũng không phải hoang đường.

Lấy được một người chồng hiểu chuyện, tâm lí và biết thương vợ là mong ước của hầu hết các chị em. Những câu chuyện nhỏ nhặt đời thường mà lại đau lòng như thế này rất nhiều chị em gặp phải. Chất vấn vợ vì miếng ăn đưa thành một vấn đề hệ trọng dưới cách nói "nghiêm trọng" đã là một chuyện và còn hồ đồ luôn cho rằng người nhà mình là đúng thì thật khiến chị em bức xúc thay cho mẹ bỉm sữa trong câu chuyện nọ.

Tất nhiên, đó chỉ là một lát cắt trong cuộc sống, còn để đến quyết định ly hôn có lẽ là hàng loạt lý do khác. Nhưng giá như nhiều người đàn ông bỏ tính gia trưởng và có cái nhìn thấu hiểu cùng những cách cư xử biết tôn trọng người vợ của mình hơn thì chuyện đĩa tôm đã không phải khiến dân tình phải bàn tán xôn xao đúng, sai hay thương hơn phận phụ nữ tay bế con nhỏ không ăn được gì còn bị "tội" tham ăn, tục uống như thế này.

Tác giả: LAN LÊ

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP