Pháp luật

Chuyện ít biết về “thành tích” vung tiền của vợ chồng Đường Nhuệ

Trước khi bị bắt vợ chồng Đường Nhuệ thường mua sắm ô tô và các đồ gia dụng đắt tiền, tổ chức các hoạt động từ thiện rầm rộ, đóng phim đăng tải trên Youtube, mời rất nhiều văn nghệ sỹ nổi tiếng tham dự, biểu diễn trong các sự kiện của 2 vợ chồng...


Theo hồ sơ điều tra, Đường Nhuệ (SN 1971) tên thật là Nguyễn Xuân Đường, ở xã Nam Cao, huyện Kiến Xương; trú tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, tổ 22, phường Kỳ Bá, TP. Thái Bình.

Cuối năm 2007, Đường Nhuệ trở về địa phương sau khi đi lao động tự do tại Liên bang Nga, Đường thường xuyên có biểu hiện tụ tập với các đối tượng không có công ăn việc làm, tham gia vào một số vụ cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng.

Năm 2008, Đường kết hôn với Nguyễn Thị Dương (SN 1980, quê quán ở xã An Ninh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình). Sau khi cưới, vợ chồng Đường Nhuệ bắt đầu hoạt động môi giới, buôn bán bất động sản. Qua rà soát từ năm 2010 đến nay, lực lượng công an đã xử lý 20 vụ, 12 đối tượng có mối quan hệ với vợ chồng Đường Nhuệ.

Vợ chồng Đường - Dương.

Các vụ việc này chủ yếu là do đàn em của Đường Nhuệ thực hiện, Đường Nhuệ không trực tiếp ra mặt nên việc đấu tranh, xử lý vi phạm đối với Đường gặp nhiều khó khăn.

Ngày 12/4/2020, Đường Nhuệ đã bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 3 tháng để điều tra hành vi cố ý gây thương tích. Trước đó, vợ Đường Nhuệ là Nguyễn Thị Dương cũng đã bị bắt tạm giam hai tháng về tội cố ý gây thương tích.

Trước khi bị bắt, những câu chuyện về “thành tích” vung tiền khủng chơi sang của cặp vợ chồng đại gia quê lúa Thái Bình (Đường – Dương) đã không còn xa lạ với nhiều người.

Ngôi nhà của vợ chồng Đường - Dương ở TP Thái Bình.

Theo đó, vợ chồng Đường Nhuệ từng tung tiền tỷ tổ chức lễ sinh nhật, mời 50 nghệ sĩ trong và ngoài nước về biểu diễn. Ca sĩ Quang Hà sau khi hát tại tiệc kỷ niệm 10 năm ngày cưới, được người này trả cát-xê tới 450 triệu đồng và tặng một “mảnh đất vàng” tại trung tâm thành phố Thái Bình…

Tiệc sinh nhật hoành tráng của bà Dương.

Bản thân Đường Nhuệ thường tham gia một số bộ phim thể loại "giang hồ mạng" phát trên YouTube như Chạm mặt giang hồ, Luật lệ giang hồ, Tỷ phú đè đại gia.

Tạp chí Điện Ảnh từng mô tả Nguyễn Xuân Đường nổi danh trong làng võ. Khi đóng phim, ông ta thường hóa thân trong các vai đầu gấu hay xã hội đen. Thậm chí, Đường Nhuệ còn thành công trong vai trò cố vấn võ thuật cho phim.

Tuy nhiên, đằng sau những hình ảnh đó, nhiều người dân Thái Bình từng tố cáo Nguyễn Xuân Đường liên quan nhiều hoạt động phi pháp nhưng chưa bị xử lý. Năm 2014, một phụ nữ 56 tuổi gửi đơn đến Công an TP Thái Bình tố Đường tấn công bà này ngay tại trụ sở Công an phường Trần Lãm.

Đầu năm 2015, công an sở tại đã ra quyết định khởi tố vụ án nhưng nửa năm sau lại đình chỉ điều tra. 2 năm sau, chủ một doanh nghiệp ở địa phương tố cáo Nguyễn Xuân Đường cho đàn em đến phá trụ sở làm việc và đe dọa chủ công ty này.

Đường Nhuệ từng chiếm vị trí trung tâm trong một vài hình ảnh Luật lệ giang hồ.

Còn vợ của Đường Nhuệ - bà Nguyễn Thị Dương nhiều lần đăng hình ảnh bản thân đi hoạt động từ thiện lên mạng, đi dự sự kiện vinh danh và gặp gỡ nghệ sĩ có tiếng. Nguyễn Thị Dương cũng được cho là thường di chuyển bằng ôtô hạng sang gắn biển 17A.

Đáng chú ý, trong một lần trả lời giới truyền thông, nữ doanh nhân 40 tuổi cho biết bản thân sở hữu loạt xe như Porsche, Lexus, BMW, Mercedes hay Range Rover.

Vợ chồng Đường Nhuệ.

Trên mạng xã hội, vợ chồng đại gia này luôn xuất hiện trong những bộ trang phục lộng lẫy, đeo vương miện thường xuyên chụp ảnh, tỏ ra vô cùng thân thiết với hàng loạt ngôi sao giải trí.

Tuy nhiên, cặp vợ chồng này cũng tham gia nhiều hoạt động từ thiện, ủng hộ người nghèo, tổ chức cầu siêu, giải hạn hoành tráng, quy mô với số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Tạp chí Người Hà Nội từng đề cập câu chuyện Dương đã lấy 500 triệu tiền mừng sinh nhật để ủng hộ người nghèo.

Đằng sau những hào nhoáng của một vị đại gia suốt ngày khoe tiền trên Facebook với cuộc sống giàu có đế vương, thực chất Đường Nhuệ, tức Nguyễn Xuân Đường là một gã lưu manh không hơn không kém. Thờ Phật và luôn rao giảng đạo lý, luôn cùng vợ xuất hiện trong những sự kiện từ thiện, thế nhưng vợ chồng gã lại làm những chuyện mà người có lương tri không bao giờ làm. Đánh người không gớm tay, thu tiền trên xác chết mỗi người 500 nghìn.

Tác giả: Quốc Tiệp (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP