TP Hà Tĩnh

Chuyển thai phụ bị “xe điên” kéo lê 50m ra Hà Nội cấp cứu

Trong tối 5/10, thai phụ, nạn nhân vụ xe điên đâm, kéo lê hàng chục mét rồi bỏ chạy đã được chuyển ra Hà Nội để cấp cứu. Do tình trạng sức khỏe đang rất yếu nên thai nhi chết lưu trong bụng vẫn chưa được lấy ra.

>> TP Hà Tĩnh: Phẫn nộ ‘xe điên’ kéo lê thai phụ 50m rồi bỏ chạy

Bệnh nhân vẫn rất nguy kịch

Sau 1 ngày điều trị tại Khoa hồi sức cấp cứu BV ĐK Hà Tĩnh, tình trạng bệnh nhân Lê Thị Khánh Ngà (nạn nhân trong vụ tai nạn nghiêm trọng tối 4/10) vẫn rất nguy kịch.

Chị Ngà vẫn phải duy trì sự sống bằng thở máy và đặc biệt cái thai trong bụng bệnh nhân đã mất (không còn tim thai) nhưng vì tình hình sức khỏe nạn nhân rất yếu, nên các y, bác sĩ vẫn chưa thể lấy ra được.

thai phụ, xe kéo
Nạn nhân Ngà được chuyển ra Hà Nội trong đêm 5/10. Cái thai chết lưu trong bụng vẫn chưa thể lấy ra.

Đêm 5/10, sau khi thống nhất với người nhà, để thuận tiện cho việc cứu chữa, BV ĐK Hà Tĩnh đã đồng ý cho bệnh nhân Ngà chuyển lên tuyến trên ở Hà Nội.

Trao đổi với VietNamNet, bác sĩ Phạm Xuân Anh, PGĐ BV ĐK Hà Tĩnh cho biết, tính tới thời điểm hiện tại, các chỉ số về mạch, huyết áp của bệnh nhân Ngà là ổn định. Nhưng về mặt lâu dài cần phải chuyển lên tuyến trên để thuận tiện cho việc điều trị sâu.

Và sau khi hội chẩn lần 2 với gia đình, BV đã đồng ý để bệnh nhân Ngà chuyển ra Hà Nội điều trị.

Đêm 5/10, có mặt tại khoa hồi sức tích cực, PV VietNamNet chứng kiến có rất nhiều người thân, bạn bè, đồng nghiệp của chị Nguyễn Thị Khánh Ngà và gia đình tới thăm hỏi, động viên.

Trong số này, có cả người nhà của lái xe gây ra tai nạn Trần Thi Vĩ cùng đại diện nơi lái xe này đang công tác – Cty xăng dầu Hà Tĩnh.

Mẹ già khóc ngất

Nước mắt ngắn dài, bà Dương Thị Luận (mẹ chồng chị Ngà) đau đớn nhớ lại, tối đó đang bán hàng thì bà nghe điện thoại đồng nghiệp con báo tin Ngà gặp tai nạn.

Tôi liền nhờ người thân chở lên bệnh viện. Được bác sĩ thông báo cháu rất nguy kịch, tôi đứng ngồi không yên”, bà Luận đau đớn.

thai phụ, xe kéo
Bà Nguyễn Thị Thảo (mẹ ruột chị Ngà) khóc ngất bên hành lang bệnh viện.

Giờ đứa con trong bụng đã mất rồi thì cũng phải gắng cứu được cái Ngà. Tuy tình trạng rất nguy kịch nhưng còn nước còn tát, chúng tôi sẽ làm mọi cách để cứu cháu“, bà Luận buồn rầu.

Cũng theo bà Luận, Ngà vừa về làm dâu trong gia đình hồi tháng 6 (âm lịch). Gia đình rất vui mừng khi Ngà thông báo đang mang bầu một bé trai, đến nay thai nhi đã được 27 tuần tuổi. Tuy nhiên, vụ tai nạn đã cướp đi tất cả.

Tôi thật sự không hiểu vì sao lái xe khi đã gây tai nạn thì không đưa con tôi vào viện cấp cứu mà lại bỏ chạy. Hơn nữa, lại còn quay lại xem rồi bỏ chạy tiếp. Đúng là khốn nạn“, bà Luận uất ức.

Đang bị ốm nhưng nghe tin con gái bị tai nạn, bà Nguyễn Thị Thảo (mẹ ruột chị Ngà) liền lên bệnh viện thăm con. Nhìn con gái nằm bất động trên giường bệnh, sống nhờ vào thở bằng máy, bà lặng người đi. Cả ngày bà Thảo cũng không buồn ăn uống gì.

Chỉ vì quay lại lấy chiếc điện thoại để quên ở chỗ làm mà Ngà mới gặp chiếc xe ô tô đó. Con tôi vốn ngoan hiền mà ông trời không thương nó“, bà Thảo thất thểu.

Khoảng 22h30 ngày 5/10, chị Lê Thị Khánh Ngà đã được chuyển ra Hà Nội bằng xe cấp cứu của BV.

Hai lần bỏ trốn

Như VietNamNet đã đưa tin, vào khoảng 21h20 tối 4/10, trên đoạn đường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh) chiếc xe Nissan mang BKS 38N – 4706 do lái xe Trần Thi Vĩ (trú ở TP. Hà Tĩnh) công tác tác tại công ty xăng dầu Hà Tĩnh điều khiển.

Khi đến địa điểm trên đã đâm vào chị Lê Thị Khánh Ngà (SN 1991, trú phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh), đang điều khiển xe chạy cùng chiều.

Biết gây ra tai nạn, lái xe Vĩ đã không xuống để đưa nạn nhân đi cấp cứu mà rồ ga bỏ chạy. Sau đó, Vĩ lại chạy xe trở lại hiện trường để “xem xét tình hình”, bị người dân phát hiện nên Vĩ tiếp tục lái xe bỏ trốn.

thai phụ, xe kéo
Hiện chưa rõ tài xế gây tai nạn bỏ chạy 2 lần sẽ bị xử lý như thế nào.

Tiếp đó Vĩ đưa xe về trụ sở Cty cất rồi tắt máy điện thoại.

Ngay trong đêm, sau khi biết cơ quan công an nắm rõ hành vi gây tai nạn bỏ trốn, lái xe Vĩ đã đến đầu thú tại cơ quan công an và chiếc xe gây tai nạn đã được đưa về trụ sở CA TP Hà Tĩnh.

Nạn nhân là Lê Thị Khánh Ngà được đưa vào khoa cấp cứu tại BV ĐK Hà Tĩnh trong tình trạng rất nguy kịch, bị gãy hở xương đùi bên phải, gãy xương đùi bên trái, huyết áp thấp (90/60).

Được biết, chị Ngà làm nhân viên phục vụ tại khách sạn White Palace (TP Hà Tĩnh). Chị gặp tai nạn khi vừa từ chỗ làm về nhà.

Văn Đức – Duy Quang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP