TP Hà Tĩnh

Chùm tin ngắn: khởi tố đối tượng trốn hơn 1 tỷ đồng tiền thuế

Ngày 6-10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ đã ra lệnh khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tình (SN 1971) trú tại khối phố 4 phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) là Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Xây dựng Bảo Lộc về tội trốn thuế theo Điều 161 Bộ luật Hình sự.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, năm 2003, Nguyễn Văn Tình đã thành lập Công ty CP xây dựng Bảo Lộc với ngành nghề kinh doanh là thầu xây dựng. Trong quá trình hoạt động từ năm 2005 đến 2008, Nguyễn Văn Tình đã đứng ra ký hợp đồng thi công 7 công trình trên địa bàn Hà Tĩnh, trong đó 2 công trình đã được nghiệm thu, bàn giao, 5 công trình còn lại đang dở dang. Trong quá trình thi công, Nguyễn Văn Tình đã thanh toán hơn 10 tỷ đồng nhưng không sử dụng hóa đơn, không kê khai thuế và trốn tránh nộp thuế mặc dù đã được Chi cục Thuế Hà Tĩnh nhắc nhở nhiều lần. Tổng số tiền Công ty CP xây dựng Bảo Lộc đã trốn thuế trên 1 tỷ đồng; trong đó thuế giá trị gia tăng trên 729 triệu đồng và thuế thu nhập doanh nghiệp trên 290 triệu đồng. Được biết, Nguyễn Văn Tình còn nợ ngân hàng 3 tỷ đồng nhưng không có khả năng thanh toán.


———————-


Khai mạc trại sáng tác VHNT và ra mắt Chi hội VNNT Thạch Hà

Hướng tới kỷ niệm 95 năm ngày sinh anh Lý Tự Trọng và 1005 năm ngày thành lập huyện Thạch Hà, sáng 6-10-2009, Hội LHVHNT Hà Tĩnh và UBND huyện Thạch Hà đã phối hợp tổ chức trại sáng tác VHNT và ra mắt chi hội VHNT huyện.


30 hội viên và các cây bút trong tỉnh đã về tham dự trại sáng tác. Dự kiến, trại sẽ diễn ra trong 10 ngày. Các hội viên sẽ được đi thực tế tại một số di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và các khu công nghiệp – TTCN trên địa bàn. Bà Bùi Thị Nga- Phó chủ tịch UBND huyện đã giới thiệu về tiềm năng lịch sử văn hoá, kinh tế của huyện nhà, lịch sử dựng nước và giữ nước cũng như như những thành tựu kinh tế xã hội mà Đảng bộ và nhân dân Thạch Hà đạt được trong công cuộc đổi mới để các văn nghệ sĩ có thêm tư liệu và nguồn cảm hứng sáng tác về quê hương và con người Thạch Hà.


Nhân dịp này, Chi hội VHNT huyện đã chính thức ra mắt với Ban đại diện gồm các ông: Nguyễn Văn Hoan, Quỳnh Như và Phạm Văn Khai


————————–

Thành phố Hà Tĩnh: Học sinh mắc cúm mùa gia tăng

Học sinh mắc bệnh cúm mùa trong các trường học trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh hiện đang gia tăng. Nhiều trường học có số học sinh mắc dịch khá lớn như trường THCS Thạch Linh (45 em), trường tiểu học Thạch Trung (40 em), trường THCS Trần Phú (35 em), trường mầm non Trần Phú (26 em)…


Cùng với sự xuất hiện và gia tăng của dịch cúm mùa, bệnh quai bị cũng đã xuất hiện tại một số trường học. Theo bác sỹ Nguyễn Đình Thiện – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng thành phố cho biết, ngay sau khi xuất hiện dịch bệnh, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố đã phối hợp với các trường học, các trạm y tế xã, phường trên địa bàn tiến hành điều tra dịch tễ, giám sát chặt chẽ các trường hợp mắc bệnh và tổ chức tuyên truyền, khuyến cáo về dịch bệnh đối với phụ huynh, học sinh.


Các học sinh mắc dịch đều được cách ly theo dõi, điều trị tại nhà và mau chóng ổn định trở lại trường học, chưa phát hiện trường hợp biến chứng hoặc có các dấu hiệu về sốt xuất huyết, cúm A/H1N1.


Biện Nhung


Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP