Tin Hà Tĩnh

Chuyện lạ ở xã nông thôn mới điển hình Hà Tĩnh: Cán bộ nhân viên không biết mặt Chủ tịch!

Mặc dù qua điện thoại, ông Phan Thế Hòa - Chủ tịch UBND xã Hương Trà (Hương Khê, Hà Tĩnh) bảo rằng, ông rất trăn trở và sẽ bỏ họp để về làm rõ một số vấn đề với phóng viên. Thế nhưng, khi phóng viên có mặt thì cửa phòng của vị Chủ tịch khóa chặt, điện thoại gọi nhiều lần vẫn không thể liên lạc được...

Xã Hương Trà (thuộc huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) được biết đến là xã điển hình về xây dựng nông thôn mới không chỉ của huyện, của tỉnh mà của cả nước. Đến nay xã đã đón gần 600 đoàn từ mọi miền Tổ quốc đến tham quan, học tập. Với mục đích ghi nhận lại những những đổi thay của đời sống người dân nhờ quá trình xây dựng nông thôn mới của xã để tuyên truyền sâu rộng hơn nữa đến các miền quê trong cả nước, phóng viên đã đến thăm nhiều hộ dân trong xã Hương Trà, nghe tâm tư của người dân và hẹn gặp lãnh đạo xã. Tuy nhiên, những gì được "tai nghe, mắt thấy" tại xã này lại khiến chúng tôi thấy buồn nhiều hơn vui...

Bài 1:

Sau khi nhận được một số ý kiến thắc mắc của người dân huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh về việc tại sao khi xây dựng nông thôn kiểu mẫu tại xã Hương Trà thuộc huyện thì một số đoạn của đường mòn Hồ Chí Minh đi qua địa phận xã được mở rộng xâm phạm vào chỉ giới? Đặc biệt là đoạn trước cổng trường Tiểu học xã Hương Trà, đối diện với ngôi nhà của ông Chủ tịch UBND xã, diện tích đường được mở thêm khá rộng. Phóng viên đã trực tiếp đến tìm hiểu và nhận thấy những thắc mắc trên của người dân là có cơ sở.

Đoạn đường mòn Hồ Chí Minh được mở rộng trước ngôi nhà khang trang của vị Chủ tịch.

Để hiểu rõ hơn tính chất của sự việc, phóng viên đã liên hệ với Chủ tịch xã Hương Trà là ông Phan Thế Hòa. Sau khi trao đổi về mục đích nội dung thông tin phóng viên cần được làm rõ thì vị Chủ tịch này đã nói qua điện thoại rằng, việc mở rộng đường là có sự đồng ý bằng chữ ký của nhiều hộ dân, có sự cho phép của Chi Cục quản lý đường bộ II – Bộ GTVT cũng như Biên bản họp kết luận của Ban Thường vụ Đảng ủy xã, tờ trình xin ý kiến của huyện… và sẵn sàng cung cấp các văn bản trên cho phóng viên.

Ông Chủ tịch hẹn chúng tôi tại trụ sở xã lúc 16h30 ngày thứ 6 (18/5/2018). 16h15 phút, phóng viên có mặt tại trụ sở xã nhưng vào thời điểm này vẫn đang trong giờ hành chính nhưng hầu hết các cửa phòng ban đều khóa chặt và chỉ có vài ba nhân viên đi lại trong trụ sở. Mặc dù giờ làm việc mùa hè của xã có ghi rất rõ trên bảng thông tin là “chiều từ 14h – 17h30”.

Mới 16h15 hầu hết các phòng ban của xã đã được khóa trái cửa.

Đi lên tầng hai, thấy phòng làm việc của Chủ tịch UBND xã khóa ngoài, chúng tôi gọi nhiều lần vào số máy điện thoại lúc trước đã liên lạc với ông Hòa thì máy điện thoại thông báo hiện không liên lạc được. Thắc mắc và bất ngờ về cuộc hẹn cũng như lời mời hẹn trước đó của ông Hòa, chúng tôi tiến đến phòng có biển đề “Ban Tài chính” gõ cửa và hỏi 3 thành viên đang có ở trong phòng, thì nhận được câu trả lời của nam công chức xã rằng anh Hòa đi xuống thôn làm việc với người dân. Và khi đến phòng có đề biển “Ban Nông nghiệp” thì cũng nhận được câu trả lời tương tự.

Ra gặp ông bảo vệ của xã tên Bình, phóng viên có hỏi tiếp là vị Chủ tịch xã có ở đây không? Thì ông bảo vệ cũng khẳng định rằng, ông Hòa đang xuống các thôn để nắm bắt tình hình vì thời gian này nhiều việc phải làm lắm.

Thấy ngưỡng mộ trước một vị lãnh đạo xã luôn đau đáu đến vấn đề xây dựng nông thôn mới, mong muốn cải thiện đời sống cho người dân nên bất kể thời gian, lăn xả cùng người dân xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc nên phóng viên nghĩ sẽ hẹn gặp ông vào một dịp khác.

Thế nhưng, ngay lúc ấy, phóng viên được một người dân cho biết ông Hòa vừa đi rất nhanh từ tầng hai xuống bằng lối cầu thang khác và đi thẳng ra cổng dưới sự "hỗ trợ" của những cán bộ, nhân viên trước đó một mực khẳng định với phóng viên là ông Hòa đã đi đến các thôn làm việc từ đầu giờ chiều… Hóa ra ông Chủ tịch chính là 1 trong 3 người ngồi trong "Ban Tài chính" lúc chúng tôi ghé vào hỏi thăm ông ở trên.

Có vấn đề gì "khuất tất" chăng? Tại sao ông Chủ tịch xã Hương Trà lại "tiền hậu bất nhất", hủy hẹn làm việc không một lời thông báo, đặc biệt lại có ý lẩn tránh phóng viên?

(Còn nữa...)

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Thời báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP