Người đương thời

Chuyện anh em ruột cao 1m30 yêu hai 'cô lùn' 1m20

Hai anh em Thành, Thảo cao chưa tới 1m30, tại ngôi nhà Bạch Tuyết và 7 chú lùn, họ đã tìm thấy tình yêu đích thực của mình là hai cô gái cũng có chiều cao dưới 1m20.

Đời của hai chú lùn miền Trung


Ngồi bên quán cà phê, nhiều người tưởng anh Nguyễn Văn Thảo đã trên 30, nhưng khi anh đứng lên trả tiền thì ai cũng ngạc nhiên vì anh như một cậu bé 7 – 8 tuổi với chiều cao 1m30 và nặng 25kg.


Thảo cho biết, anh sinh năm 1980, trong một gia đình làm nông tại xã Cẩm Hà, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Bố mẹ và 3 anh chị kế trên của Thảo đều cao hơn 1m50, nhưng đến Thảo, Thành (1983) và cậu em út (1985) thì có sự khác biệt lớn về ngoài hình, khi tuổi càng ngày càng nhiều mà chiều cao và các kích thước trên cơ thể không thay đổi nhiều.

Chuyện anh em ruột cao 1m30 yêu hai 'cô lùn' 1m20

Nguyễn Văn Thảo và Nguyễn Văn Thành

Học hết lớp 5, Thảo nghỉ học, anh chi sẻ: “Mình thấp bé thế này, việc học thì thấy quá khó, mà đi làm thì không biết làm gì, thấy tương lai mù mịt lắm!”.


Thế là, năm 2001, anh một mình vào nhà người thân tại TP HCM, mong tìm được việc làm để thay đổi cuộc sống. “Tôi còn nhớ hôm đi, mẹ tôi khóc nhiều lắm, vì thương và lo cho con mà, bố tôi thì không biểu lộ ra nhưng tôi biết ông cũng rất buồn. Một thời gian đầu lúc tôi mới vào TP HCM thì ở nhà cũng hay điện vào vì nhớ, dần dần rồi mọi thứ cũng trở nên lắng dịu hơn”.


Thời gian đó, anh Thảo đi bán vé số ở khu vực gần công an phường nằm ở gần nhà. “Thời đó một mình kiếm sống, dù vất vả nhưng một tháng cũng có khoảng 2-3 triệu đồng, tôi không dám tiêu xài nhiều mà chủ yếu dành dụm để gửi về cho bố mẹ ở quê”- anh Thảo cho biết.


Đến năm 2001, anh Thảo đọc báo thấy thông tin về chị Bạch Tuyết Thu Minh chuyên chăm sóc và tạo việc làm cho người lùn, anh đã đến và xin tham gia nhóm. “Từ đó, cuộc đời tôi rẽ sang trang mới, tôi không còn sống cảnh lang thang như trước đây nữa. Rồi tôi đưa Nguyễn Văn Thành, em kế của mình vào Sài Gòn, cùng gia nhập nhóm”.

Chuyện anh em ruột cao 1m30 yêu hai 'cô lùn' 1m20

Hai anh em trong “lâu đài”. Đây là trang phục đi diễn của họ.

“Lần đầu tiên đứng trên sân khấu, giữa đông người, tôi run lắm! Trước giờ mình chỉ ở nhà quanh quẩn với bố mẹ, họ hàng, có bao giờ hát múa hay nói năng gì ở nơi xa lạ đâu. Nhưng mà, tôi đã chứng minh được rằng, dù không cao thì mình vẫn làm được những điều tưởng chừng như không thể, và quan trọng hơn cả là tự bản thân đã kiếm được tiền và sống đủ với số tiền mà mình làm ra”- Thành chia sẻ.


Phải mất hàng tháng trời cả hai anh em mới học được những điểm cơ bản về thanh nhạc, đạo cụ, phong cách biểu diễn trên sân khấu. Để phù hợp với nhiều sự kiện, họ cũng như các cô, chú lùn khác, nuôi tóc dài, riêng anh Thảo thì rất thích trang sức nên đeo hẳn hai chiếc khuyên trên tai, tay lúc nào cũng có vòng, nhẫn, đồng hồ.


Và rồi, ngoài công việc chính là biểu diễn nghệ thuật ở một bar trên đường Nguyễn Đình Chính, quận 5, hai anh em còn là nhạc công, ca sĩ trong các chương trình mà CLB Chim cánh cụt tham gia. Nhờ đó, thu nhập mỗi người cũng được khoảng 1,5-2 triệu đồng/tháng, họ cũng gửi tiền về cho gia đình hiện còn sống khá khó khăn tại Hà Tĩnh.


Tình yêu đến như phép nhiệm màu


Ngồi trong “lâu đài” Bạch Tuyết và 7 chú lùn, anh Thảo và Thành khá bẽn lẽn khi kể chuyện tình yêu của mình, trong khi hai cô gái Thoa và Nga thì thẹn thùng chạy xuống nhà lấy nước và chăm sóc cho những con chó nhỏ.


“Trước đây tôi cũng từng yêu vài người, nhưng không mối tình nào thành công cả. Chỉ đến khi tôi gặp Thoa và cảm thấy cuộc sống mình sẽ có ý nghĩa hơn khi có cô ấy”- anh Thảo kể.

Chuyện anh em ruột cao 1m30 yêu hai 'cô lùn' 1m20

Anh Thảo và Thoa

Năm vừa rồi, anh Thảo đã về ra mắt bố mẹ vợ tương lai, gia đình Thoa cũng rất vui mừng vì con gái tìm thấy tình yêu của mình. Về phía nhà anh Thảo cũng đã biết chuyện và đã ủng hộ cho hai người kết hôn.


Trong khi đó, Thành, suốt 7 năm trời ở tại “lâu đài” lại chưa hề có một mảnh tình “vắt vai”. Cho đến một năm trước, xuất hiện Nga, cô gái 19 tuổi quê ở Long Khánh, Đồng Nai. Trong số các cô lùn ở “lâu đài”, Nga là người có chiều cao tương đối nổi trội, Nga hiền, ít nói và có nhiều chú lùn… vây quanh.

Chuyện anh em ruột cao 1m30 yêu hai 'cô lùn' 1m20

Thành và Nga

Chị Bạch Tuyết Nguyễn Võ Thu Minh kể lại: “Hồi Thành và Nga mới quen nhau, Nga vẫn còn nhiều người theo đuổi lắm. Thành thì lo lắng, nhưng không biết phải làm sao nên tâm sự với tôi. Thế là tôi trở thành “chuyên gia tư vấn tình yêu”, chia sẻ với Nga về những điều tế nhị trong tình cảm, về tâm trạng của Thành. Sau đó Nga chấm dứt “đi lại” với mấy anh kia, mà dành hẳn tâm trí cho Thành”.


Ở “lâu đài” Bạch Tuyết và 7 chú lùn ở một quy định, khi ai đó yêu nhau sẽ làm tiệc liên hoan, công bố mối quan hệ để mọi người cùng chia vui, và những ai có ý định “nhăm nhe” một trong hai người kia thì không nên xen vào giữa (nếu “cặp” nào chia tay cũng làm… lễ liên hoan để công bố rõ ràng). Thế là, ngay sau cuộc tâm sự của cô Bạch Tuyết với Nga, đúng ngày sinh nhật của Thành, lễ công bố đã diễn ra.


“Đó là sinh nhật lớn và hạnh phúc nhất đối với tôi, lần đầu tiên tôi biết yêu, biết hồi hộp và chờ đợi. Tôi cũng cảm thấy mình may mắn vì đã được mọi người ủng hộ, giúp đỡ để có được cô ấy”- Thành vẫn không khỏi vui mừng khi nhớ lại.

Chuyện anh em ruột cao 1m30 yêu hai 'cô lùn' 1m20

Hai anh em với một nửa của mình

Hiện tại, 2 cặp đôi chú-cô lùn, Thảo-Thoa, Thành-Nga đều sống tại “lâu đài”, hằng ngày họ đi làm việc tại quán cà phê, bar… mỗi khi có những chương trình ca nhạc thì cùng các anh chị trong nhóm.


“Nếu kết hôn chắc chúng tôi cũng sẽ ở tại đây, như ngày trước đã có một số đôi cưới và cũng sống cùng một nhà với mọi người. Với mức thu nhập như hiện nay, và không phải lo lắng tiền thuê nhà, điện nước… thì tôi nghĩ cuộc sống như vậy là ổn định”- Thành chia sẻ.

Chuyện anh em ruột cao 1m30 yêu hai 'cô lùn' 1m20

Niềm hạnh phúc của những người đang yêu nhau

Theo “bật mí” từ “lâu đài” Bạch Tuyết và 7 chú lùn, có thể năm tới, anh em Thảo-Thành sẽ làm lễ kết hôn tập thể. Hi vọng rằng, họ cũng sẽ có một mái ấm bình yên, hạnh phúc như một số cặp vợ chồng cô, chú lùn trước đây.


Thủy Nguyên

Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP