Hương Sơn

Chuyện lạ ở Hà Tĩnh: Cây cầu độc đạo bị cuốn trôi, người dân tỏ ra vui sướng

Trái ngược với tâm trạng lo sợ, người dân xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh lại tỏ ra vui mừng khi vỗ tay hò reo nhìn cây cầu Khe Cò nối liền giữa 2 thôn trong xã bị lũ cuốn trôi.

Theo bạn đọc phản ánh đến đường dân nóng Dân Việt, tối ngày 12 rạng sáng ngày 13.9, cây cầu Khe Cò nối thôn 1 với thôn 2, xã Sơn Hồng đã bị nước lũ cuốn trôi, phá hủy hoàn toàn. Khi biết tin chiếc cầu bị nước lũ cuốn trôi rất đông người dân hiếu kỳ đổ ra xem và họ tỏ ra rất vui mừng. Người dân cho biết, chiếc cầu này đã bị xuống cấp trầm trọng không thể đi lại được nên tồn tại của cầu có cũng như không. Chính vì vậy tâm trạng vui mừng này thể hiện ước mơ về 1 chiếc cầu mới sẽ được tỉnh Hà Tĩnh xây dựng thay thế.

Ông Trần Dương Thanh – Bí thư Chi bộ thôn 1 cho biết: Nước lũ dâng cao cuốn trôi cây cầu đã khiến cho gần 100 học sinh của các thôn phải nghỉ học 2 hôm nay (ngày 13 và 14.9 – PV). Giờ đây, để có thể đi ra bên ngoài hàng trăm hộ dân của các thôn chỉ còn cách lội qua suối.

Nói về cây cầu Đinh Quốc Thiện – Phó chủ tịch UBND xã Sơn Hồng cho hay: Cây cầu là con đường độc đạo để cho người dân thôn 1 và thôn 11 giao lưu với bên ngoài. Hơn nữa, đây là là khu vực thuộc biên giới nên nó cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội, giao lưu với nước bạn Lào, vì vậy lượng người qua lại trên cầu rất lớn. Từ năm 2012, cây cầu bị sập thì người dân và chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên nhưng đến này vẫn không có sự thay đổi.

“Giờ đây người dân chúng tôi chỉ biết mong chờ vào chính quyền sao cho chúng tôi có được một cây cầu. Người dân nơi đây đã dùng tạm cây cầu này bao lâu nay rồi, giờ không có cầu thì con em chúng tôi cũng đến thât học mất” – ông Nguyễn Văn Thành, thôn 2 chia sẻ.

Trong mấy ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 4 hiện tượng mưa giông diện rộng xuất hiện trên địa bàn huyện Hương Sơn. Nó đã khiến mực nước trên các sông suối trong khu vực dâng cao. Cùng với đó, việc cây cầu xuống cấp đã nhiều năm nay đã khiến cây cầu này không thể trụ nổi qua trận lũ.

chuyen la: cay cau doc dao bi cuon troi, nguoi dan to ra vui suong hinh anh 1

Giờ chiếc cầu nằm thuận chiều cùng với dòng suối hướng bên phía thôn 2. Ảnh: NDCC

chuyen la: cay cau doc dao bi cuon troi, nguoi dan to ra vui suong hinh anh 2

Hiện chỉ có học sinh cấp 3 mới có thể đi học. Và con đường đến trường của các em là lội qua đoạn suối này.

chuyen la: cay cau doc dao bi cuon troi, nguoi dan to ra vui suong hinh anh 3

Ai hình dung ra được đây đã từng là một chiếc cầu?

chuyen la: cay cau doc dao bi cuon troi, nguoi dan to ra vui suong hinh anh 4

Vắng bóng 1 cây cầu.

chuyen la: cay cau doc dao bi cuon troi, nguoi dan to ra vui suong hinh anh 5

Những thanh gỗ được người dân nối lại tạm thời để qua suối.

chuyen la: cay cau doc dao bi cuon troi, nguoi dan to ra vui suong hinh anh 6

chuyen la: cay cau doc dao bi cuon troi, nguoi dan to ra vui suong hinh anh 7

Nguy hiểm rình rập những người dân qua dòng suối mùa mưa lũ.

Bảo Yến

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP