Ảnh Cười

Chướng mắt với cảnh ‘yêu’ nơi công cộng

Không chỉ dừng lại việc âu yếm, vuốt ve có “đụng tay đụng chân”, nhiều cặp tự nhiên “diễn phim” như chốn phòng kín… ở ngay tại Công viên 29/3 ở Đà Nẵng.

Thực trạng “yêu thoáng” của giới trẻ hiện đang diễn ra hàng ngày tại Công viên 29/3 và vỉa hè dọc hai bên bờ sông Hàn (TP Đà Nẵng), đã làm không ít người dân cảm thấy khó chịu.

Chiều cuối tuần, nếu có mặt tại Công viên 29/3, mọi người luôn bắt gặp những đôi tình nhân trẻ, mặt còn “búng ra sữa” dìu bước hoặc chọn những “góc trời… chung” và “diễn” những động tác riêng của hai người, vốn không dành cho những nơi công cộng…

Những hành động quá đà của các bạn khiến nhiều người lớn không chỉ “chướng mắt” mà còn “xấu hổ” giùm, nhiều người đang ngồi hóng mát gần đó đã phải đứng lên bỏ đi nơi khác, nhiều vị trung niên đang tập thể dục trên các lối đi phải cố đi qua thật nhanh để khỏi bị… làm phiền đôi mắt.

Các cặp đôi tâm sự trong công viên.
Các cặp đôi tâm sự trong công viên.

Trong số những cặp tình nhân “say đắm” bên nhau kiểu này, không ít cặp đôi còn khoác trên mình bộ đồ đồng phục học sinh một trường trung học. Mặc cho hàng chục người đang tập thể dục, khách vui chơi… hay các chị lao công đang quét dọn quanh đấy, cặp đôi còn trẻ con này cứ mãi mê “thả hồn” với những nụ hôn đắm đuối kèm theo đó là những cử chỉ vuốt ve âu yếm thậm chí ngồi hẳn vào lòng nhau để có thể “gắn bó” nhau hơn và thực hiện những cử chỉ sờ soạng rất bạo dạn…

“Bọn trẻ chỉ mới chút tuổi đầu, ăn chưa no lo chưa đến mà yêu đương ghê thật. Lúc nào chúng cũng tự nhiên như chốn không người và có khi lại “diễn cảnh nóng” trước mặt biết bao nhiêu người. Không biết cảnh tượng này mà vào mắt những bậc phụ huynh thì họ nghĩ như thế nào nhỉ?”, chị Thảo (trú Q. Thanh Khê) đang tập thể dục trong công viên ngao ngán.

Không riêng gì chị Thảo mới có phản ứng mà hầu hết những người chứng kiến cảnh tượng đó của cặp đôi này đều lắc đầu ngao ngán. Vậy nhưng, không cần bận tâm đến sự bức xúc và phản ứng của những người xung quanh, cặp đôi nhí này vẫn tiếp tục ghì chặt, thể hiện tình cảm mặn nồng, khám phá những nơi bí ẩn…Ngoài công viên, dọc bờ sông Hàn thơ mộng trên tuyến đường Bạch Đằng cũng là nơi lý tưởng để các “trai tài gái sắc” đến tâm sự. Khi đã “chín muồi”, các cặp bắt đầu “diễn phim” mặc cho ai muốn xem cứ nhìn, ai nói cứ nói, bất kể sớm hay muộn.

17h30, chúng tôi có mặt tại vỉa hè dọc bờ sông Hàn (đường Bạch Đằng) thì bắt gặp nhiều cặp tình nhân đã cập “bến”, bắt đầu cuộc hành trình “yêu thương”. Một số tấp vội vào ghế đá rồi cả hai vừa trò chuyện vừa vuốt ve rất tình tứ, số khác thì “yên vị” trên chiếc xe của mình để “thể hiện tình cảm”.Theo bà Sinh (nhà ở đường Bạch Đằng), trước đây cũng có nhưng không nhiều, giờ thì thường xuyên khiến nhiều người thấy chướng chướng mà bỏ luôn việc tập thể dục vào buổi chiều tối.

“Bọn trẻ bây giờ không cần biết trời trăng mây gió gì cả và cũng chẳng để ý đến những người xung quanh, cứ gặp nhau là dính như sam ấy. Cặp thì ngồi ghế đá, cặp thì chọn chiếc xe máy làm điểm tựa rồi ôm ghì lấy nhau cả đêm. Tình yêu vô tội chú ạ, nhưng yêu như chúng nó thì thật là phản cảm”, bà Sinh tặc lưỡi.

Bà kể, vài năm trước, người già, con nít tối nào cũng ra đây ngồi ghế đá hóng mát nhưng giờ ghế đá thường bị chiếm chỗ đến tận khuya. Mà lạ, thanh niên yêu nhau mà cứ nằm dài trên ghế đá, biết ý một chút thì kê tay ngửa mặt nhìn trời, say lên thì quấn lấy nhau chẳng ngó ngàng đến ai nữa.

Chướng mắt với cảnh 'yêu' nơi công cộng

Nhích lên một tí, khu vực vỉa hè ven sông đường Như Nguyệt (Q. Hải Châu), các hàng ghế đá đã chật cứng các cặp đôi ngồi. Tại đây, nhiều cặp đôi trong rất nhiều tư thế thỏa sức thể hiện các động tác nóng bỏng. Dường như chưa đủ độ “ép phê”, có chàng trai còn bạo dạn trổ tài thám hiểm của đôi tay trên cơ thể bạn gái. Những người xung quanh đa phần chỉ biết… ngó lơ, rảo bước thật nhanh để tránh “chướng tai, gai mắt”.

Tội nhất là du khách và người dân muốn ra bờ sông hóng mát, ngắm cảnh. Bởi trước những cảnh lố bịch và chiếm chỗ của những cặp đôi tình nhân thì họ khó có khoảng trống để thư giãn.

Theo chúng tôi tìm hiểu, không chỉ dừng lại việc âu yếm, vuốt ve có “đụng tay đụng chân”, nhiều cặp tự nhiên “diễn phim” như chốn phòng kín… Chuyện yêu đương của giới trẻ ở thời đại nào cũng có. Tuy nhiên khi tình yêu được phô trương quá đà ở những nơi công cộng, nó lại là hình ảnh mất thuần phong mỹ tục, gây phản cảm với nhiều người.

Theo T.D / Công an Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP