Thế giới

Chuyên cơ chở Thủ tướng Đức dự G20 hạ cánh khẩn vì sự cố kỹ thuật

Thủ tướng Merkel không kịp dự lễ khai mạc hội nghị G20 ở Argentina vì chuyên cơ gặp trục trặc kỹ thuật sau khi cất cánh.

Chuyên cơ A340 của Thủ tướng Đức hồi năm 2014. Ảnh: Wikipedia.

"Đó là sự cố nghiêm trọng. May mắn là chúng tôi có tổ bay tuyệt vời, với những phi công kinh nghiệm nhất trong lực lượng không quân", Reuters dẫn lời Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm qua cho biết sau khi máy bay A340 chở bà cùng Bộ trưởng Tài chính Olaf Scholz và nhiều quan chức phải hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Cologne.

Máy bay gặp vấn đề sau khi cất cánh khoảng một giờ, phi công cho biết "nhiều hệ thống điện tử đã xảy ra trục trặc". Truyền thông Đức tiết lộ toàn bộ thiết bị liên lạc trên máy bay đã ngừng hoạt động, buộc tổ lái hạ cánh với sự hỗ trợ của điện thoại vệ tinh.

Thủ tướng Merkel và các hành khách phải ở trên máy bay trong lúc thợ máy kiểm tra phanh hãm, bảo đảm không xảy ra cháy do quá nhiệt. Nhiều xe cứu hỏa cũng được triển khai xung quanh.

Nguồn tin ngoại giao cho biết một chuyên cơ khác sẽ đưa Thủ tướng Merkel và Bộ trưởng Scholz tới Tây Ban Nha, trước khi họ lên một chuyến bay thương mại để tới Argentina. Hành trình kéo dài 15 giờ sẽ khiến phái đoàn Đức không kịp dự lễ khai mạc hội nghị thượng đỉnh G20 tại thủ đô Buenos Aires của Argentina.

Chiếc A340 này từng gặp vấn đề khi đưa Bộ trưởng Scholt tới cuộc họp Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) tại Indonesia hồi tháng trước. Dường như một số hệ thống trên phi cơ đã bị hư hại do loài gặm nhấm.

Tác giả: Vũ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: G20 , Thủ tướng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP