Chuyện khó tin

Chuyện của đứa bé 6 tuổi có 2 bộ phận sinh dục

“Con gái” nhưng khai sinh là nam (?!)

Sinh ra với hình hài của 1 cậu trai bình thường, nhưng sinh hoạt của em lại như 1 bé gái khiến mọi người hoang mang cho đến khi tá hỏa phát hiện em có cả 2 bộ phận sinh dục…

Cách trung tâm TP.HCM khoảng 300km đường bộ, Đa Phước là một xã vùng biên giới, thuộc huyện An Phú, tỉnh An Giang. Thời gian gần đây, người dân nơi đây được dịp xôn xao về đứa trẻ 6 tuổi mang trên người “hai thân phận”. Thậm chí, gia đình của cháu bé này không dám đưa con đến trường vì sợ lời dị nghị, soi mói của người xung quanh.

Bởi vậy, tuổi thơ của đứa trẻ 6 tuổi ấy chỉ là lủi thủi quanh quẩn ở góc nhà, sống biệt lập với mọi người. Đứa trẻ đáng thương đó là Nguyễn Văn Vũ (SN 2009).

Trong căn nhà xiêu vẹo, không có gì đáng giá, bà Dương Thị Ngân (SN 1971, ngụ ấp Hà Bao 1, xã Đa Phước, huyện An Phú – bà nội cháu Vũ) kể cho PV báo Người đưa tin về ngọn nguồn câu chuyện.

Bà Ngân chia sẻ: “Nhà nghèo, không đất sản xuất nên khi con trai tôi là Nguyễn Văn Bình (SN 1991) đến tuổi trưởng thành, tôi liền cưới vợ và ra riêng cho nó nhằm tạo dựng sự nghiệp. Dù con dâu tôi (chị Trần Thị Kiều – SN 1991, vợ Bình) cũng rất siêng năng, suốt ngày làm thuê, làm mướn để phụ giúp chồng nhưng cuộc sống vẫn thiếu trước hụt sau.

Khi Kiều mang thai, cả hai họ đều vui mừng, kết quả siêu âm khi ấy cũng là con trai, đúng với mong mỏi của gia đình chúng tôi”.

“Ngày 21/11/2009, “bé trai” kháu khỉnh nặng khoảng 3kg chào đời và đặt tên là Nguyễn Văn Vũ, giới tính “nam”. Thời điểm mới sinh thằng bé không có biểu hiện nào lạ nên gia đình cảm thấy an tâm. Nhưng khi xuất viện về nhà thì cháu thường xuyên gào khóc suốt đêm, thậm chí có lúc khóc đến ngất lịm.

Khi cháu Vũ tròn tháng thì mọi người mới tá hỏa phát hiện bộ phận sinh dục nam của cháu không có 2 tinh hoàn. Kỳ lạ hơn, phía dưới bộ phận sinh dục nam lại có thêm một bộ phận sinh dục nữ và mọi sinh hoạt thường ngày của Vũ phải tuân theo quy luật của con gái. Lúc này, mọi người chỉ biết cầu nguyện vì “sợ” và quyết giữ kín chuyện này. Sau đó, vợ chồng con trai tôi dắt díu nhau về sống luôn bên vợ, thi thoảng mới về đây thăm tôi một lần”, bà Ngân kể.

Bà Nguyễn Thị Kiều Thy (SN 1967, nhà cạnh bên bà Ngân) cũng cho biết: “Thuở bé, cháu Vũ rất khó nuôi, hay đau ốm, bệnh tật nên gia đình khổ lắm, bao nhiêu tiền làm thuê kiếm được cũng tiêu sạch. Mỗi lần cháu Vũ về đây thăm nội, tôi đều sang bế cháu và cho quà bánh nhưng Vũ rất ít nói cười, hay nũng nịu, mắc cỡ, tính nết y như con gái, thích mặc áo đầm và đeo bông tai. Cháu Vũ rất hiền nhưng tự ái lắm, không thích tiếp xúc với người lạ. Đặc biệt, Vũ không cho bất cứ ai xem hay sờ vào vùng kín của mình, chỉ những người có “duyên” thì cháu mới cho nhìn”.

Muốn sống đúng với con người thật của mình

Tìm về tổ 18, ấp Khánh Bình, xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú (An Giang), nơi cháu Vũ sống cùng ông bà ngoại, tại đây PV đã gặp được cháu Vũ trong câu chuyện.

Thấy người lạ, cháu Vũ gào khóc và bỏ chạy thục mạng. Phải mất khá nhiều thời gian để Vũ làm quen và thân thiện với chúng tôi. Khi đã quen với sự có mặt của người lạ trong nhà, Vũ mới sà vào lòng mẹ và tươi cười…Chuyện của đứa bé 6 tuổi có 2 bộ phận sinh dục - Ảnh 1

Nguyễn Văn Vũ (SN 2009) sinh ra có cả 2 bộ phận sinh dục của nam và nữ

Ông Trần Văn Trọng (SN 1961, ông ngoại Vũ) buồn bã nói: “Từ ngày làng xóm phát hiện Vũ có tới hai bộ phận sinh dục nam và nữ thì họ xầm xì, bàn tán rồi trêu chọc mỗi khi thấy cháu. Thậm chí, trẻ con trong vùng cũng phân biệt và không thèm chơi với Vũ nên gia đình đành chấp nhận cho cháu ở suốt trong nhà. Đầu năm học mới, cha mẹ cháu cũng tạo điều kiện đưa con đến trường nhưng rồi cũng nghỉ vì cô giáo cho biết Vũ nói chuyện chưa rành và tỏ ra ngây ngô, chưa thể tiếp thu được gì”.

“Hàng ngày, Vũ cứ quấn quýt bên tôi không rời nửa bước. Gần đây, cháu đòi mặc đầm, thích đeo bông tai nên gia đình thật sự bối rối, chẳng biết phải làm sao khi hình hài hoàn toàn con trai mà tính cách và sinh hoạt lại là con gái. Thấy vậy nên khoảng năm trước, phía thông gia có đưa Vũ đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) để điều trị thì được biết cháu mắc dạng lưỡng tính giả”.

Chứng này là do dị tật bẩm sinh xảy ra ở cơ quan sinh dục ngoài, trường hợp của Vũ là xảy ra ở nữ giới. Nguyên nhân sự nam hóa là từ lúc trong bào thai, bé đã chịu ảnh hưởng một lượng tiết tố nam quá lớn truyền sang từ mẹ. Cũng có thể, bé bị tăng sinh tuyến thượng thận bẩm sinh nên tạo ra tình trạng này. Bệnh nhân càng lớn sẽ càng có khuynh hướng bị đồng tính nếu gia đình không sớm xác định và đưa cháu về một giới tính nhất định.

Ông ngoại cháu Vũ cho biết, gia đình cũng muốn cho cháu trở về con người thực của mình là con gái nhưng không có đủ điều kiện lo liệu chi phí phẫu thuật cắt bỏ bộ phận sinh dục nam. Được biết, chi phí cho ca phẫu thuật này là 10 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Kim Tư (SN 1959, bà ngoại Vũ) trải lòng: “Mặc dù Vũ đã được 6 tuổi nhưng cháu vẫn cứ rụt rè, sống khép kín và nói chuyện chưa được rõ. Cháu Vũ chỉ mới biết bò, biết đi và chạy khoảng 2 năm nay. Vũ rất ngoan và nghe lời mọi người, ai nói gì thì Vũ cũng làm theo. Có điều lạ ở cháu là, mỗi khi ăn cơm nhất định phải có ớt cháu mới chịu ăn, cháu ít khi ăn quà vặt và chẳng đòi đồ chơi bao giờ…”.

Trong khi đó, người mẹ trẻ mắt đã đỏ hoe khi nghe mọi người nói về con trai. Trò chuyện với PV, chị Trần Thị Kiều (SN 1990, mẹ Vũ) chia sẻ: “Mỗi lần nhìn con là tôi lại bật khóc, đi đến đâu Vũ cũng bị người làng nhòm ngó với ánh mắt soi mói đến mức khó hiểu. Tuổi thơ của cháu vốn không được trọn vẹn mà còn mang tiếng “dị dạng”, hay “con của trời” khiến trong lòng tôi đau quặn thắt. Lúc mới sinh, cả hai bộ phận sinh dục của cháu Vũ đều hoạt động bình thường với đúng chức năng của nó. Nhưng khi càng lớn lên, bộ phận sinh dục nam lại phát triển chậm hơn so với bộ phận sinh dục nữ. Dần dần bộ phận sinh dục nam trở thành một cục thịt, mất đi cảm giác và không còn tiểu tiện được nữa”.

Nói về hoàn cảnh gia đình cháu Vũ, bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ (Hội trưởng hội Phụ nữ ấp Hà Bao 1, xã Đa Phước, huyện An Phú) cho biết: “Trước đây vợ chồng Bình (cha mẹ cháu Vũ) sống tại địa phương, nhưng do cuộc sống mưu sinh nên họ đã chuyển về ở luôn bên vợ. Cháu Vũ còn có thêm 2 người em nhỏ nheo nhóc, gia đình thuộc diện nghèo khó tại địa phương, vợ chồng họ chủ yếu là làm thuê kiếm sống. Mặc dù trước đó chính quyền địa phương đã nhiều lần tạo điều kiện giúp họ vươn lên trong cuộc sống thế nhưng cả đại gia đình của Bình vẫn không thể thoát nghèo được. Còn việc nguyện vọng gia đình cháu Vũ muốn được đưa đi phẫu thuật thì chúng tôi chưa nghe gia đình họ nói…

Địa phương tích cực vận động và hỗ trợ

Bà Lê Huệ Yến – Chủ tịch UBND xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang cho biết: “Thông tin về việc bé Nguyễn Văn Vũ (SN 2009) có hai bộ phận sinh dục nam và nữ thì chúng tôi đã nghe báo cáo. Tuy nhiên, thời gian gần đây, cha mẹ cháu đã chuyển về xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú (An Giang) sinh sống. Mặc dù vậy, phía địa phương vẫn tích cực tuyên truyền vận động các nhà hảo tâm giúp cháu Vũ đi phẫu thuật nếu như gia đình có nguyện vọng yêu cầu. Được biết, gia đình bà Dương Thị Ngân (SN 1971, ngụ ấp Hà Bao 1, bà nội Vũ) có sổ hộ nghèo, không đất canh tác, không nghề nghiệp ổn định, chủ yếu là làm thuê, sống lay lắt qua ngày..”.

Thanh Lâm/ Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP