Cộng đồng mạng

Chuyện bé trai nghèo dẫn ông đi khám bệnh lấy nước mắt cư dân mạng

Câu chuyện bé trai lớp 5 dẫn ông mắc bệnh thần kinh vào viện khám bệnh khiến ai cũng xót xa thương cảm và thán phục cháu nhỏ.

Mới đây, câu chuyện về cháu bé lớp 5 dẫn ông bị bệnh thần kinh vào Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh, được chia sẻ trên một diễn đàn mạng khiến ai cũng rơi nước mắt vì thương cảm.

Theo như câu chuyện được chia sẻ, vì bố mẹ đi làm xa mấy năm rồi, một mình bé trai ở nhà với ông. Tuy nhiên, thời gian gần đây, ông bị lẫn, lúc nhớ lúc quên, cậu bé thấy ông đau ốm như vậy nên quyết định hỏi hàng xóm địa chỉ bệnh viện Bạch Mai và dẫn ông đi khám. Vậy là hai ông cháu bắt xe đi với túi bóng đựng mấy trăm nghìn đi khám bệnh.

Đáng thương hơn, khi ông tỉnh lại ở bến xe, sợ tốn tiền nên ôm lấy cháu khóc đòi quay về, cậu bé thương ông quá cũng khóc theo...

Khi cô gái đề nghị giúp trả tiền nước, cậu bé nhất quyết không nhận vì "Em có tiền rồi chị ạ. Em với ông lên đây cũng cầm tiền đi khám mà. Không có tiền sao dám đi."

Toàn bộ nội dung đoạn chia sẻ như sau:

"Hôm nay tan ca mình ăn trưa xong đi uống nước thì thấy 2 ông cháu dắt tay nhau vào quán. Thằng bé gọi một chai pepsi xong chia ra 2 cốc. Lúc đầu mình không để ý lắm nhưng sau thấy nó lấy thìa đút nước cho ông nên mình mới hỏi: “Hai ông cháu trưa nắng đi đâu thế?”. Nó đáp: “Em dẫn ông đi BV Bạch Mai khám bệnh ạ. Ông em bị thần kinh”.
- Thế chỉ có 2 ông cháu đi thôi ah? Bố mẹ em đâu?
- Bố mẹ em đi làm xa mấy năm rồi, không về được, giờ chỉ có em với ông ở nhà thôi.
- Thế đi như này em biết gì mà dẫn ông đi. Em bao nhiêu tuổi rồi?
- Em học lớp 5. Em nhờ hàng xóm chỉ chị ạ. Bác hàng xóm em viết vào tờ giấy này bảo em đi theo hướng dẫn.

Vừa nói nó vừa rút 1 tờ giấy nghuệch ngoạc chữ.

Mình mới hỏi:
- Thế ông có nhận biết đc không em?

Nó bảo:
- Ông em lúc tỉnh lúc mê chị ạ. Sáng nay tỉnh lúc vừa xuống xe, ông cứ ôm em khóc xong nằng nặc đòi về không khám chữa gì, sợ tốn kém. Em cũng khóc xong mấy người ở bến xe cứ nhìn tưởng bị làm sao. Em thương ông lắm, nếu không khám ông em lại đau em nhìn thương lắm. Bây giờ ông em lại quên rồi đấy chị, lúc nãy còn hỏi em là cháu là ai - Vừa kể nó vừa rơm rớm nước mắt.

Nghe nó kể mình cũng rơm rớm, định bụng cho nó ít tiền uống nước dọc đường nhưng chợt nhớ là còn hơn 200k mà mấy hôm nữa mới có lương. Mình mới bảo:

- Để chị trả cho e chai nước nhé. Coi như chị chiêu đãi 2 ông cháu.

Nó lắc đầu bảo:
- Em có tiền rồi chị ạ. Em với ông lên đây cũng cầm tiền đi khám mà. Không có tiền sao dám đi.

Nói xong nó đứng dậy móc trong túi nhỏ ở cạp quần ra 1 cái túi bóng nhỏ nhỏ, bên trong chắc có khoảng vài trăm nghìn, trả tiền nước xong chào mình rồi 2 ông cháu lại đi tiếp.

Mình ngồi bần thần 1 lúc trong lòng không khỏi day dứt, nhìn 2 ông cháu dắt tay nhau rồi khuất dần trong cái nắng chói chang của ngày hè..."

Ngay sau khi chia sẻ, câu chuyện trên đã thu hút tới 21 nghìn lượt like và hàng nghìn lượt chia sẻ cùng nhiều bình luận khác. Hầu hết dân mạng đều thương cảm trước hoàn cảnh khó khăn của hai ông cháu.

Nickname Quang Hieu Tran bình luận: "Những khó khăn bộn bề lo toan cuộc sống sẽ làm em khôn ngoan và chững chạc hơn từng ngày. Ba mẹ đi làm xa cũng chỉ là để làm ăn sinh nhai, em cứ ngoan ngoãn cho ba mẹ yên tâm nhé. Mong cho em và gia đình luôn luôn mạnh khỏe. Bình yên sẽ đến với gia đình em".

Nguyễn Hồng Hạnh chia sẻ: "Thật tâm thương thế. Vẫn biết bé và ông chả đọc được cmt đâu. Con chúc ông và bé luôn có sức khỏe tốt a. Điều kì diệu luôn quanh chúng ta."

Hiếu Xuka cũng thương cảm: "Đọc mà cảm thấy thương quá. Nhớ hồi xưa thỉnh thoảng chở ông lên viện đi khám, chỉ chở được đến nơi xong mình lại phải về đi học. Ông bảo ông khám trưa mới về cháu à. Tôi lại bảo ông để trưa cháu lên chở ông nhé .trưa lên đón ông thấy ông cứ ngồi chờ chờ mình ở gốc cây cổng viện là lại thấy tội mà thương ông .giờ thì... không bao giờ được chở ông nữa... Mong sao 2 ông cháu này sẽ luôn luôn khoẻ mạnh".

Hiện câu chuyện vẫn đang thu hút nhiều người xem và nhiều lượt chia sẻ. Ngẫm rằng, trong cuộc sống hiện tại, hình ảnh người cháu hiếu thảo chăm lo cho ông như cậu bé trên thực sự không còn nhiều. Đáng ái ngại hơn khi nhiều đứa trẻ hiện nay vì nuông chiều quá mức mà không biết được giá trị cuộc sống, lao vào trò chơi nguy hiểm, những tệ nạn xã hội... Những cậu bé bỏ nhà chơi game, những đứa trẻ chửi mắng, đánh đập lại cha mẹ, ông bà, những cô cậu bé bỏ học theo bạn hút hít... chính là hồi chuông cảnh báo để các bậc phụ huynh cần lưu tâm và có cách dạy dỗ con cái tốt hơn.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: cư dân mạng , nước mắt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP