Pháp luật

Chuyển hồ sơ vụ cướp ngân hàng cho cơ quan điều tra quân đội

Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã làm rõ nghi can gây ra vụ cướp ngân hàng ngày 27/9, đồng thời nghi can này đã tự sát.

Khẳng định nghi can gây án là quân nhân nên cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Long đã chuyển hồ sơ vụ án cho Cơ quan điều tra Khu vực 3 (Quân khu 9) để tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết, nghi can là N.V.K (42 tuổi, quê ở Vũng Liêm, Vĩnh Long), trước khi tự sát đã viết một lá thư tuyệt mệnh để lại và nêu nguyên nhân cướp ngân hàng là do "nợ nần".

Những vật dụng nghi can vứt bỏ trên đường chạy trốn

Như Công lý đã thông tin, vào lúc 15h15' ngày 27/9/2017, tại Phòng giao dịch chi nhánh ngân hàng tại Khu công nghiệp Hòa Phú, (địa chỉ 31/9 QL1, ấp Phước Hòa, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ) đã xảy ra một vụ cướp táo tợn.

Đối tượng nam giới chạy xe tay ga, đầu đội nón bảo hiểm, đeo găng tay, che kín mặt đẩy cửa bước vào phòng giao dịch, chĩa vật nghi là súng vào mặt nhân viên bảo vệ, khống chế nhân viên giao dịch và khách hàng cướp tiền rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Toàn bộ vụ cướp được camera an ninh của ngân hàng ghi được trong thời gian gần 3 phút. Qua thống kê của ngân hàng cho biết số tiền bị cướp là 207.932.000 đồng.

Sau khi gây án tên cướp chạy về hướng chợ Phước Yên rồi vòng qua xã Phú Quới để ra QL1 đi về hướng Cần Thơ, truy theo đường tẩu thoát trong ngày 28/9 đã lần lượt phát hiện một số vật dụng tên cướp bỏ lại.

Tại quán Karaoke 68 ấp Phú Hưng, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long phát hiện 1 đôi giày và 1 đôi găng tay.

Hình ảnh nghi can cầm vật nghi khẩu súng cướp ngân hàng

Tại ấp 2, xã Tân Lộc, huyện Tam Bình phát hiện túi xách màu đen có dòng chữ Voyager màu đỏ và 1 nón bảo hiểm màu đỏ sọc đen, qua kiểm tra camera an ninh tại một hộ dân ở ấp 1, xã Tân Lộc phát hiện tên cướp chạy xe trên đường liên xã Hòa Phú-Tân Lộc lúc 15h44', tức hơn 20 phút sau khi gây án.

Vào sáng 29/9, một quân nhân công tác tại Vĩnh Long được phát hiện đã tự sát tại trụ sở làm việc. Cơ quan Công an đã phối hợp với ngành chức năng khám nghiệm hiện trường phát hiện thư tuyệt mệnh thừa nhận đã gây ra vụ cướp trên.

Tác giả: Ngọc An

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP