Hà Tĩnh ngày nay

Chuyện “lạ” ở Hà Tĩnh: CSGT phát mũ bảo hiểm cho người vi phạm

Sau khi phát hiện và xử lý người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ không đạt chuẩn, Đội CSGT Công an TP Hà Tĩnh đã tổ chức phát mũ bảo hiểm cho người vi phạm giao thông.

Chiều 7/9 vừa qua, FPT Telecom Hà Tĩnh phối hợp với đội Cảnh sát giao thông TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) trao tặng 250 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người vi phạm giao thông.

hatinh24h 01

Mũ bảo hiểm được trao cho người vi phạm chủ yếu là những người nghèo, hoàn cảnh khó khăn…

Để tiến hành việc trao tặng, tại các chốt giao thông trên địa bàn TP Hà Tĩnh, sau khi phát hiện và kiểm tra người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm và mũ không đạt chất lượng, bên cạnh việc tuyên truyền cho người dân hiểu tác hại của việc không đội mũ bảo hiểm và đội mũ bảo hiểm không đạt chất lượng, không đúng quy cách, CSGT TP Hà Tĩnh đã thu hồi mũ bảo hiểm không đạt chuẩn để tiêu hủy. Đồng thời, Đội đã tặng mũ bảo hiểm FPT mới cho người vi phạm giao thông ngay tại chỗ.

Theo đó, trong chiều 7/9, Đội CSGT TP Hà Tĩnh đã trao cho người vi phạm giao thông số lượng 100 mũ bảo hiểm.

Việc tuyên truyền đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn để bảo vệ chính mình là một chủ trương đúng đắn, hợp lý nhằm tuyên truyền cho người dân ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông, từ đó góp phần giảm thiểu tai nạn khi lưu thông trên đường. Tuy nhiên, xung quanh vấn đề này đang tạo ra nhiều dư luận trái chiều liên quan đến việc CSGT tặng mũ cho người vi phạm giao thông ngay tại các chốt giao thông.

“Chủ trương trên chúng tôi chưa có báo cáo bằng văn bản với Công an tỉnh Hà Tĩnh. Đây là lần đầu tiên trên địa bàn Hà Tĩnh nói chung và TP Hà Tĩnh nói riêng được thực hiện chương trình này. Việc tiếp tay, cổ vũ cho vi phạm giao thông có hay không chúng tôi không lường trước được. Việc làm trên là thiết thực nên mong rằng các cơ quan báo chí ủng hộ” – Trung tá Nguyễn Công Dũng, Phó trưởng Công an TP Hà Tĩnh chia sẻ.

Theo đó, với mong muốn được đóng góp một phần trách nhiệm trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông, góp phần tích cực hạn chế những tổn thương đáng tiếc khi sử dụng mũ bảo hiểm kém chất lượng, chi nhánh của FPT Telecom tại Hà Tĩnh đã kết hợp cùng cùng cơ quan CSGT địa phương phát động chiến dịch “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn để bảo vệ chính mình” nhằm lan tỏa thông điệp này cho người dân.

“Công ty chúng tôi tài trợ 50 triệu đồng để thực hiện chương trình này”, ông Trần Hữu Tuấn, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty FPT Telecom chi nhánh Hà Tĩnh cho biết.

Chuyện “lạ” chỉ có ở Hà Tĩnh: CSGT phát mũ bảo hiểm cho người vi phạm - Ảnh 2

Ông Trần Hữu Tuấn, Trường phòng kinh doanh công ty FPT Telecom chi nhánh Hà Tĩnh cho biết: “Chúng tôi sẽ phối hợp với CSGT TP Hà Tĩnh trao 250 mũ bảo hiểm đến người vi phạm”

“Hiện, CSGT phối hợp cùng Công ty FPT Telecom đã trao được 100 mũ bảo hiểm, số còn lại chúng tôi sẽ trao tới những người vi phạm (nếu có), đặc biệt là người nghèo, khó khăn trong thời gian tới”, Trung tá Trần Xuân Sinh cho biết thêm.

Chúng tôi sẽ tiếp tìm hiểu và thông tin tới quý độc giả về sự việc này.

NGỌC TUẤN / ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP