Mùa Thi

Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2014 của Báo Tuổi trẻ

Ngày 19-1-2014, tại Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh), Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2014 do Báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT phối hợp cùng Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Trường THPT Phan Đình Phùng tổ chức sẽ chính thức khai mạc.

Chương trình dành cho các em học sinh lớp 12 chuẩn bị  bước vào  kỳ thi tuyển sinh đại học – cao đẳng. Trước những băn khoăn của các em học sinh xung quanh việc chọn trường, chọn ngành đào tạo, tìm kiếm nghề nghiệp cho tương lai, những lo lắng khi kỳ thi đang tới gần, Chương trình sẽ cung cấp cho các em những thông tin bổ ích về các ngành nghề, cơ hội việc làm, điều kiện tuyển sinh và những kiến thức, kỹ năng các em cần chuẩn bị để vượt qua kỳ thi tuyển sinh và tiếp tục chặng đường học hành ở bậc học cao hơn. Tóm lại, nội dung chủ yếu của Chương trình hôm nay tập trung vào việc cung cấp thông tin thiết thực, hữu ích, giải tỏa những băn khoăn và giải đáp thắc mắc trực tiếp của các em học sinh trước thời điểm nộp hồ sơ đăng ký dự thi.

Để có thể đáp ứng nguyện vọng tìm hiểu và giải đáp thắc mắc cho các em học sinh, Ban tổ chức đã mời tới Chương trình các thành viên tư vấn gồm các thầy cô có nhiều kinh nghiệm về tuyển sinh, hướng nghiệp và đào tạo từ các trường đại học lớn tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh, trong đó có đại diện của những trường đang được các bạn học sinh Hà Tĩnh quan tâm. Đặc biệt, trong Chương trình tư vấn này, chuyên gia đến từ Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) sẽ phổ biến những điểm mới nhất về kỳ thi năm nay, giải đáp cho các em học sinh những thắc mắc liên quan tới các vấn đề đang nóng, như chủ trương cắt giảm và điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh giữa các khối ngành, những quy định liên quan tới các vấn đề liên thông giữa các bậc, học, cách thức làm hồ sơ đăng ký dự thi, quy định thực hiện nghĩa vụ quân sự đối với học sinh sau khi học hết chương trình THPT… Ban tổ chức cũng mời đại diện Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh trao đổi với các bạn học sinh xung quanh nhu cầu và dự báo nhân lực thời gian tới tại Khu kinh tế này.

Ban tổ chức sẽ tặng hàng ngàn đĩa CD Cẩm nang tuyển sinh điện tử cho các bạn học sinh kèm theo các tài liệu liên quan đến kỳ thi.  Đây là một dữ liệu phong phú và hữu ích để các em có thể tra cứu,  tham khảo về các quy định liên quan đến kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ, các dữ liệu về điểm chuẩn của các trường ĐH-CĐ những năm trước, chỉ tiêu, điều kiện tuyển sinh của các trường năm nay…

Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp tại Hà Tĩnh nằm trong chuỗi “Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2014” do Bộ GD-ĐT và Báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức tại 19 tỉnh, thành phố trên cả nước, bắt đầu từ cuối tháng 12-2013 và kết thúc vào cuối tháng 3-2014, với tinh thần vì cộng đồng và bất vụ lợi.

Toàn bộ kinh phí tài trợ của Tập đoàn Vingroup và chi phí của Báo Tuổi Trẻ cho Chương trình này đều được sử dụng cho một mục tiêu: đồng hành cùng các bạn trẻ trên con đường lập nghiệp ngày mai. Hơn 100 cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Tuổi Trẻ từ Bắc chí Nam đã tham gia chương trình này, với tinh thần thiện nguyện

Đây là năm thứ 12 liên tiếp Báo Tuổi Trẻ tổ chức Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp. Qui mô và nội dung chương trình ngày càng được mở rộng, đa dạng và hiệu quả, thiết thực hơn. Năm 2014, ngoài 17 chương trình tư vấn tại các tỉnh (Đồng Nai, Bình Thuận, Bình Định, Quảng Ngãi, Nghệ An, Hà Tĩnh, Kon Tum, Gia Lai, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Hải Phòng, Tiền Giang, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Tháp, Kiên Giang) và ba ngày hội tại các thành phố lớn: Hà Nội, TP HCM và  Cần Thơ, còn có các chương trình tư vấn trực tuyến theo chủ đề và trả lời thắc mắc của thí sinh liên tục 24/7 trên Tuổi Trẻ online.

Trước đó, năm 2013, Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp của Báo Tuổi Trẻ đã tư vấn trực tiếp cho gần 200.000 học sinh tại các tỉnh thành trên cả nước./.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP