Tin Hà Tĩnh

Chuyện cô gái Nhật Bản muốn làm dâu Hà Tĩnh

Quyết định cưới một chàng trai người Việt, Takeuchi Haruka cố gắng tự học tiếng Việt để giao tiếp với mọi người. Cô muốn về Việt Nam sinh sống, làm dâu.

Takeuchi Haruka là một cô gái đến từ Nhật Bản, làm việc trong một nhà hàng. Cô vừa trở thành vợ của một chàng trai người Việt.

Chồng của Haruka là Nguyễn Hữu Kỳ. Kỳ quê ở Hà Tĩnh, sang Nhật Bản vừa học vừa làm. Hiện tại, Kỳ đang là đầu bếp nhà hàng bò Kobe ở thành phố Kobe, Nhật.

Sau khi sang Nhật được 2 năm, Hữu Kỳ tình cờ gặp Haruka trong một lễ hội bắn pháo hoa. Không ngờ rằng lần gặp định mệnh đó là đưa đến duyên nợ khiến hai con người đến từ hai đất nước yêu nhau.

Hữu Kỳ là người chủ động làm quen với Haruka. Khi ấy, ấn tượng của cô gái Nhật với chàng trai Việt là người biết quan tâm, chăm sóc và yêu thương.

Thời gian yêu nhau, Haruka đã hiểu biết thêm về đất nước, con người Việt Nam. Cô cảm thấy người Việt rất tốt bụng và thân thiện. Cô cũng đã tiếp xúc với những người thân của Hữu Kỳ và cảm thấy gần gũi. Do vậy, Haruka muốn về Việt Nam sinh sống, làm dâu.

Hai bạn trẻ đã ở bên nhau được 2 năm trước khi quyết định về Việt Nam tổ chức lễ cưới tại Hà Tĩnh.

Gia đình hai bên rất hài lòng về mối nhân duyên này. Mẹ của Haruka nói rằng gia đình chọn con rể không phải vì quốc tịch mà chọn về nhân phẩm, tính cách con người. Mẹ chú rể cũng rất hài lòng về đức hạnh của cô dâu.

Quyết định cưới một chàng trai người Việt, Takeuchi Haruka cố gắng tự học tiếng Việt để giao tiếp với mọi người.

Hôn lễ của Hữu Kỳ và Haruka vừa diễn ra vào ngày 17/3/2018.



Tác giả: M.C

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP