Xã hội

Chuyện đầy nước mắt phía sau sự việc mẹ mang bầu ôm hai con nhảy sông tự vẫn

Chỉ vì mâu thuẫn với gia đình, người mẹ mang bầu đã ôm hai con nhảy sông tự vẫn để cùng chết, khiến cả ba mẹ con đã vĩnh viễn không còn. Đằng sau cuộc tự vẫn ấy là cả một câu chuyện đầy nước mắt.

Chuyện đau thương trong ngày nghỉ lễ

Sự việc xảy ra khiến người dân địa phương bàng hoàng. Lần theo địa chỉ, chúng tôi đã tìm về xã Diễn Tháp, (huyện Diễn Châu, Nghệ An) khi sự việc vẫn còn xôn xao dư luận địa phương.

Bà Võ Thị N. (75 tuổi, nhà ở cạnh gia đình chị V.) bàng hoàng kể lại, tối hôm trước đó bà thấy hai vợ chồng chị V. cãi vã nhau kịch liệt, sau đó người chồng bỏ ra ngoài. Một lúc sau thì bà nghe thấy tiếng hai đứa cháu khóc bên nhà thì bà chạy qua dỗ dành khuyên bảo như mọi lần mọi lần.

Bà N. cho biết, chị Chu Thị V. (SN 1992) là người xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu lấy anh Võ Văn H. ở xã Thọ Thành, huyện Yên Thành. Ngoài 2 người con, hiện chị V đang mang bầu đứa thứ 3 mới được 2 tháng. Sau khi xích mích với chồng, đến sáng 3/9, chị V. bỏ về nhà ông ngoại.

Tại đây, chị V. lấy xe máy của ông ngoại chở hai con đi theo. Khi đến cầu Diễn Ngọc (giáp ranh với xã Diễn Hoa) thì ngồi chơi một lúc, sau đó chị bất ngờ ôm 2 con nhỏ là cháu Võ Thị Ch. (SN 2013) và Võ Gia H. (SN 2014) nhảy xuống sông tự tử. Khoảng 2 giờ chiều cùng ngày, một số người dân gần đó phát hiện những chiếc dép, áo, mũ trên bờ sông. Nghi ngờ có người tự tử, họ đã báo cho chính quyền địa phương đồng thời tổ chức tìm kiếm và vợt được hai nạn nhân. Đến khuya 3/9 lực lượng chức năng và người dân đã tìm thấy thi thể cháu Võ Thị N.V. (SN 2013).

Hiện trường nơi người mẹ gieo mình.

Những ngày này, vụ tự tử của chị V. đã làm rúng động dư luận xã Suối Bạc này. Bởi theo những người hàng xóm thì chị V. là người phụ nữ hết mực thương yêu chồng con, hiền lành và giàu nghị lực. Thời thiếu nữ, chị V. cũng đã được rất nhiều trai làng để ý. Thế rồi tình yêu sớm nảy nở, chị V. lên xe hoa với anh H. khi vừa tròn 18 tuổi. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ khá hạnh phúc bởi cả hai đều đến với nhau theo tiếng gọi tình yêu. Sau ngày cưới, chị V. thể hiện rất tốt trong vai trò làm dâu. Không chỉ chăm lo mái ấm, chị còn tỏ ra là người con dâu hiếu thảo.

Trò chuyện về nguyên nhân xảy ra sự việc này, bà Nhạn không khỏi ngậm ngùi cho biết rằng chỉ vì vợ chồng chị V. có xích mích với nhau nhiều ngày nay, nên trong lúc quẫn bách chị V. Lựa chọn dại dột quyết quyên sinh cùng với hai đứa con. Bà Nhạn cho biết, vợ chồng chị Th. lấy nhau cách đây hơn 4 năm. Cuộc sống không có gì đáng kể vì mọi người đều sống thanh đạm, cũng chưa có vụ việc lớn nào xảy ra trong gia đình.

“Thi thoảng thằng H. hay nhậu nhẹt, trong khi vợ phải vừa làm việc vừa chăm con vừa lo chuyện nhà, ăn uống nên sinh ra bực bội. Có lẽ chúng nó cưới nhau trẻ quá nên trẻ người non dạ, khi gặp chuyện thì suy nghĩ không tới. Rất có thể vì không đồng tình với cách sống của chồng nên V. đã lựa chọn cách minh oan dại dột, khiến mọi người đều phải xót thương như thế!”, một người dân địa phương cho biết. Theo những người dân ở đó cho biết, chị V. là người hiền lành ít nói, thi thoảng vẫn bế con đến nhà hàng xóm chơi. Chị V. cũng là người chịu khó làm nhưng nhiều lúc cũng bận bịu con nhỏ. Vợ chồng đôi khi cũng xảy ra những lời cãi vã nhau nhưng chưa bao giờ thấy họ xô xát với nhau. Hàng xóm ở đây ai cũng khen vợ chồng chị sống hiền lành, không cờ bạc, ăn chơi, tuy kinh tế chưa vững vàng nhưng cũng biết chắt chiu dành dụm.

Người chồng thẫn thờ khi hay tin cả vợ và con đều tử nạn. (ảnh Ngaynay)

Người dân địa phương những ngày này vẫn bàn luận xôn xao về vụ việc của chị V. và những đứa con tội nghiệp. Mọi người đều thương cảm hoàn cảnh gia đình chị từ trước tới giờ không có điều tiếng gì, gia đình cũng chưa lần nào bất hòa cần đến sự can thiệp của chính quyền địa phương.

Lời đắng sau cùng

Nhiều người vì phát hiện vợ chồng mà uất nghẹn, rồi tự tử vì không chịu được sự thất vọng trong hôn nhân. Có người vì gia đình chồng chèn ép mà chán sống, hi sinh bản thân mình. Đau khổ hơn, có người mẹ nông nổi, ôm con tự tử… Cuộc sống thật bất công khi không cho mọi người được sống hạnh phúc, nhưng bất công hơn nữa khi chính người mẹ lại là người tước đi cuộc sống của mình, của con cái. Thật điên rồ nhưng cũng đầy đau đớn khi vợ chồng cãi nhau mà vợ lại đi tự tử.

Thay cho lời cảnh tỉnh, mong rằng những người, những người từng tuyệt vọng vì hôn nhân không hạnh phúc, muốn tìm tới cái chết hãy thức tỉnh. Tất cả những điều xảy ra trong cuộc sống của chúng ta ngày hôm nay, hãy nhớ rằng, còn có nhiều người khổ hơn chúng ta gấp trăm nghìn lần. Hãy ghi nhớ như vậy để cố gắng, để nỗ lực vì mỗi con người sinh ra đều xứng đáng được sống hạnh phúc, được yêu thương…

Mọi việc xảy ra quá bất ngờ, thương cho người vợ, nhưng mọi người vẫn thầm trách chị V. đã cạn nghĩ khi hại mình, hại luôn cả hai đứa con. Mấy đứa trẻ nào có tội tình gì mà phải trở thành nạn nhân của bi kịch này. Có lẽ, sau chuyện này thì nỗi ám ảnh và sự dằn vặt cho những mọi người ở lại là vô cùng lớn. Chỉ vì những mâu thuẫn thường tình có thể hòa giải bằng nhiều cách nhưng người mẹ lại chọn cách giải quyết đau đớn như thế.

Hôi miệng là do kí sinh trùng! Chúng sẽ biến mất với cách này!Hôi miệng là do kí sinh trùng! Chúng sẽ biến mất với cách này! Nếp nhăn, bọng mắt và quầng thâm sẽ biến mất trong vòng 20 phút!Nếp nhăn, bọng mắt và quầng thâm sẽ biến mất trong vòng 20 phút! Bệnh đau khớp xương sẽ được chữa khỏi trong một giờ và sẽ không tái phát trở lạiBệnh đau khớp xương sẽ được chữa khỏi trong một giờ và sẽ không tái phát trở lại

Được biết, chính quyền địa phương, các ban ngành và phía công an đang làm giấy tờ, thủ tục để gia đình đưa các nạn nhân về quê an táng theo phong tục.

Tác giả: Ngọc Bích - Võ Thành

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP