Giáo dục - Đào tạo

Nghệ An: Chuyển hiệu trưởng trường lạm thu về phòng GD&ĐT làm việc

Với những sai phạm trong thu chi đầu năm học, bà Lê Thị Thu Hà – Hiệu trưởng trường Mầm non Hưng Thắng, Nghệ An – bị kỷ luật, đồng thời phải chuyển công tác.

Ngày 23/12, ông Phan Quang Mão, Chủ tịch UBND xã Hưng Thắng (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) cho biết hiệu trưởng và hiệu phó trường Mầm non Hưng Thắng bị kỷ luật và chuyển công tác. Trường này đã có hiệu trưởng mới.

Cụ thể, Hiệu trưởng Lê Thị Thu Hà bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền. Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên ký quyết định tạm thời điều động bà Hà đến làm việc tại Phòng GD&ĐT huyện. Thời gian điều động từ ngày 1/1/2017 cho đến khi được bố trí đến đơn vị công tác khác.

Hiệu phó Nguyễn Thị Hiền là người có trách nhiệm liên quan, bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và khiển trách về mặt chính quyền. Bà Hiền chuyển đến làm Phó hiệu trưởng trường Mầm non xã Hưng Mỹ.

Chuyen hieu truong truong lam thu ve phong GD&DT lam viec hinh anh 1
Trường mầm non Hưng Thắng, nơi xảy ra nhiều sai phạm trong công tác thu chi đầu năm học 2016-2017. Ảnh: Phạm Hòa.

Xác nhận với Zing, ông Hoàng Văn Thụ – Trưởng phòng GD&ĐT tạo huyện Hưng Nguyên – cho biết việc điều động cô Hà về phòng không phải thăng chức mà để “chấn chỉnh”.

Trước đó, ngày 14/11, nhiều phụ huynh trường Mầm non Hưng Thắng không đưa con đến trường. Họ yêu cầu kỷ luật, thuyên chuyển hiệu trưởng.

Theo phản ánh của phụ huynh, năm học 2016-2017, Ban giám hiệu trường Mầm non Hưng Thắng có các sai phạm như: Kê khống khoản chi mua đồ dùng học tập của học sinh, thu tiền học phí tháng thứ 10, vận động đóng góp khi chưa được phê duyệt của cấp trên…

Sau khi nhận đơn, Thanh tra Sở GD&ĐT Nghệ An xác minh, làm rõ những sai phạm trên và yêu cầu nhà trường trả lại tiền cho phụ huynh. Về cơ bản, các khoản thu sai đã được trả lại.

Phạm Hòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP