Kinh tế

Chứng khoán đang lao dốc rất mạnh, mã dầu khí đỏ sàn

Trước những thông tin về việc khởi tố, bắt tạm giam một số nguyên lãnh đạo ngành dầu khí vào cuối tuần trước, thị trường chứng khoán sáng nay (11/12) đã phản ứng tiêu cực.

Trong sự giằng co của lực mua bắt đáy và áp lực bán, thị trường chứng khoán vẫn giảm điểm sâu.

Cả hai chỉ số lao dốc mạnh ngay đầu phiên, có lúc VN-Index mất tới 10 điểm. Sau đó, dường như giới đầu tư đã dần trấn tĩnh trở lại và thu hẹp đà giảm điểm. Tuy vậy, lực bắt đáy vẫn không thắng nổi áp lực bán và khiến chỉ số lại quay đầu giảm.

Vào khoảng 10 giờ sáng, chỉ số VN-Index giảm 6,3 điểm tương ứng 0,67% và HNX-Index giảm 1,37 điểm tương ứng 1,21%. Đến 10h25’, chỉ số sàn TPHCM tiếp tục mất khoảng 1% (gần 10 điểm) và chỉ số sàn Hà Nội mất hơn 1,4%.

Các mã cổ phiếu dầu khí như PVD, PVS, PVT, PVI… đều giảm giá. Tuy nhiên, PVX (mã chứng khoán của Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam – PVC) lại tăng giá, khối lượng khớp lệnh đạt cao gần 5,2 triệu đơn vị.

SDP, mã cổ phiếu của Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Dầu khí Sông Đà – PVSD giảm sàn và trắng bên mua. Mã này đang được giao dịch ở mức giá thấp 3.300 đồng/cổ phiếu.

Cuối tuần trước (ngày 8/12), hai cựu Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) là ông Đinh La Thăng và ông Nguyễn Quốc Khánh đã bị khởi tố, bắt tạm giam. Sau đó, vào sáng 9/12, ông Đinh Mạnh Thắng, cựu Chủ tịch HĐQT của PVSD cũng bị bắt để điều tra hành vi tham ô tài sản.

Ở chiều ngược lại, các mã cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, VJC, MSN… lại đang tăng giá và là trụ đỡ cho thị trường. VNM tăng 4.400 đồng, VJC tăng 1.000 đồng và MSN tăng 1.300 đồng.

Giới phân tích cho rằng, mặc dù thông tin bắt giữ một số nguyên lãnh đạo ngành dầu khí có thể sẽ khiến thị trường phản ứng tiêu cực và rung lắc, tuy nhiên, thông tin về kết quả kinh doanh năm 2017 của doanh nghiệp sẽ là yếu tố tích cực hỗ trợ cho thị trường tuần này.

Cũng trong tuần này, Bộ Công Thương sẽ tiến hành đấu giá cổ phần Sabeco. Hiện tại, mã SAB đang giảm khoảng 7.000 đồng về vùng giá quanh 302.000 đồng.

Tác giả: Bích Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP